Trên thực tế những thói quen xấu không phải lúc nào cũng khiến bạn thất bại hoàn toàn. Tuy nhiên, về lâu dài thì những thói quen dưới đây sẽ trở thành vấn đề lớn cản trở bạn đến thành công, theo Business Insider.
Ảnh minh họa.
Giữ im lặng
Thường xuyên giữ im lặng, cúi đầu, ánh mắt hướng xuống, không có bất cứ ý kiến, trao đổi gì về các vấn đề trong công việc, cuộc sống có vẻ như là cách tự bảo vệ mình. Nhưng điều này lâu ngày sẽ khiến bạn ở lại phía sau.
Luôn chậm trễ
Tới trễ trong các buổi gặp mặt, hoàn thành công việc không đúng hạn và luôn có lý do cho sự chậm trễ của mình luôn là điều làm bạn trở nên bất cẩn, không đáng tin cậy, thiếu uy tín trong mắt người khác.
Giữ sự ghen ghét
Trong công việc, cuộc sống chắc chắn sẽ không thể thiếu những tình huống làm bạn bực tức. Nhưng giữ mãi cảm giác ghen ghét, hận thù chỉ là sự lãng phí thời gian, năng lượng mà đáng lẽ ra bạn có thể dùng để phát triển bản thân mình.
Quá an toàn
Tuân thủ nguyên tắc, quy trình là điều tốt. Nhưng đôi khi nếu chỉ chăm chú vào việc chờ người khác cho phép thì sẽ rất khó có cơ hội khám phá ra khả năng khác của bản thân.
Tiêu xài hơn mức thu nhập
Tiêu tiền đến cháy túi, nợ nần, khủng hoảng tài chính chưa bao giờ là sự khôn ngoan. Khi mức thu nhập còn thấp, bạn nên học cách kiềm chế, tiết kiệm.
Trì hoãn
Nghiêm túc để xem xét thì sự trì hoãn không chỉ là biểu hiện của người thiếu quyết đoán, óc tổ chức, quản lý mà còn để mất thời gian, sự tôn trọng của những người xung quanh.
Nói không suy nghĩ
Trung thực là điều cần thiết nhưng không đồng nghĩa với việc bạn nên nói bất cứ thứ gì có trong đầu. Hãy suy nghĩ kỹ để nói những điều cần nói, tránh gây khó chịu, tổn thương cho người khác.
Buôn chuyện
Buôn chuyện là một thói quen mất thời gian, giảm sự tập trung. Bạn nên tiết chế để có thời gian tập trung cho việc quan trọng, đồng thời tránh được sự xa lánh của người xung quanh.
Phàn nàn
Những người tích cực, thành công thay vì phàn nàn, họ thường kiên nhẫn nhìn nhận vấn đế và tìm cách giải quyết. Nhưng người khác thì dường như có xu hướng không bao giờ ngừng kêu ca về những vấn đề nhỏ bé nhất.
Phương Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.