Chiến thuật yêu thích của Thủ tướng Đức A.Merkel là im lặng và chờ đợi các thời điểm thuận lợi nhằm lái các tiến trình chính trị theo ý muốn của mình.

Chiến thuật này đã thành công trong 10 năm qua nhưng ở thời điểm hiện tại, tương lai của bà Merkel đã bất định hơn lúc nào hết.

Hoàng hôn cho kỷ nguyên của Thủ tướng Merkel.

Nhận định trên được tờ báo Đức Deutsche Welle đưa ra. Theo Deutsche Welle, Thủ tướng Đức A.Merkel, người đã nhiều lần được đánh giá là chính trị gia thành công nhất nước Đức và trên thế giới, đang buộc phải chứng kiến cảnh uy tín của bản thân đang dần “bị thổi đi”. “Chuyện cổ tích chính trị” của bà Merkel đã kết thúc và hiện một loạt vấn đề đang chờ đợi Thủ tướng Đức.

Tờ Deutsche Welle cho rằng uy tín của bà Merkel được xây dựng không phải trên cơ sở những gì mà bà Merkel đã làm mà là trên cơ sở cách thức bà Merkel giải quyết vấn đề: chờ đợi khá lâu rồi đưa ra những giải pháp quan trọng khi chắc chắn được đa số ủng hộ.

Bà Merkel đã gặp nhiều thuận lợi khi điều hành nước Đức mà nhận được sự ủng hộ của hầu hết người dân Đức. Về tổng thể, đường lối chính trị của nữ Thủ tướng Đức không có gì đặc biệt nhưng lại đem lại cảm giác tin tưởng cho người dân. Tuy nhiên, yếu tố này đã mất đi kể từ khi bà Merkel thực hiện chính sách mở cửa đối với dòng người tị nạn đến từ Trung Đông.

Trong vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư, khả năng đóng băng xung đột và đưa ra các quyết định chính xác của bà Merkel đã không được thể hiện. Hiện bà Merkel đang đứng trước thời điểm mang tính “bước ngoặt” khi bà Merkel buộc phải đưa ra quyết định hành động như thế nào đối với hàng triệu người nhập cư.

Nếu bà Merkel không có kế hoạch hợp lý nhằm giải quyết vấn đề này thì tình thế có thể khiến bà Merkel buộc phải từ chức và tổ chức bầu cử trước thời hạn ở Đức. Trước đó, bà Merkel đã không ít lần tuyên bố về sự sẵn sàng tham gia tranh cử chức vụ Thủ tướng Đức trong cuộc bầu cử năm 2017. Tuy nhiên, theo Deutsche Welle, kế hoạch này hoàn toàn có thể bị phá vỡ do “chính sách cửa mở” do bà Merkel đưa ra và quyết tâm thực hiện.

Đức Dũng (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.