Câu chuyện về một người cha là CEO với hai đứa con trai có thể sẽ cho bạn thấy được thành công tới từ nhiều yếu tố trong đó có lối tư duy vượt giới hạn.
Một CEO tên Steve có tiếng trong mảng kinh doanh sôcôla quyết định nghỉ hưu sau 40 năm gây dựng và gắn bó. Sau khi gọi 2 người con trai của mình lại, ông tuyên bố người con trai thứ 2 sẽ là người đảm nhiệm thay mình vị trí này.
Người con trai lớn rất lấy làm khó chịu và không hiểu tại sao cha mình lại có quyết định như vậy.
Rất bình thản ông nói với người con trai lớn của mình: “Con hãy ra ngoài kia và tìm cho cha ý tưởng cho vị sôcôla mới. Tới những nhà cung cấp của chúng ta và tìm loại hương vị mới mà chúng ta có thể đầu tư.”
Người con trai lớn đã đi tìm hiểu và quay trở lại, tự hào nói với cha của mình rằng: "Những nhà cung cấp kia CÓ THỂ cung cấp cho chúng ta hương vị mới bao gồm vị quả mâm xôi, dừa, và quả hồ trăn".
Steve cũng đặt thử thách tương tự với cậu con trai thứ hai. Sau khi đi tìm câu trả lời cậu quay trở lại và nói với cha mình rằng: "Những nhà cung cấp đó CHẮC CHẮN cung cấp được hương vị mới chúng ta bao gồm vị quả mâm xôi, dừa, và quả hồ trăn. Không chỉ có vậy, họ xác nhận sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận rẻ hơn với chúng ta nếu chúng ta đầu tư nhiều cho quả mâm xôi và dừa. Họ thậm chí còn cho biết hiện tại họ đang tìm kiếm hương vị mới và nếu chúng ta quyết định mua với số lượng lớn sẽ có thương lượng giá”.
Sau khi nghe câu trả lời từ hai cậu con trai của mình người cha quay lại nói với người con trai lớn: “Đó chính là lý do vì sao cha lại để em trai con đảm nhiệm vị trí này”.
Chìa khóa để thành công là sáng kiến
Câu chuyện trên cho thấy không phải ai cũng có lối tư duy vượt giới hạn. Đã bao lần bạn ngồi tại nơi làm việc của mình và làm chính xác những gì mình đã nói, không sai lệch? Chúng ta thường xuyên rơi vào trạng thái chỉ cần làm đến mức vừa đủ, liệu điều này có giúp chúng ta thành công?
Câu trả lời là không. Những người thành công là những người hiểu rõ nguyên nhân sâu xa của vấn đề . Là những người biết tìm tòi ra phương pháp làm việc hiệu quả hơn và có lối tư duy vượt giới hạn.
Nó không chỉ đơn thuần là phản ứng mà là chủ động phản ứng. Phản ứng có thể giữ chân bạn và ngăn cản bạn tiến về phía trước trong khi đó nếu bạn muốn đột phá và có được thành công thì bạn cần chủ động phản ứng lại mọi vấn đề. Hãy tự tao ra cho mình cơ hội thay vì thụ động chờ nó đến.
Làm sao để trở thành người tiên phong
Nếu bạn đang thấy mình bị mắc kẹt hay muốn thành công hơn trong công việc nhưng lại không biết làm thế nào để thoát khỏi chúng hay tiến về phía trước, có một vài thói quen bạn có thể áp dụng không chỉ giúp cho bản thân mình mà còn đảm bảo bạn sẽ có được sự chú ý của các sếp.
1. Xác định vấn đề là của riêng bạn:
Không ai chịu trách nhiệm về việc bạn sẽ trở thành ai ngoài bạn. Luôn quan niệm rằng vấn đề của bạn chỉ có bạn mới có thể giải quyết được và tập trung tìm giải pháp cho vấn đề của mình. Khi đó bạn sẽ có mục đích để vượt qua thử thách để tiến tới thành công mà không đổ trách nhiệm lên người khác.
2. Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, không phải vào những gì bạn không thể:
Lý do nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn là bởi vì chúng ta chỉ biết tập trung vào những điều chúng ta không thể kiểm soát, dẫn đến thất vọng và xu hướng muốn bỏ cuộc. Bằng cách tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát và tìm kiếm giải pháp sẽ dẫn lối đến thành công.
3. Sử dụng mục tiêu SMART:
Đây sẽ là phương pháp hiệu quả khi bạn có ước mơ và những mục tiêu cần đạt được. Và thực hiện theo hướng dẫn SMART (cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế, kịp thời) trong sự nghiệp sẽ giúp bạn có những thay đổi tích cực để tiến gần hơn đến thành công.
4. Hãy nhất quán:
Đảm bảo có sự nhất quán đối với sự chủ động của bản thân là chìa khóa để bạn có được sự chú ý từ sếp. Luôn tìm tòi những phương pháp mang lại hiệu quả công việc hay bất cứ điều gì có lợi cho công ty, hay tổ chức bạn tham gia.
Để có được thành công dù đó là trong sự nghiệp hay bất kỳ lĩnh vực nào trong cuộc sống thì chìa khóa chính là sáng kiến. Không có một hành động nào cụ thể mà chờ đợi cơ hội xảy đến với mình thì bạn sẽ chẳng bao giờ kiểm soát được kết quả công việc của mình. Vì vậy, hãy nhớ chủ động và những sáng kiến sẽ giúp bạn tạo nên những cơ hội của riêng mình và tiến gần hơn với thành công.
An Chi (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.