Không phải ngẫu nhiên mà Apple lựa chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng để phát triển trong 5 – 10 năm tới của hãng.

Apple với “đứa con cưng” iPhone đã “làm mưa làm gió” tại thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trong khoảng 5 – 7 năm vừa qua. Các sản phẩm iPhone luôn khiến cho nhiều tín đồ phát cuồng và đạt được số lượng tiêu thụ cực lớn.

Tim Cook nở nụ cười mãn nguyện với doanh số bán iPhone ở Việt Nam


Đặc biệt, những iPhone đời cũ mặc dù ra đời từ trước khá lâu nhưng cũng có sức sống bền bỉ trong khoảng 3, 4 năm. Điều này giúp cho Apple có thể đặt sản phẩm của mình trong nhiều phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp mà không mất thêm chi phí nghiên cứu sản phẩm mới.

Đơn cử như một sản phẩm bom tấn một thời của Apple, iPhone 4S – ra đời năm 2011 và từng có lúc đạt tới mức giá (khi đã ổn định nguồn hàng) gần 14 triệu đồng. Vào thời điểm đó, iPhone 4S là lựa chọn hàng đầu ở phân khúc điện thoại cao cấp.

iPhone 4S là một thành công đáng ngưỡng mộ của Apple


Hàng xách tay sau đó cũng đã về Việt Nam với giá rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng và nhanh chóng thu hút các tín đồ Apple.

Vài tháng sau khi sản phẩm này ra mắt, các phiên bản bắt đầu “lũng đoạn” thị trường với mức giá siêu rẻ. Người ta có thể bắt đầu nghĩ đến mức giá dưới 10 triệu đồng dành cho một chiếc iPhone 4S.

Sức nóng của sản phẩm này vẫn còn được giữ tới hơn một năm sau khi Apple trình làng một bom tấn khác của mình là iPhone 5. Thậm chí, thời điểm ra mắt iPhone 5 lại được coi là “thời điểm vàng” để sở hữu iPhone 4S khi giá của sản phẩm này, chính hãng được định giá khoảng 8- 9 triệu đồng.

Các sản phẩm iPhone đời cũ vẫn được thị trường đón nhận


Mức giá này là quá đủ để iPhone 4S tiếp tục “lũng đoạn” phân khúc trung cấp – cận cao cấp. Như vậy, sau hơn 1 năm ra mắt, sản phẩm của Apple vẫn giữ được độ hot cần thiết của mình để làm “điên đảo” một phân khúc khác.

Điều đáng nói là sau tới 4 năm ra mắt, iPhone 4S và người tiền nhiệm iPhone 4 của mình vẫn còn được rất nhiều người quan tâm. Mức giá hiện tại chỉ còn tầm ngót nghét 3 triệu đồng - ở phân khúc giá rẻ - thậm chí là siêu rẻ với những người yêu iPhone.

Apple thậm chí còn tung ra thêm phiên bản 8GB để kích thích sức mua và họ có vẻ đã thành công rực rỡ với dung lượng quá thấp này.

Như vậy, với chỉ một sản phẩm nhưng Apple đã có thể tận dụng cả 3 phân khúc: cao cấp, trung cấp và giá rẻ. Điều tương tự cũng xảy ra với sản phẩm sau đó của hãng, iPhone 5, 5S hay 5C.

Riêng đối với sản phẩm iPhone 5C, nhiều người nghĩ rằng “C” là “Cheap” (giá rẻ) và cho rằng chiếc điện thoại vỏ nhựa này cũng sẽ được bán với giá thấp trong thời điểm ra mắt. Nhưng điều này đã không xảy ra, khi Apple khẳng định “C” là “Colour” (màu sắc) và không có chuyện họ bán rẻ.

Tuy nhiên, vừa rồi, sau 2 năm ra mắt, iPhone 5C trở thành một cơn sốt thị trường với phiên bản lock có giá “siêu chất” 3 triệu đồng. Mức giá này cho phiên bản 8 GB là chấp nhận được cho nhiều người và giúp tiêu thụ thêm rất nhiều iPhone.

Theo chân iPhone 5C, iPhone 5 và iPhone 5S cũng đang trở thành các món hàng “hời” với mức giá “không thể tin được” – dưới 5 triệu cho iPhone 5 và dưới 7 triệu cho các phiên bản 5S Nhật hay khóa mạng.

Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà Apple lựa chọn Việt Nam là thị trường tiềm năng của hãng trong vòng 5 – 10 năm tới. Bởi lẽ không chỉ riêng doanh số bán hàng mới tăng tới 262%, Việt Nam còn là một trong những quốc gia tiêu thụ iPhone cũ nhiều hàng đầu khu vực.

Khánh Huy (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.