Trong giao dịch chứng khoán và bất động sản, việc cập nhật thông tín chính xác và nhanh nhất là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của nhà đầu tư. Nhằm hỗ trợ tối đa cho “thượng đế”, nhiều công ty đã cho ra đời những ứng dụng di động về chứng khoán và bất động sản để bắt kịp xu hướng “thời đại số”.

Xu hướng phát triển “át chủ bài” trong tương lai

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, năm 2013 điện thoại sẽ soán ngôi máy tính và các ứng dụng di động sẽ dần thay thế cho các trình duyệt web truyền thống. Không nằm ngoài dòng chảy của sự phát triển, các công ty bất động sản và chứng khoán cũng bắt đầu cho ra đời những ứng dụng di động của riêng mình để tạo sự kết nối nhanh nhất với khách hàng.

Tại Mỹ, nhiều công ty bất động sản và chứng khoán lớn đã cho ra đời những ứng dụng di động chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Nó giúp người dùng có thể nhanh chóng cập nhật được những thông tin mới nhất và chính xác nhất. Được đầu tư hơn 32 triệu USD, trang web Zillow đã cho ra mắt ứng dụng di động bất động sản và không ngừng phát triển. Năm 2009, Zillow ra mắt ứng dụng chạy trên iPhone. Năm 2010, Zillow tiếp tục giới thiệu ứng dụng chạy trên nền tảng Android. Tháng 4/2010 Zillow cho ra đời phiên bản dành cho iPad. Tháng 3/2011, Zillow tiếp tục tung ra phiên bản dành cho Blackberry…

Ứng dụng Zillow - "Bách khoa toàn thư" về bất động sản. Nguồn: zillow.vn

Còn trong lĩnh vực chứng khoán, đi đầu có thể kể đến Bloomberg mobile của tập đoàn Bloomberg. Ứng dụng này giúp người dùng tra cứu tin tức tài chính, thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu, biểu đồ giá, phân tích xu hướng thị trường,… Bloomberg mobile còn giúp người dùng tra cứu lại lịch sử giao dịch của các mã cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Không những Zillow hay Bloomberg, nhiều công ty hàng đầu khác cũng đã có những cuộc “bứt phá” để tạo niềm tin cho người dùng như: Realtor, nearbuy, Foreclosure Real, Trulia, StockTouch, StockWatch, MarketScan,…

Kho thông tin khổng lồ chính xác và nhanh chóng

Những ứng dụng di động này là một kho thông tin khổng lồ. Người dùng chỉ cần vài thao tác đơn giản sẽ nhanh chóng tìm được thông tin mong muốn. Với Zillow, người dùng có thể tra cứu danh sách những ngôi nhà cần bán hoặc cho thuê, số phòng trong một căn nhà, lịch sử mua bán, hay những căn nhà bên cạnh… Zillow chứa 95% dữ liệu về các ngôi nhà trên toàn nước Mỹ. Trong khi đó, Bloomberg giúp tra cứu những tin tức tài chính, thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu, biểu đồ giá,… trên sàn giao dịch.

Bloomberg mobile - Kênh thông tin bất động sản hàng đầu tại Mỹ. Nguồn: mint.com

Không dừng lại là một kho thông tin, các ứng dụng di động về chứng khoán và bất động sản còn có chức năng phân tích và chỉ ra xu hướng chung của thị trường để họ có cái nhìn bao quát và chuyên sâu nhất. Với Stock Guru (ứng dụng phân tích chứng khoán cho iPad) người dùng sẽ dễ dàng nắm được những phân tích chuyên sâu, dữ liệu tài chính toàn diện, điểm số rủi ro, phần trăm rủi ro… của một cổ phiếu nào đó.

Ứng dụng di động về chứng khoán và bất động sản còn giúp cập nhật thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Ứng dụng này giúp người dùng có thể xem những giao dịch mới nhất ở bất cứ nơi đâu mà không cần phải đến các sàn giao dịch. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian rất nhiều dành cho những người bận rộn.

Bên cạnh đó, những ứng dụng này còn cung cấp thông tin tìm kiếm nhanh nhất. Với Realtor, người dùng có thể tìm kiếm thông tin chuyên sâu về một ngôi nhà chỉ với vài thao tác lựa chọn, còn Bloomberg sẽ giúp xem lại lịch sử giao dịch của một cổ phiếu nào đó gần như ngay lập tức.

Việt Nam - Chỉ mới bắt đầu cuộc đua

Tuy được xem là xu hướng phát triển chung của thế giới, nhưng tại Việt Nam các ứng dụng này vẫn còn lạ lẫm và chưa được nhiều người chú ý đến.

Một phần nguyên nhân là do tại Việt Nam người dùng các loại smart phone và các ứng dụng dành cho di động còn rất hạn chế. Bên cạnh đó, việc chỉ có vài ứng dụng thuần Việt cũng phần nào cản trở người dùng.

Hiện nay, một số cổng thông tin về chứng khoán và bất động sản hàng đầu đã bắt đầu manh nha cho ra đời những ứng dụng di động để giúp người dùng nắm bắt được thông tin một cách đầy đủ nhất.

Xu thế sử dụng apps đã hình thành một xu hướng phát triển khá mạnh trên thế giới. Đối với Việt Nam đây là một ứng dụng còn “non trẻ” nhưng nó lại rất có tiềm năng. Đây chính là cơ hội cho những ai nhanh nhạy trong việc đi đầu trong xu thế này.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.