Trong cuộc phỏng vấn với CBS hôm qua, CEO Amazon – Jeff Bezos tiết lộ họ đang thử nghiệm dùng máy bay không người lái để giao hàng. Việc này sẽ giúp hãng giảm thời gian vận chuyển xuống còn 30 phút.

Theo Bezos, thiết bị này có tên Octocopter, có thể mang vật nặng tối đa 2,3 kg đến địa điểm cách trung tâm xử lý đơn hàng của Amazon 16 km. Vì thế, thời gian giao hàng có thể rút ngắn xuống còn 30 phút. Hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới có thể bắt đầu sử dụng công nghệ này trong 4 hoặc 5 năm tới, do còn chờ sự chấp thuận của Cục Hàng không liên bang (FAA).

Bezos cho biết: "Chúng tôi sẽ thực hiện ý định này. Nó sẽ rất vui đấy". Thời gian gần đây, Amazon đã nghĩ ra rất nhiều biện pháp rút ngắn thời gian giao hàng để thu hút khách. Trong đó, những người tham gia chương trình "79 USD một năm" của hãng còn được cam kết giao hàng cả vào Chủ Nhật.

Amazon đang thử nghiệm máy bay giao hàng không người lái. Ảnh: Bloomberg

Amazon đầu tư rất mạnh vào phân phối và giao nhận. Đây là chi phí lớn nhất quý III của hãng khi tăng tới 35% lên 2,03 tỷ USD. Tuy nhiên, nhà đầu tư lại đánh giá cao việc này, khi cổ phiếu Amazon tăng 57% năm nay, bất chấp việc kinh doanh thua lỗ.

Amazon đã có 89 kho hàng và dự định mở thêm 7 kho nữa trong năm nay, Họ cũng sẽ tăng số nhân viên tại 17 trung tâm xử lý đơn hàng lên 5.000 và thuê 70.000 nhân viên thời vụ trong các dịp nghỉ lễ.

Thông báo của Bezos đến đúng thời điểm thương mại điện tử đang bùng nổ. Trong ngày hội mua sắm Black Friday, giá trị mua hàng qua mạng tại Mỹ đã tăng 15% lên kỷ lục 1,2 tỷ USD khi nhiều người tiêu dùng ngán ngẩm cảnh xếp hàng ngoài phố, hãng nghiên cứu ComScore cho biết. Trong đó, Amazon là website có lượt truy cập đông nhất.

Mua sắm trực tuyến được dự đoán bùng nổ trong hôm nay – ngày thứ Hai đầu tiên sau lễ Tạ Ơn. Ngày này được gọi là Cyber Monday do rất nhiều hãng bán lẻ cùng giảm giá hàng đặt qua Internet. ComScore dự đoán doanh thu ngày này có thể đạt 2 tỷ USD.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.