Apple vẫn giữ ngôi vị quán quân với giá trị khoảng 185 tỷ USD, tiếp sau là 2 đại gia công nghệ khác là Google và IBM.

Theo bảng xếp hạng WPP và Millward Brown, trong top 10 năm nay, ngoại trừ sự góp mặt của một thương hiệu Trung Quốc, 9 thương hiệu còn lại đều thuộc về các doanh nghiệp Mỹ.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 185 tỷ USD

Lĩnh vực: Công nghệ

Xếp hạng năm 2012: 1

Thành công trong những năm qua khiến Apple trở thành thương hiệu đắt nhất hành tinh là điều không cần bàn cãi. Tuy vậy, việc không thể ra mắt một sản phẩm nào kể từ tháng 10/2012 đã khiến cổ phiếu của hãng sụt mạnh. Để thoát khỏi tình trạng này, Apple cam kết sẽ tăng cổ tức và ra mắt các sản phẩm mới như iWatch và iTV.

2. Google

Giá trị thương hiệu: 114 tỷ USD

Lĩnh vực: Công nghệ

Xếp hạng năm 2012: 3

Với những ứng dụng về email, mua sắm và bản đồ, Google đã chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng họ không chỉ đơn thuần là một công cụ tìm kiếm. Kính điện tử Google Glass cũng được dự báo là thành công tiếp theo của hãng này

3. IBM

Giá trị thương hiệu: 113 tỷ USD

Lĩnh vực: Công nghệ

Xếp hạng năm 2012: 2

Sau khi bán bộ phận sản xuất máy tính cho Lenovo năm 2005, IBM vẫn tiếp tục thành công. Với quy mô sản xuất lớn và sở hữu nhiều phát minh, IBM vẫn được coi là biểu tượng trong lĩnh vực công nghệ.

4. Mc Donald's

Giá trị thương hiệu: 90 tỷ USD

Lĩnh vực: Đồ ăn nhanh

Xếp hạng năm 2012: 4

McDonald's tỏ ra khá tâm lý với khách hàng khi luôn đáp ứng những nhu cầu của khách hàng về việc chăm sóc sức khỏe. Việc cho thêm salad và những thức ăn ít chất béo vào thực đơn đã làm hài lòng người tiêu dùng. Hãng này cũng đã mở một nhà hàng ăn chay tại Ấn Độ.

5. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 78 tỷ USD

Xếp hạng năm 2012: 6

Giá trị thương hiệu tăng hơn 6% đã đưa Coca-Cola lên vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng năm nay. Công ty báo cáo thu được lợi nhuận nhiều hơn dự kiến vào tháng trước, cùng với việc cho ra đời một loạt máy pha chế để người dùng tự pha trộn và tạo ra hương vị đồ uống cho riêng mình.

6. AT&T

Giá trị thương hiệu: 76 tỷ USD

Lĩnh vực: Truyền thông

Xếp hạng năm 2012: 8

Từ một sự khởi đầu khá khiếm tốn, AT&T giờ đây đã trở thành một công ty viễn thông mang tầm cỡ quốc tế. Theo bảng xếp hạng của Fortune 500, AT&T lọt vào top 50 danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất và có mạng 4G lớn nhất nước Mỹ.

7. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 70 tỷ USD

Lĩnh vực: Công nghệ

Xếp hạng năm 2012: 5

Mặc dù giá trị thương hiệu giảm 9% trong năm qua nhưng Microsoft vẫn là "ông trùm" trong làng công nghệ. Cổ phần của Microsoft đã chạm mực cao nhất kể từ đầu năm 2008. Theo hãng nghiên cứu IDC, hệ điều hành smartphone của Microsoft đã vượt qua Blackberry để đứng thứ ba sau Android của Google và iOS của Apple.

8. Visa

Giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD

Lĩnh vực: Dịch vụ tài chính

Xếp hạng năm 2012: 15

Visa đã có những tiến bộ đáng kể trong năm qua với giá trị thương hiệu đã tăng gần 50%. Visa đã được công nhận bởi hàng trăm triệu người trên thế giới trong lĩnh vực thạnh toán toàn cầu.

9. China Mobile

Giá trị thương hiệu: 55 tỷ USD

Lĩnh vực: Truyền thông

Xếp hạng năm 2012: 10

China Mobile là một trong những nhà cung cấp mạng không dây lớn nhất thế giới và là thương hiệu phổ biến nhất Trung Quốc. China Mobile phục vụ hơn 730 triệu khách hàng trên thế giới, trong đó phần lớn đến từ dân số hơn 1,3 tỷ người tại Trung Quốc.

Hoa Chanh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.