Thực ra đây là một câu hỏi “bẫy” cho giới công nghệ vì câu hỏi này sẽ không thể đưa ra một kết quả cụ thể nào. Nhưng kể từ khi cựu CEO của Apple qua đời, giới công nghệ lại liên tục đưa ra câu hỏi này.

Theo các nhà phân tích, có một câu trả lời tương đối an tòan cho câu hỏi “nặng ký” này, đó là sẽ chẳng có một nhân vật nào trong ngành công nghệ thông tin có thể là bản sao hòan hảo của Steve Job - một nhân vật là sự kết hợp tuyệt vời của tầm nhìn, khả năng kinh doanh, sự tinh tế và một phong thái thần bí khác người, một Steve Job mà trước đó không nhiều người dự đóan được cái tên này sẽ mãi tồn tại như một biểu tượng đỉnh cao của làng công nghệ thế giới.

Ông Leander Kahney, người biên tập blog Cult of Mac đồng thời cũng là tác giả của rất nhiều cuốn sách viết về Apple, trong đó có cuốn “Inside Steve’s Brain” chia sẻ : “Mãi tới khi Jobs quay lại Apple và ra mắt Ipod, Iphone, người ta mới bắt đầu tôn vinh ông ấy như một Thomas Edison hiện đại. Steve Job đã có một sự nghiệp đáng ngạc nhiên, nhưng ông ấy được tôn vinh quá trễ’’. Trong con mắt các chuyên gia công nghệ, khoảng trống mà Steve Jobs để lại cho họ không mấy dễ chịu vì họ sẽ phải dự đóan theo bản năng rằng ai sẽ là người tiếp theo có khả năng lấp đầy chỗ trống của một nhân vật công nghệ tầm cỡ như vậy? Và dưới đây là những cái tên sáng giá được dự đoán sẽ là Steve Job thứ hai với những ý kiến khá thú vị:

Jeff Bezos - CEO Amazon

Bezos thực sự có khá nhiều điểm tương đồng với Steve Jobs. Ông là người đồng sáng lập ra Amazon và cũng là CEO của tập đoàn này. Giống như Jobs, Bezos cũng là người đồng sáng lập ra Apple đồng thời kiêm cả vị trí CEO. Bên cạnh đó ông cũng mang một chút phong cách của Steve Job tại những sự kiện lớn. Ngoài ra, Bezos cũng có thiên hướng chú trọng vào tiểu tiết giống Jobs và luôn sẵn sàng dẫn dắt tập đòan theo một hướng đi hòan tòan khác biệt. Ông Kahney, người đã tiếp xúc trực tiếp với Bezos cho biết: “ Tôi đã có cơ hội gặp riêng Jeff Bezos . Ông ấy là người thực sự có sức hút kèm theo nụ cười rạng rỡ, tư duy nhạy bén và rất quyết đóan. Ông Bezos luôn chú ý đến việc những khách hàng thông thường đang quan tâm đến điều gì, để từ đó chế tạo và bán những sản phẩm dựa trên quan điểm tiêu dùng của khách hàng’’.

Mark Zuckerberg- CEO Facebook

Steve Jobs có hầm để xe ôtô, còn Zuckerberg có căn phòng ngủ tập thể tại Harvard, và ở hai căn phòng đó, 2 câu chuyện về công nghệ, có lẽ là tuyệt vời nhất đã xuất hiện. Với vai trò là người đứng đầu các trang mạng xã hội, Mark Zuckerberg đã thay đổi thói quen sử dụng Internet của người tiêu dùng và có lẽ Zuck cũng là ông chủ công nghệ duy nhất, giống với Steve Jobs, đã trở thành cái tên quen thuộc đối với rất nhiều người tiêu dùng. Anh chàng này đã tạo ra được một loại sản phẩm thu hút hàng triệu người sử dụng và đang ngày càng tạo dấu ấn với thương hiệu riêng của mình. Nhận định về Zuck, Kahney cho biết “Zuckerberg có những tích cách của Jobs và điều quan trọng nhất là anh ấy luôn luôn khát khao tìm ra những hướng đi mới. Điều đó khiến anh ấy trở nên khác biệt”.

Tim Cook - CEO Apple

Tim Cook đã là một cái tên quá rõ ràng và quen thuộc với Apple. Steve Jobs đã từng là CEO của Apple và bây giờ tới lượt Tim Cook đảm nhiệm vị trí đó. Tim Cook luôn đưa ra những chiến lược phát triển táo bạo nhất và ông cũng là nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm từ phía công chúng. Điều này sẽ làm tiền đề giúp ông tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên giới công nghệ lại cho rằng khả năng đổi mới và thiết kế công nghệ không phải là thế mạnh của Tim Cook vì ông khởi nguồn từ công việc kinh doanh.

Jonathan Ive - Trưởng bộ phận thiết kế của Apple

Khi sức khỏe của Jobs bắt đầu suy giảm, không phải là Tim Cook mà chính Ive đã được rất nhiều người kỳ vọng sẽ tiếp bước Steve Jobs. Jonathan Ive là trưởng bộ phận thiết kế công nghiệp và được đánh giá là một bộ óc cực kỳ sáng tạo, tinh tế khi lần lượt cho các thiết kế từ Macbook Pro cho tới Ipod và Ipad.

Marrisa Mayer - CEO Yahoo

Nếu cần một bằng chứng để xác thực về tầm ảnh hưởng của Marrisa Mayer tại thung lũng Silicon, hãy nhìn vào số lượng người mà Mayer có thể thu hút về Yahoo trong giai đoạn sóng gió của tập đoàn này, và cũng là thời điểm mà Marrisa Mayer lên nắm quyền điều hành vào tháng 7 vừa qua. Mayer luôn chiếm được lòng tin của mọi người và là một người cực kỳ cẩn thận trong việc thiết kế các trang tìm kiếm. Cô cũng là một trong những gương mặt nổi bật nhất trong giới công nghệ cao.

Bên cạnh những tên tuổi sáng giá nêu ở trên còn có những cái tên vô cùng ấn tượng khác như Elon Musk - “ông trùm” các tập đoàn Paypal, Tesla Motor, SpaceX hay Seth Priebatsch - CEO SCVNGE, LevelUp…

Theo Minh Lê (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.