Amancio Ortega tỷ phú Tây Ban Nha được nhiều người đánh giá là tỷ phú có những thắng lợi lớn nhất trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Tài sản của ông tăng nhanh nhất từ 19,5 tỷ USD lên đến 57 tỷ USD. Số tài sản này đã giúp ông nhảy lên vị trí thứ 3 trong bảng danh sách xếp hạng người giàu của thế giới.

Tỷ phú Amancio Ortega là người xây dựng nên tập đoàn dệt may Inditex, đây là chuỗi bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới với giá cả phải chăng. Chuỗi cửa hàng Zara có tốc độ phát triển ngày càng nhanh chóng với mẫu mã đẹp, rẻ, hợp thời trang, cách trình bày dễ thương đã cho đã cho phép Inditex để phát triển mạnh.

Trung bình doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng Zara tăng lên 6%, còn các đối thủ cạnh tranh tại các thị trường châu Âu như H & M gần như không tăng lên.

Từ đầu năm đến nay, giá trị tài sản của ông Ortega đã tăng gần 50%, ngoài ra ông còn sở hữu nhiều thương hiệu thời trang lớn như Massimo Dutti, Bershka, Pull and Bear. Tính đến nay, Inditex đã có hơn 5.000 cửa hàng tại 78 quốc gia và hơn 100.000 nhân viên.

Trong khi nền kinh tế đang chìm ngập trong khủng hoảng và suy thoái kinh tế, tập đoàn dệt may của ông cũng đã tiết giảm chi phí nhưng vẫn đạt được mức tăng trưởng doanh số đáng nể. Theo nhà nghiên cứu về lĩnh vực bán lẻ Nancy Koehn của Trường Đại học Havard nhận xét: “Sở dĩ những biến động kinh tế hiện nay lại ủng hộ những nhà bán lẻ như Zara vì ngày càng có nhiều người ham mê thời trang muốn tìm kiếm sự sành điệu ở mức giá phải chăng hơn”.

Ortega là người sở hữu gần 60% cổ phần Inditex nhưng những thông tin cũng như hình ảnh của tỷ phú này rất hiếm hoi và ông không bao giờ nhận trả lời phỏng vấn. Trong nhiều năm, không ai biết “chân dung” của ông và người ta chỉ được biết con người tài hoa này khi ông đồng ý cung cấp một bức ảnh chính thức vào thời điểm Inditex niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán năm 2001.

Sau khi rời ghế Chủ tịch Hội đồng Quản trị Inditex vào năm ngoái, ông Ortega vẫn dành nửa tiếng mỗi ngày để đi từ tư dinh ở La Coruna tới trụ sở của tập đoàn ở Arteixo để trò chuyện cùng với mọi người. “Ông ấy vô cùng gần gũi với hoạt động sản xuất kinh doanh. Ông gặp gỡ và trò chuyện với tất cả mọi người”, ông Antonio Camunas, một người đã làm công tác cố vấn cho ông Ortega suốt hai thập niên cho biết.

Ông Ortega là con trai của công nhân đường ray vì thế từ nhỏ ông đã biết như thế nào là nghèo khổ, 13 tuổi ông đã nghỉ học để đi làm thuê các công việc lặt vặt cho một cửa hàng thời trang. Sau này, Ortega gặp Rosalia Mera – vợ cũ của ông, hai người đã cùng nhau kinh doanh bằng cách sản xuất mặt hàng áo choàng tắm giá bình dân.

Khi trở nên giàu có, Ortega đầu tư vào lĩnh vực bất động sản với một danh mục đầu tư giá trị ít nhất 4 tỷ USD. Ông còn là chủ sở hữu của nhiều tòa nhà ở Madrid, London, Chicago, San Francisco và New York.

Ortega luôn mong muốn bảo vệ riêng tư của mình cũng như các thành viên trong gia đình khỏi các tay săn ảnh. Trong tháng 12/2012 các phương tiện truyền thông ở Tây Ban Nha báo cáo rằng, Ortega đã chi trả tới nửa triệu đô để ngăn chặn các tay săn ảnh đăng các bức hình Marta- con gái của ông và chồng là Sergio Alvarez cưỡi ngựa hưởng tuần trăng mật ở Campuchia và Úc.

Ngoài thời gian dành cho Inditex, ông Ortega thường xả hơi bằng bơi lội vào đọc sách báo cùng bạn bè tại một câu lạc bộ ở La Coruna, bởi ông luôn muốn có những phút giây thật riêng tư, cho dù ông là tỷ phú giàu thứ ba thế giới.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.