Amazon.com Inc sẽ đầu tư 3 tỷ USD nhằm mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Ấn Độ, với nhận định quốc gia này sẽ trở thành thị trường mua sắm online hàng đầu trên thế giới.
CEO Amazon Jeff Bezos đã tiết lộ thông tin trên tại Hội nghị Lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ - Ấn Độ được tổ chức tại Washington. Con số này nhiều gấp đôi số tiền Amzon đã đầu tư vào Ấn Độ kể từ năm 2014.
Amazon xác định Ấn Độ là thị trường mục tiêu, tạo động lực chính cho tăng trưởng kinh doanh của Công ty, sau khi Amazon dần rút lui khỏi Trung Quốc trước sự cạnh tranh quá mạnh từ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd. Bên cạnh việc tìm kiếm các khách hàng mới tại Ấn Độ, Công ty sẽ thiết lập nhiều hơn nữa mạng lưới các kho hàng để phục vụ cho chiến lược kinh doanh toàn cầu.
Doanh thu của Amazon tại các quốc gia bên ngoài nước Mỹ, bao gồm cả Ấn Độ, đạt 7,4 tỷ USD trong năm 2015, chiếm 6,9% tổng doanh thu bán hàng.
Amazon bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ vào năm 2013 và vẫn phải cạnh tranh với các công ty thương mại điện tử nội địa, bao gồm Flipkart và Snapdeal. CEO Bezos cho biết, Amazon sẽ mở thêm các trung tâm phân phối, cũng như phát triển dịch vụ vận chuyển để gia tăng sức cạnh tranh.
“Chúng tôi đã tạo ra 45.000 việc làm tại Ấn Độ và tiếp tục đặt niềm tin vào tiềm năng khổng lồ của nền kinh tế Ấn Độ. Đội ngũ Amazon tại đây đã làm việc vượt xa kỳ vọng của chúng tôi”, Bezos cho biết.
Ấn Độ được nhận định là “quốc gia” chìa khóa, không chỉ bởi nhu cầu tiêu thụ hàng hóa lớn mà còn là nơi thuận lợi cho hoạt động bán hàng trên toàn cầu. Theo báo cáo của Google Inc và AT Kearney Inc, hoạt động mua sắm qua mạng tại Ấn Độ sẽ chiếm 25% tổng doanh số bán lẻ cho tới năm 2020, với số lượng khách hàng mua sắm online đạt 175 triệu người.
Lam Phong (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.