Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã được gửi đến Bệnh viện Quân y 301 tại Bắc Kinh ba tuần trước để điều trị bệnh tim mạch, theo tờ Minh Kính (Hồng Kông) đưa tin ngày 16-7.

Tờ Minh Kính dẫn lời của những người đến thăm ông Bạc ở bệnh viện cho biết ông ốm hơn trước nhiều. Tuy nhiên, theo Đa Chiều, trang tin của những người Trung Quốc ở nước ngoài, câu chuyện ông Bạc nhập việc được giới truyền thông dựng lên hòng thu hút sự quan tâm của độc giả.

Truyền thông trong và ngoài Trung Quốc tốn không ít giấy mực cho vụ bê bối Bạc Hy Lai (Ảnh: SINA)
Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã ra lệnh lùi thời điểm xét xử vụ việc liên quan đến ông Bạc và phó thị trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân, người lái xe đến lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô đề nghị được tị nạn, cho đến sau Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 18.
Trước đó, một nguồn tin nói rằng giới lãnh đạo cao nhất của đảng Cộng sản Trung Quốc đang xem xét đề nghị chuyển thời điểm tổ chức từ tháng 9 hoặc tháng 10-2012 sang khoảng tháng 11 hoặc tháng 1-2013. Tờ Mihh Kính cũng cho rằng bất kỳ nhà lãnh đạo Trung Quốc nào, cả hiện tại lẫn tương lai, đều sẽ gặp không ít khó khăn trong quyết định xét xử ông Bạc.
Ông Bạc bị quản thúc tại gia ở quận Bắc Đới Hà, tỉnh Hà Bắc gần Bắc Kinh, kể từ khi bị cách chức. Ông Bạc từng yêu cầu được gặp cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, Chủ tịch đương nhiệm Hồ Cẩm Đào và Phó chủ tịch Tập Cận Bình, song đều bị từ chối.
Mặc dù bị quản thúc nhưng những người thân của ông Bạc vẫn được phép thăm hỏi. Ông Bạc nhận được không ít lời chúc mừng vào ngày sinh nhật 63 tuổi, hôm 3-7 vừa qua, trên mạng Internet và ở ngoài phố.
Đường phố Trùng Khánh đã xuất hiện những biểu ngữ, lời chúc sinh nhật ông dán công khai và buộc mảnh vải màu vàng để cầu an cho ông. Một lời lời chúc có nội dung: “Bạc Bí thư, hôm nay là sinh nhật ông. Người dân Trùng Khánh chúc ông mọi sự tốt đẹp và muốn cảm ơn ông về những gì ông đã làm”.
Theo Người lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.