Tin đồn cho rằng Apple sẽ tung ra 3 sản phẩm iPhone mới trong năm nay, trong đó 2 sản sẽ tung ra vào tháng 6.

.

Tiết lộ này được đăng tải đầu tiên trên tờ báo Thương mại Đài Loan, sau đó lan truyền sang nhiều tờ báo khác như China Times, BrightWire…

Theo như bài báo thì Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone 5S màn hình 4 inch và iPhone màn hình 4,8 inch trước tháng 6. Mẫu iPhone thứ hai được đặt tên là “iPhone Math”, chính điều này đã dấy lên nhiều mối nghi ngờ vì nó trái ngược với phong cách của Apple.

Trong số 3 mẫu iPhone mới thì thông tin về iPhone Math là thú vị nhất vì Apple hiện là hãng smartphone duy nhất chưa tham gia vào cuộc chơi điện thoại cỡ khủng. Trong khi lượng tiêu thụ của Galaxy S3 và Galaxy Note II đã cho thấy điện thoại cỡ lớn rất hút khách.

Liệu chiếc iPhone cỡ lớn này có gây ảnh hưởng đến phân mảng thị trường iOS không? Có lẽ trong thời gian tới các nhà phát triển của Apple phải làm việc hết công suất để tạo ra những ứng dụng tương thích với đủ cỡ màn hình: 3,5 inch, 4 inch, 7,8 inch, 9,7 inch và giờ đây là 4,8 inch.

Trước lễ giáng sinh vừa rồi Apple cũng tung ra dòng iPhone mới với ứng dụng camera lên tới 12 megapixel và nguồn tin này cũng nói rằng Apple sẽ phát hành Apple TV ngay trong năm nay.

Thú vị nhất là thông tin iPhone 4.8 inch xuất hiện sau khi Wall Street Journal đưa tin Apple đang cắt giảm lượng đặt hàng màn hình iPhone. Nhiều dự đoán rằng iPhone 5 đang trong tình trạng ế ẩm và chính nó là nguyên nhân khiến cho cổ phiếu Apple bị tụt giá mạnh nhất trong năm qua.

Tuy nhiên theo trang BrightWire cho biết: các lô hàng linh kiện chủ chốt (như camera và màn hình) sẽ tăng đáng kể trong tháng 3 và bắt đầu sản suất lớn vào cuối tháng 4. Các nhà cung cấp linh kiện của Apple sẽ nhìn thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong Q2/2013.

Nhưng một số nhà phân tích lại cho rằng, có thể các nhà cung cấp đã tiết lộ kế hoạch của Apple, để thị trường biết rằng họ ko bị “mất việc”. Đồng thời cũng tránh tình trạng cổ phiếu của họ xuống giá do ảnh hưởng từ Apple.

Tuy nhiên nguồn tin này có đáng tin cậy hay không là một chuyện khác, vì đây không phải là lần đầu tiên Apple rộ lên tin đồn sản xuất mẫu iPhone cỡ lớn.

CafeLand.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Apple, iPhone