Hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, tiêu dùng Việt Nam có cơ hội bán trên Amazon. Ảnh: EPA.
Sau khi ký hợp tác hôm 24/1, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling vừa công bố sẽ tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon". Hai phía xác nhận, cách thức để doanh nghiệp tham gia sẽ được công bố chi tiết tại sự kiện vào 27/2 tại Hà Nội và 1/3 tại TP HCM.
Theo Amazon Global Selling, chương trình lần này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải pháp xuất khẩu toàn diện cùng cơ sở hạ tầng logistics, thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng, đưa sản phẩm đến 185 quốc gia và khu vực. Nhà bán hàng có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường của Amazon.
"Trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều thay đổi, Việt Nam lại có trên 700.000 doanh nghiệp, trong đó có đến 98% là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên ngoài các phương thức xúc tiến thương mại truyền thống như giao thương, đi hội chợ nước ngoài thì việc đẩy mạnh thương mại điện tử là vô cùng cần thiết", Cục trưởng Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú nói vào cuối tháng trước.
Lý giải việc chọn Việt Nam là thị trường phát triển, ông Bernard Tay - Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, cho biết Amazon thấy tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam.
"Các doanh nghiệp Việt Nam nổi tiếng với năng lực sản xuất hàng đầu, khi kết hợp với nguồn lực từ khắp thế giới của chúng tôi sẽ tạo điều kiện để họ phát triển và xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế", ông Bernard Tay nói.
Bà Ngân Lê - Nhà sáng lập kiêm CEO Paper Color, một trong những doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon cho biết bán hàng toàn cầu giúp công ty tiếp cận lượng khách hàng vô cùng lớn, cũng như tiết kiệm được chi phí bán hàng và tiếp thị. Với 2 thành viên ban đầu, Paper Color nay đã xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia.
"Chúng tôi học được nhiều hơn về cách thức vận hành doanh nghiệp chuyên nghiệp thông qua những phản hồi từ khách hàng của mình. Khi lượng người mua càng nhiều, cùng với uy tín thương hiệu và doanh số tăng cao, bạn sẽ càng có cơ hội để bán sản phẩm cho hàng triệu người trên thế giới", Ngân Lê nói.
Ông Bernard Tay cũng nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp Việt Nam cần đáp ứng xu hướng hàng hóa trên thế giới, nâng cao trình độ ngoại ngữ, khả năng xây dựng thương hiệu để có thể tận dụng tối đa những lợi thế trên trang này. Theo ông, 100 doanh nghiệp được tuyển mộ đợt tới sẽ có các quyền lợi đặc biệt. Ngoài ra, phía Amazon vẫn chào đón càng nhiều càng tốt cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng trên nền tảng này.
-
Tỷ phú mất nhiều tiền nhất trong năm qua
08/04/2023 8:12 PMLãi suất tăng cao và triển vọng kinh tế xấu đi đã giáng đòn lên cổ phiếu công nghệ, vốn tăng trưởng phi mã trong thời dịch. Tài sản của nhóm tỷ phú công nghệ do đó cũng bốc hơi.
-
Amazon âm thầm thu mua đất đai trên khắp nước Mỹ, xây dựng một đế chế bất động sản mới
23/06/2022 7:38 AMBắt đầu từ khoảng 3 năm trước, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Seattle đã bắt đầu tìm kiếm bất động sản tại các thị trường trọng điểm của Mỹ.
-
CEO Amazon có thu nhập 212 triệu USD năm ngoái
03/04/2022 4:27 PMAndy Jassy được tăng lương thưởng gấp 6 lần trong năm đầu tiên lãnh đạo đại gia công nghệ thay Jeff Bezos.
-
3 bài học chuyển đổi số từ Amazon dành cho các công ty tài chính và kế toán
19/08/2021 8:47 AMCác công ty dịch vụ tài chính và kế toán có thể học hỏi từ các chiến lược chuyển đổi số đã giúp Amazon đạt được tốc độ phát triển thần tốc trong 20 năm qua.
-
Đã có người giàu hơn Jeff Bezos
03/08/2021 6:37 PMChủ tịch hãng thời trang LVMH đã vượt qua nhà sáng lập Amazon trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
-
Đế chế kinh doanh của Jeff Bezos
06/07/2021 8:00 PMKhi Jeff Bezos rời ghế CEO hôm qua (5/7), đế chế Amazon mà ông gầy dựng đang mở rộng nhanh hơn bao giờ hết