Khảo sát của CNBC/SurveyMonkey Workplace Happiness Index tại Mỹ cho thấy nếu muốn người lao động hạnh phúc và gắn bó với công việc, các công ty chỉ cần trả cho họ lương cao hơn.

Tăng lương có lẽ là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất để các doanh nghiệp đảm bảo nhân viên gắn bó với công sở và hạnh phúc với công việc. Theo khảo sát của CNBC/SurveyMonkey Workplace Happiness Index, những người có thu nhập càng cao thì càng hài lòng với công việc, tìm thấy nhiều ý nghĩa trong những việc họ làm và không muốn bỏ việc.

CNBC dẫn lời ông Andrew Challenger, Phó chủ tịch Challenger, Gray & Christmas (công ty nhân sự lâu đời nhất ở Mỹ), cho biết người lao động thường nhìn vào mức lương để xác định giá trị của họ với lãnh đạo công ty.

“Người lao động chỉ cảm thấy thoải mái khi được trả theo đúng mức của thị trường. Nếu có hai bằng thạc sĩ về lập trình viên - nghĩa là có giá trị cao trong thị trường lao động - nhưng chỉ được trả 100.000 USD/năm thay vì 120.000 USD như kỳ vọng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không hài lòng”, ông phân tích.

Mức lương cao luôn giúp người lao động tìm thấy cảm hứng trong công việc. Ảnh: Dissolve.

Theo khảo sát được thực hiện với gần 8.000 người lao động Mỹ, 68% người có thu nhập từ 150.000 USD/năm trở lên cho biết nói rằng họ “rất thỏa mãn” với công việc hiện tại. Trong khi đó, chỉ có 40% người thuộc nhóm thu nhập dưới 50.000 USD/năm cảm thấy “rất thỏa mãn”.

Khoảng 25% số người được hỏi cho rằng họ chưa được trả lương xứng đáng.

CNBC dẫn lời Jake Grabowski, một phó giám đốc ở P&G, thừa nhận mức lương cao giúp ông cảm thấy hạnh phúc hơn trong cuộc sống. "Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn ở công sở khi biết rằng mình được đánh giá cao, và việc tăng lương là một phần của điều đó".

Dù vậy, Grabowski cho rằng không chỉ tiền lương, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cùng cảm giác được thách thức trong công việc mới là những điều tạo ra niềm hạnh phúc lớn nhất nơi công sở.

Pawel Jakubowicz thuộc Công ty Dick’s Sporting Goods ở Chicago đồng ý rằng lương cao giúp ông cảm thấy hạnh phúc và giàu năng lượng làm việc hơn. "Tôi hài lòng với mức lương bổng và điều đó tạo ra nhiều động lực làm việc. Và điều đó giúp tôi nỗ lực cải thiện môi trường văn phòng hơn", ông cho biết.

Ngọc Thắm (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.