Ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc là SK Telecom Co., KT Corp. và LG Uplus Corp đã đồng ý đầu tư 25.700 tỷ won (21,4 tỷ USD) để xây dựng cơ sở hạ tầng 5G trên cả nước từ nay đến năm 2022.

Bảng quảng cáo dịch vụ 5G tại trụ sở của nhà mạng di động SK Telecom ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 4/4/2019.

Bảng quảng cáo dịch vụ 5G tại trụ sở của nhà mạng di động SK Telecom ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 4/4/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) Hàn Quốc ngày 15/7 cho biết, các nhà mạng viễn thông lớn của nước này đã cam kết đầu tư tới 25.700 tỷ won (21,4 tỷ USD) để xây dựng cơ sở hạ tầng 5G trên cả nước từ nay đến năm 2022 nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Theo Bộ ICT, ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc là SK Telecom Co., KT Corp. và LG Uplus Corp. đã đồng ý đầu tư khoản tiền nói trên trong hai năm tới trong một cuộc họp giữa Bộ trưởng ICT Choi Ki-young và giám đốc điều hành của ba “ông lớn” này. Công ty con của SK Telecom là SK Broadband Co. cũng sẽ tham gia vào kế hoạch đầu tư nêu trên.

Theo kế hoạch đầu tư mới này, ba nhà mạng viễn thông đã nhất trí nâng cấp mạng lưới 5G hiện tại ở Seoul và sáu thành phố lớn khác trong năm nay và tiến đến việc xây dựng mạng lưới 5G trên cả nước từ nay đến nửa đầu năm 2022.

Bộ ICT cho biết mạng lưới 5G sẽ đóng vai trò là cơ sở hạ tầng cốt lõi cho các dự án kỹ thuật số của chính phủ. Để hỗ trợ kế hoạch đầu tư của các công ty trên, Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết cắt giảm thuế đối với các khoản đầu tư này.

Dù Hàn Quốc là nước đầu tiên trên thế giới thiết lập mạng lưới 5G vào tháng Tư năm ngoái, nhưng công nghệ 5G ở nước này vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình triển khai.

Tính đến cuối tháng 5/2020, Hàn Quốc đã có 6,9 triệu người dùng dịch vụ 5G, chiếm khoảng 10% tổng số 69 triệu tài khoản thuê bao di động của nước này.

Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư 58.200 tỷ won vào các dự án kỹ thuật số từ nay đến năm 2025, từ đó tạo ra khoảng 900.000 việc làm, trong khuôn khổ chính sách “thỏa thuận mới kỹ thuật số” nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Kinh tế Hàn Quốc đã giảm 1,3% trong quý I/2020 do đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu và tiêu dùng của nước này./.

Khánh Ly (BNews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.