Trước khi đầu quân cho VinFast, Jeremy Snyder đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng và gặt hái nhiều thành tích đáng nể tại Tesla.

Jeremy Snyder - Giám đốc Phát triển thị trường của VinFast Mỹ.

Xuất hiện trong thông cáo báo chí mới nhất của hãng xe Việt, Jeremy Snyder hiện đảm trách vị trí Giám đốc Phát triển VinFast Mỹ. Chia sẻ với Reuters hồi tháng 4, Jeremy Snyder cho biết ông là nhân viên đầu tiên của VinFast tại xứ cờ hoa, và chi nhánh hiện có khoảng 100 người làm việc, bao gồm nhân viên toàn thời gian và chuyên gia tư vấn. Jeremy Snyder sẽ là nhân sự quan trọng đối với VinFast trong kế hoạch chinh phục khách hàng nơi đây.

Jeremy Snyder bắt đầu làm việc cho VinFast từ tháng 7/2020 với mục tiêu đưa thương hiệu ô tô Việt Nam vào đất Mỹ, đẩy nhanh kế hoạch mở rộng thị trường xe điện thông minh của VinFast tại Mỹ và trên toàn cầu. Ông tốt nghiệp đại học Massachusetts Boston, là cử nhân Khoa học, chuyên ngành Xã hội học và Trái đất và Khoa học Địa lý. Ông cũng từng tốt nghiệp Đại học Tulane, ngành Kỹ thuật cơ khí. Quãng thời gian đi học đại học kéo dài từ năm 1994 đến 1999.

Các chuyên môn của Snyder bao gồm: lãnh đạo, chiến lược, lập kế hoạch, triển khai kế hoạch, quyền sở hữu, xây dựng đội ngũ, bán hàng, tiếp thị thương hiệu, truyền thông, tiếp thị theo chiến lược, xử lý khủng hoảng,...

Trước khi gia nhập VinFast, ông từng làm việc tại các công ty Avinew (vị trí Giám đốc điều hành và Giảm đốc không điều hành), MOEV (thành viên ban giám sát), đặc biệt là 10 năm làm việc ở Tesla (với các vị trí Trưởng ban Phát triển Kinh doanh toàn cầu và các Dự án đặc biệt, Tổng Quản lý kiêm Giám đốc khu vực miền Đông nước Mỹ, Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây, Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam)...

Ở Tesla, ông đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đáng chú ý trong số đó có thể kể đến thành tích xây dựng đội ngũ bán hàng với doanh thu 500 triệu USD hàng năm khi nắm giữ vị trí Tổng Quản lý Tesla Motors khu vực Tây Nam, và tiếp tục đào tạo đội ngũ bán hàng mang về doanh thu 1 tỷ USD hàng năm khi ở vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc bán hàng khu vực miền Tây.

Giai đoạn 2015-2017, ông đảm nhận vị trí Tổng Quản lý kiêm Giám đốc khu vực miền Đông nước Mỹ, được Elon Musk, CEO Tesla giao trọng trách phát triển thị trường miền Đông nước Mỹ. Jeremy Snyder tích cực đẩy mạnh hoạt động tiếp thị, bán hàng, nhân sự, đào tạo và giải quyết các vấn đề với chính phủ. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của chi nhánh đã tăng gấp 3 lần chỉ trong 18 tháng, vượt trên mức 2 tỷ USD doanh thu hàng năm.

Jeremy Snyder thời còn làm việc cho Tesla.

Giai đoạn 2008 đổ về trước, Snyder làm việc trong ngành truyền thông, tiếp thị và âm nhạc. Ông là đồng sáng lập công ty Zama Media Management nhằm quản lý cho các nghệ sĩ âm nhạc cũng như tư vấn không gian giải trí cho các thương hiệu lớn. Ông từng làm tại công ty Music Vision về bán hàng và tiếp thị, hợp tác với các nghệ sĩ âm nhạc và thương hiệu nổi tiếng, và từng vào đến hội đồng quản trị công ty Polymer Design.

Trên trang Linkedin cá nhân, Jeremy Snyder nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ đồng nghiệp, những người từng làm việc chung. Rachel Konrad, một chuyên gia tư vấn hoạt động tự do, viết: "Jeremy Snyder có danh sách những mối quan hệ truyền thông hạng A ở Nam California. Anh ấy nhiệt tình và thông minh trong việc xây dựng thương hiệu. Jeremy Snyder là người linh hoạt, và hoàn toàn đáng tin cậy khi phải chịu sức ép của công việc. Mỗi quyết định đưa ra, anh ấy sẵn sàng chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Quốc Minh (Pháp luật & Bạn đọc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.