Ngày 8-9, tờ Bưu điện Washington Post công bố kết quả thăm dò dư luận tại 50 bang của Mỹ từ ngày 9-8 đến 1-9 về cuộc đua vào Nhà Trắng với sự tham gia của hơn 74.000 cử tri.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. (Nguồn: AP)
Đây là cuộc thăm dò lớn nhất của Washington Post từ trước tới nay. Theo đó, ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton đang chiếm ưu thế tại hầu hết các bang có nhiều cử tri còn do dự, thậm chí ngay tại một số bang "truyền thống" của đảng Cộng hòa. Ước tính cựu Ngoại trưởng Mỹ nắm trong tay 244 phiếu đại cử tri, trong khi tỷ phú Donald Trump của đảng Cộng hòa có 126 phiếu, còn lại 168 phiếu đang nằm trong diện tranh chấp giữa hai ứng viên.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Goldman Sachs mới đây đã cấm các đối tác ủng hộ tài chính cho một số chiến dịch chính trị của Mỹ, bao gồm liên minh Trump - Pence. Ngoài chiến dịch tranh cử của ông D.Trump, các đối tác của Goldman cũng không được ủng hộ tài chính cho các quan chức hoặc các ứng cử viên bang và địa phương, các ủy ban đảng bang và địa phương, ví dụ đảng Dân chủ tại Virginia, cũng như các ủy ban tấn phong hoặc chuyển tiếp cho các quan chức bang và địa phương mới được bầu chọn
.
Phương Chi (Hà Nội Mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.