Hai phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS và phụ trách bán lẻ sắp rời bỏ Apple. Hãng công nghệ đang đứng trước một cuộc biến động lớn về hàng ngũ lãnh đạo.

Ông Scott Forstall (trái) và ông John Browett (phải)

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách iOS của Apple, ông Scott Forstall và phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của hãng, ông John Browett, sắp rời bỏ Apple. Ông Forstall sẽ đi khỏi Apple vào năm 2013 còn ông Browett sẽ ngừng làm việc tại đây vào một thời điểm chưa xác định.

Ông Forstall sẽ chính thức rời Apple vào năm 2013 nhưng có vẻ vai trò của ông sẽ được cắt giảm ngay lập tức khi Apple thông báo là ông Forstall tạm thời sẽ chuyển sang vị trí “tư vấn” chuyên báo cáo cho Tổng Giám đốc Apple, ông Tim Cook.

Ngoài việc mất 2 lãnh đạo cấp cao, Apple sẽ giao thêm cho một số nhà điều hành các vai trò và trách nhiệm mới.

Cụ thể, ông Jony Ive sẽ nhận thêm chức vụ giám đốc phụ trách giao diện người dùng, ngoài vị trí Phó chủ tịch cấp cao về thiết kế công nghiệp mà ông đang đảm nhận. Trước đây, ông Scott Forstall thường đảm nhận vai trò này khi đứng đầu bộ phận iOS.

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ và phần mềm Internet, ông Eddy Cue, sẽ chịu trách nhiệm về Siri và Apple Maps - hai lĩnh vực đã từng thuộc sự giám sát của ông Forstall. Thông báo của Apple cho biết, ông Cue được giao phụ trách các mảng này nhờ đã thành công trong các dự án iTunes và App Stores.

Ông Craig Federigh, phó chủ tịch cấp cao khối Mac Software Engineering, sẽ phụ trách việc phát triển cả iOS và OS X. Apple cho biết hãng sẽ hợp hai đội phát triển hệ điều hành làm một.

Trong một động thái thú vị, Phó chủ tịch cấp cao Bob Mansfield sẽ lãnh đạo một nhóm mới tại Apple có tên Technologies. Apple cho biết, Technologies sẽ kết hợp “tất cả các đội nghiên cứu công nghệ không dây của Apple làm một, bồi dưỡng những cải tiến trong lĩnh vực này ở mức độ cao hơn. Bộ phận này cũng sẽ bao gồm các đội nghiên cứu chất bán dẫn vốn là những đội có nhiều kế hoạch tham vọng cho tương lai”.

Apple đang tìm kiếm người thay thế ông John Browett ở vị trí phụ trách bán lẻ.

Theo Phạm Duyên ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.