2020 là năm đầu tiên Apple tổ chức ba sự kiện ra mắt sản phẩm liên tiếp trong ba tháng.

Apple mới đây đã chính thức công bố sự kiện “One More Thing” (tạm dịch: Một thứ nữa) sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tới. Tiêu điểm của sự kiện này được sự đoán sẽ là màn ra mắt của những chiếc máy tính Mac chạy chip do Arm phát triển và Apple thiết kế thay vì những con chip Intel mà hãng này đã dùng từ năm 2005.

Thư mời sự kiện ngày 10/11 của Apple. Ảnh: Apple

Trong trường hợp bạn chưa biết, “One More Thing” là cụm từ nổi tiếng thường được dùng bởi Apple, đặc biệt là bởi cố CEO Apple Steve Jobs, trong các sự kiện ra mắt sản phẩm. Nó thường được dùng để giới thiệu những sản phẩm đặc biệt. Lần gần nhất Apple sử dụng cụm từ này là khi hãng trình làng chiếc iPhone X vào năm 2017.

Những chiếc máy tính Mac sẽ là tiêu điểm của sự kiện lần này. Ảnh: CNET

Thư mời lần này cuả Apple cũng có một “bí mật” khá thú vị. Khi xem nó dưới dạng thực tế mô phỏng, người dùng sẽ thấy logo Apple dựng lên về phía người xem tương tự như cách người dùng mở một chiếc Macbook, dòng máy tính do Apple phát triển.

Trước đó, Apple công bố kế hoạch sẽ chuyển đổi từ chip Intel sang các dòng chip do chính mình thiế kế lần đầu vào tháng 6 năm nay trên sân khấu sự kiện WWDC. Lúc đó, Apple khẳng định máy tính đầu tiên dùng chip mới sẽ ra mắt vào năm 2020. Với dòng chip mới, Apple tin rằng những chiếc máy Mac sẽ có hiệu năng tốt hơn trong khi tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Ảnh: CNET

Cùng máy tính Mac mới, tại sự kiện vào ngày 10/11, người yêu công nghệ cũng có thể kì vọng vào việc Apple sẽ chính thức tung ra hệ điều hành macOS 11 Big Sur. Trước đó, nền tảng này được giới thiệu tại WWDC song vẫn mới đang đang ở giai đoạn beta.

Thái Sơn (Saostar)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.