Hãng thể thao Đức sẽ thôi sử dụng hình ảnh của tiền đạo người Uruguay trong suốt thời gian còn lại của World Cup 2014 sau khi FIFA có lệnh phạt 4 tháng đối với cầu thủ này.

Các cổ động viên chế giễu trước ảnh Suarez sau khi cầu thủ này cắn vào vai hậu vệ của tuyển Italy. Ảnh: AP

"Các nội dung khác trong bản hợp đồng tài trợ hiện tại không thay đổi", đại diện Adidas cho biết.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành lệnh cấm thi đấu 9 trận quốc tế và không được liên quan đến các hoạt động thể thao trong vòng 4 tháng đối với cầu thủ này. Suarez bị phạt sau khi cắn vào vai hậu vệ Chiellini của đội Italy trong trận đấu giành vé đi tiếp ở bảng D (World Cup 2014).

"Adidas hoàn toàn ủng hộ quyết định của FIFA, chúng tôi không đồng tình với hành vi của Suarez. Qua đây chúng tôi cũng muốn một lần nữa nhắc nhở tiền đạo này về những tiêu chuẩn mà Adidas mong muốn ở các cầu thủ mình tài trợ", phát ngôn viên của hãng khẳng định.

Tuy vậy, Adidas vẫn kịp tung ra những poster cỡ lớn với hình ảnh Luis Suarez đang nhe răng, đặt tại bờ biển Copacabana (thuộc thành phố Rio de Janeiro, Brazil). Rất nhiều người hâm mộ bóng đá đã tranh thủ đứng chụp cạnh và đưa vai hoặc tay, thậm chí cả đầu mình lọt vào hàm răng của tiền đạo này. Vụ cắn Chiellini là lần thứ 3 Suarez dùng răng để tấn công đối thủ trên sân trong sự nghiệp bóng đá của mình. Hai "nạn nhân" trước đó của anh là Otman Bakkal (cầu thủ câu lạc bộ bóng đá PSV, bị cắn tháng 11/2010) và Branislas Ivanovic (của Chelsea, tháng 4/2013).

Luis Suarez là một trong những cầu thủ quan trọng thuộc chiến dịch quảng bá hình ảnh của Adidas trong giải bóng đá lần này nhằm cạnh tranh với Nike. Không mất người theo cách của Adidas, hãng thể thao Nike (Mỹ) cũng thiếu đi "con át chủ bài" của mình là tiền đạo Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha khi đội bị loại ngay từ vòng bảng.

Năm nay, lần đầu tiên Nike vượt qua Adidas về số hợp đồng tài trợ dành cho các đội tuyển bóng đá tham gia kỳ World Cup tại Brazil. Cũng chính vì vậy mà chi phí marketing của hãng đã tăng tới 36%, chạm ngưỡng 876 triệu USD, trong khi đó lợi nhuận chỉ tăng 1% so với cùng kỳ 2013.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Adidas thắng lớn tại World Cup 2014

    Adidas thắng lớn tại World Cup 2014

    18/07/2014 1:29 PM

    Cách đây 1 tháng, ngay trước thềm World Cup 2014, Đầu tư Chứng khoán đã đăng bài báo có tựa đề “Adidas chọi Nike: ai sẽ hơn ai tại World Cup 2014?” bàn về cuộc cạnh tranh giữa 2 hãng này tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong năm nay.

  • 5 bài học cho doanh nghiệp từ World Cup

    5 bài học cho doanh nghiệp từ World Cup

    12/07/2014 8:11 AM

    Thất bại của những đội mạnh chứng tỏ không phải lúc nào sở hữu nhân tài cũng thành công. Thay vào đó, chiến lược, cộng đồng... là những yếu tố rất quan trọng giúp tổ chức tiến xa hơn.

  • Đại gia sớm rời World Cup, nhà tài trợ lỗ nặng

    Đại gia sớm rời World Cup, nhà tài trợ lỗ nặng

    30/06/2014 11:24 AM

    Doanh nghiệp đổ tiền cho các tuyển Anh, Italy, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha đang phải ngồi kiểm kê khoản lỗ sau khi các đội này sớm dừng chân từ vòng bảng.

  • Adidas ngừng quảng cáo với Luis Suarez vì cắn người

    Adidas ngừng quảng cáo với Luis Suarez vì cắn người

    27/06/2014 10:41 PM

    Hãng thể thao Đức sẽ thôi sử dụng hình ảnh của tiền đạo người Uruguay trong suốt thời gian còn lại của World Cup 2014 sau khi FIFA có lệnh phạt 4 tháng đối với cầu thủ này.

  • Doanh nghiệp Brazil thiệt hại hàng tỷ USD vì World Cup

    Doanh nghiệp Brazil thiệt hại hàng tỷ USD vì World Cup

    25/06/2014 9:48 AM

    Tổ chức Fecomercio (Brazil) ước tính các công ty có thể thiệt hại tới 13,5 tỷ USD vì năng suất lao động giảm, trong khi vẫn phải trả lương gấp đôi cho những người làm việc trong ngày nghỉ World Cup.

  • Làm chủ nhà World Cup: Thích không?

    Làm chủ nhà World Cup: Thích không?

    17/06/2014 10:58 AM

    Như vậy sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2014 - đã có những trận mở màn nhiều kịch tính, thu hút hàng tỉ khán giả trên khắp thế giới theo dõi.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.