Lần thứ hai trong hai tháng, Apple đã tranh chấp quyền sở hữu của một tên miền liên quan đến một trong những sản phẩm của mình.

Công ty đã đệ đơn yêu cầu bồi thường cho các tên miền ipad3.com với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), cơ quan của Liên Hợp Quốc về việc tranh chấp tên miền.

Tên miền này không hoạt động dù được đăng ký trong từ tháng 1 năm 2010 trong cùng một ngày, sau khi Giám đốc điều hành Steve Jobs công bố cho ra đời chiếc iPad đầu tiên tại một sự kiện của Apple tổ chức ở San Francisco.

Apple đã đệ đơn khiếu nại với WIPO rất nhiều lần để giành quyền kiểm soát các vi phạm nhãn hiệu hàng hoá của công ty này.

Apple đệ đơn "đòi" quyền sở hữu tên miền iPad3.com

Tháng trước, Apple lần đầu tiên yêu cầu và được cấp cũng như kiểm soát tên miền iphone5.com. Tên miền này là một diễn đàn thảo luận dành cho điện thoại thông minh.

Thời điểm đó Apple đã được lấy lại tên miền iphone5.com.

Tháng 11 năm 2011, công ty cũng giành được tên miền iphone4s.com và tên miền iphone khác.
Apple đã sở hữu tên miền aplestore.com vào ngày 30 tháng 5, applemusic.com vào ngày 04 tháng 6.

Hiện tại, ipad4.com, được sở hữu bởi một người đàn ông Nevada có tên là Andrew Naylor, và ipad5.com được đăng ký bởi một công ty thuộc một thành phố ở phía đông miền trung Trung Quốc.

Tên miền ipadmini.com và miniipad.com cũng đã được sở hữu bởi một người nào đó ở Paris, sau này bởi một cá nhân ở Tel Aviv. Đây có thể là lĩnh vực sản xuất mới của Apple với những chiếc iPad có kích thước màn hình nhỏ hơn 7 inch, các nhà phân tích nhận định.

Theo Người Đưa Tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.