CafeLand - Trong khi Google và Facebook đang nổi lên như một đế chế trong lĩnh vực quảng cáo thì Amazon.com lại lặng lẽ khuấy động thị trường bán lẻ trực tuyến.

Amazon dự định đẩy mạnh quảng cáo thông qua Kindle

Năm ngoái, doanh thu quảng cáo của Amazon tăng 46% so với năm 2011. Tổng doanh thu đạt khoảng 610 triệu USD, theo một báo cáo được công bố bởi nhà nghiên cứu eMarketer.

Dường như Amazon đang có ý định đẩy mạnh doanh thu quảng cáo của công ty trên toàn thế giới tăng thêm 37% trong năm nay, tương đương khoảng 835 triệu USD. Kristin Mariani, một phát ngôn viên của Amazon, cho biết trong một tuyên bố: Trong báo cáo hàng quý của mình doanh thu quảng cáo của công ty được ghi vào phần doanh thu khác.

Trong khi đó Amazon lại từ chối thảo luận các hoạt động của mình liên quan đến lĩnh vực quảng cáo. Theo báo cáo tài chính năm 2012, doanh thu khác của Amazon hơn 2,5 tỷ USD tăng 59% so với năm 2011, đó chỉ là một phần nhỏ trong tổng doanh thu hơn 61 tỷ USD.

Phần lớn doanh thu quảng cáo của Amazon đến từ Mỹ và nó có thể đạt 1,1 tỷ USD vào năm 2015, eMarketer cho biết. Trong tương lai Amazon sẽ đẩy mạnh phục vụ quảng cáo các trên trang web và trên các mạng lưới quảng cáo của mình. Đầu năm nay, Amazon đẩy mạnh quảng cáo trên các phiên bản ứng dụng Kindle chạy trên thiết bị Android.

Năm ngoái, Google, Yahoo, Facebook và America Online (AOL) chiếm gần 2/3 doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Mỹ, còn Amazon chỉ chiếm khoảng 450 triệu, đây là một phần tương đối nhỏ trong lĩnh vực này, eMarketer cho biết.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.