Theo Reuters, Thủ tướng Anh Theresa May ngày 30/8 tuyên bố Anh sẽ có thể thay đổi các điều khoản trong các thỏa thuận thương mại hậu Brexit, dù ban đầu chỉ sao chép lại các thỏa thuận thương mại mà Liên minh châu Âu (EU) đã có với các quốc gia khác.
Thủ tướng Anh Theresa May. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Phát biểu trong chuyến thăm Nhật Bản, bà May cũng cho biết Anh và EU phải tập trung vào mối quan hệ tương lai, "đảm bảo rằng chúng ta có thể có thỏa thuận thương mại hợp lý giữa Anh-EU và đồng thời chúng ta có thể thiết lập các thỏa thuận thương mại mới với phần còn lại của thế giới."
Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết Thủ tướng Theresa May có chuyến thăm chính thức ba ngày từ 30/8-1/9 đến Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại thời hậu Brexit.
Trong một động thái liên quan, Chủ tịch Ủy ban ​châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker một lần nữa cảnh báo Anh phải nhất trí với các điều khoản "chia tay" trước rồi mới được phép nghĩ tới một cuộc thảo luận về mối quan hệ đôi bên hậu Brexit.
Phát biểu trước các quan chức ngoại giao EU, ông Juncker nhấn mạnh sẽ không có cuộc đàm phán nào về mối quan hệ trong tương lai khi các vấn đề về "chia tách" chưa được thống nhất.
Ông Juncker cũng bày tỏ sự thất vọng với cách mà Chính phủ Anh đang tiếp cận với các cuộc đàm phán Brexit./.
TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.