Người ta miêu tả về Steve Jobs như một kẻ dị hợm với nhiều đức tính chẳng ai hiểu nổi, thế nhưng không thể phủ nhận ông là một trong những người thành công nhất, người có khả năng thay đổi cả thế giới.
Là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn trong giới công nghệ cũng như thế giới, Steve Jobs đã vươn mình từ một cậu bé nhập cư trở thành một trong những vĩ nhân làng công nghệ.
Dù ai nói gì về ông, không thể phủ nhận Steve Jobs là một con người với cá tính "lạ" cùng những thành công đầy mong ước. Vậy đâu là nguyên tắc giúp hình thành nên một Steve Jobs thành công? Dưới đây là 8 câu nói, 8 quy tắc được Steve Jobs áp dụng đã đưa ông tới thành công.
1. Đôi lúc đời ném vào đầu bạn một cục gạch. Nhưng, đừng mất niềm tin.
Niềm tin là thứ quan trọng nhất đối với mỗi người, nó giúp chúng ta phân định giữa thành công và thất bại. Đôi khi bạn có những ý tưởng triệu đô nhưng không dám thực hiện vì không tin, nó sẽ chỉ dừng lại ở mức một ý tưởng. Thế nhưng, một khi tin vào những gì mình muốn và dám làm nó, bạn sẽ thành công.
2. Hãy có lòng dũng cảm để theo đuổi trái tim cùng bản năng của mình. Chúng đôi khi hiểu bạn rõ hơn chính mình.
Nhiều lúc chúng ta vẫn cho rằng mình hiểu bản thân nhất, thế nhưng có những tính cách ẩn giấu bên trong mà chúng ta không biết, nhưng cơ hội mang tới thành công. Đừng chạy theo số đông, hãy làm những gì trái tim mách bảo.
3. Sự sáng tạo là điểm mấu chốt phân định ai là lãnh đạo, ai là người đi theo.
Những người lãnh đạo cần sự sáng tạo để giúp tập thể khác biệt. Nếu lãnh đạo không có sự sáng tạo, không có đột phá, chức danh đó chẳng có ý nghĩa gì và công ty thiếu lãnh đạo sáng tạo là công ty giậm chân tại chỗ.
4. Chúng ta chỉ nhiệt tình với những gì chúng ta làm.
Đừng mong người khác nhiệt tình với những thứ bạn mong muốn, chỉ bạn, mình bạn là người quyết định xem tương lai sẽ ra sao. Nếu bạn có một công ty, một sản phẩm, hãy là người có trách nhiệm với nó, vì nếu bạn không thể, chẳng ai có thể.
5. Tôi tự hào về những thứ chúng ta chưa làm như những thứ chúng ta đã làm. Đột phá chính là cách biết nói không với hàng ngàn thứ khác.
Đây là cách Steve Jobs vượt qua những thất bại, ông cho rằng những thứ bỏ đi cũng đáng được coi trọng như những gì đã thực hiện được. Một điều hoàn thành phải đánh đổi bằng cả nghìn điều khác không thực hiện được. Hãy cứ làm đi và đừng nhìn lại.
6. Những người điên nghĩ rằng họ có thể thay đổi thế giới và chỉ họ là những người thực hiện được.
Hãy cứ khát khao với những gì bạn cho là đúng, có thể nó không thể thay đổi thế giới. Nhưng, bạn phải có khao khát, ước mơ mới có thể biến nó thành hiện thực.
7. Tôi tin rằng thứ khiến người ta thành công hơn số thất bại chính là sự kiên nhẫn.
Giống với những câu chuyện đào vàng mà nhiều người biết, người thành công không chỉ là người có nhiều tài nguyên, nhiều kiến thức, nhiều tâm huyết hơn. Để thành công, chúng ta còn cần phải có sự kiên trì, dám theo đuổi đến cùng và dám chứng minh những gì mình làm là đúng.
8. Không phải cứ thay đổi được thế giới mới là những thứ quan trọng.
Đôi khi những thắng lợi nhỏ, những cái đích ngắn sẽ là năng lượng nuôi chặng đường dài. Chỉ có đường dài mới biết ngựa hay, đừng nản lòng nếu bạn không thành công to lớn khi mới bắt đầu. Một thành công to lớn tổng hợp từ nhiều thứ nhỏ, từng bước đưa bạn lên tới đỉnh cao của sự nghiệp, hiện thực hoá ước mơ.
Van Vu (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.