Chính phủ Anh dự kiến lập cơ quan quản lý các đại gia công nghệ như Google, Facebook..., bảo vệ quyền lợi hơn cho người dùng và doanh nghiệp nhỏ.

Tương tự với các quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh sẽ thành lập cơ quan quản lý Facebook và Google... trên toàn cầu để kiểm soát hoạt động của các đại gia công nghệ.

Mang tên Đơn vị Thị trường Kỹ thuật số (DMU), đơn vị này sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 4 năm 2021 với mục tiêu đặt ra khuôn khổ cho các nền tảng công nghệ, đồng thời đảm bảo một sân chơi công bằng hơn cho các công ty quy mô nhỏ.

Tuy chưa có thông tin cụ thể, những quy định mới sẽ tạo điều kiện để trao cho người sử dụng quyền kiểm soát dữ liệu của mình. Bên cạnh đó, chính phủ Anh sẽ tìm cách xóa bỏ rào cản giúp người dùng tiếp cận với nhiều sản phẩm đối thủ đang bị các đại gia công nghệ "chèn ép".

DMU sẽ có quyền ngăn chặn và thậm chí phản đối các quyết định của những đại gia công nghệ. Nếu không tuân theo, các công ty này sẽ phải đối mặt với án phạt.

"Các nền tảng trực tuyến mang đến những lợi ích khổng lồ cho doanh nghiệp và cả xã hội. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trong nước và quốc tế đều thừa nhận việc giao nhiều quyền lực cho một nhóm nhỏ các công ty công nghệ sẽ làm chậm sự phát triển của ngành công nghệ, làm giảm tính sáng tạo và có nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp và người dân", chính phủ Anh nêu rõ trong thông cáo.

Trường An (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.