Chúng ta thường nghĩ rằng mình có thể đạt được mọi thứ mong muốn chỉ cần có khả năng. Tuy nhiên, khả năng không là chưa đủ. Điều quan trọng là bạn có đủ động lực để không bỏ cuộc vào những thời điểm quyết định trong cuộc sống hay không?
Điều gì ngăn cản bạn cố gắng đạt được thứ mà mình muốn? Khó khăn có làm cho bạn lùi bước không? Bạn có dám vượt qua những bức tường cứng nhắc ngoài kia để đi đến thành công không?
Để trả lời được những câu hỏi trên, bạn hãy học cách mà những người thành công vẫn làm để khích lệ bản thân cố gắng hơn mỗi ngày.
1. Thiết lập câu hỏi tại sao
Nếu một ngày nào đó bạn đến công ty và ông chủ nói rằng bạn phải chuẩn bị slide cho một bài thuyết trình vào lúc 3 giờ chiều mà không đưa ra bất cứ một lý do tại sao, liệu bạn có động lực để hoàn thành công việc này không? Có lẽ là không!
Nhưng nếu ông chủ nói với bạn rằng có một buổi thuyết trình quan trọng với khách hàng mang doanh số “khủng” về cho công ty, bạn có thay đổi thái độ của mình và ngay lập tức “lao đầu” vào chuẩn bị tài liệu không? Chắc chắn là có!
Trong cuộc sống cũng vậy, thay vì thiết lập danh sách những việc cần làm, bạn nên thiết lập những câu hỏi tại sao bạn phải làm việc đó và kết quả mong muốn cuối cùng của bạn là gì.
2. Tập trung vào mục tiêu lớn
Hầu hết chúng ta sẽ “xao nhãng” mục tiêu lớn khi có quá nhiều thứ buồn tẻ và lặp đi lặp lại. Đôi khi bạn chán nản và tự hỏi liệu mục tiêu đó có đáng để cho bạn mất nhiều thời gian và công sức đến vậy không? Bạn nghi ngờ mục tiêu lớn nhất do chính mình đặt ra.
Vì vậy, hãy luôn tập trung vào mục tiêu lớn ở mọi thời điểm. Jim Carrey từng bỏ học để kiếm tiền phụ giúp gia đình từ năm 15 tuổi. Nhưng điều đó không thể ngăn cản ông theo đuổi mục tiêu lớn nhất của đời mình và ông đã trở thành diễn viên hài nổi tiếng như hiện nay.
3. Viết ra ý tưởng
Để luôn luôn duy trì động lực cho bản thân, những người thành công sẽ viết ý tưởng của họ ra giấy. Bởi họ hiểu rằng ý tưởng không thể lúc nào cũng xuất hiện trong đầu và khi nó được liệt kê ra giấy, họ chỉ cần nhìn vào là biết mình phải làm gì.
Bên cạnh đó, việc viết ý tưởng và suy nghĩ ra giấy sẽ giúp bạn làm rõ được định hướng mà bạn đặt ra cho bản thân.
4. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ “hậu phương”
Để duy trì động lực mỗi ngày, bạn cần có một người luôn hỗ trợ vô điều kiện. Khi được hỏi về người đóng góp lớn đằng sau thành công, rất nhiều tỷ phú, triệu phú hay CEO thành đạt đều nói, đó là sự hỗ trợ và hy sinh từ người bạn đời của họ.
Nếu người bạn đời của bạn không hứng thú với những gì mà bạn đang theo đuổi, hãy trao đổi thẳng thắn với anh ấy/cô ấy để tìm hiểu nguyên nhân vì sao. Mục đích cuối cùng là hãy cho bạn đời của bạn biết bạn đặt 100% nỗ lực để có một tương lai tốt hơn cho cả hai.
5. Tìm cảm hứng thay thế
Trong cuộc sống có một vài thời điểm chúng ta được khích lệ chỉ bởi một video đăng trên youtube. Nhưng nếu như cứ xem video đó lặp đi lặp lại nhiều lần, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản và video đó không còn truyền cảm hứng cho bạn nữa.
Người thành công biết được điều này và họ tìm những nguồn cảm hứng khác để thay thế, chẳng hạn như đọc một cuốn sách hoặc tìm đến một nhà cố vấn. Hãy lên kế hoạch tìm cho mình những nguồn cảm hứng thay thế để đảm bảo rằng bạn luôn được khích lệ mỗi ngày.
6. Đọc sách
Một trong những cách phổ biến nhất người thành công dùng để tạo động lực cho bản thân đó là đọc sách bất cứ khi nào có thể. Đọc sách giúp họ tạo ra những ý tưởng mới.
Bill Gates, một trong những người đàn ông giàu nhất hành tinh, vẫn giữa thói quen đọc 1 cuốn sách mỗi tuần bởi ông cho rằng kiến thức là chìa khoá dẫn đến thành công.
7. Tìm niềm vui
Mặc dù niềm vui không được coi là yếu tố quan trọng khi lập kế hoạch, bạn cũng đừng bao giờ quên vai trò của nó trong cuộc sống. Hãy làm cho mọi thứ đơn giản hơn bằng cách tạo cho mình những niềm vui.
Khi được làm những việc giúp mình cảm thấy vui, dù khó khăn đến mấy bạn cũng có thể vượt qua được. Sự hài hước và niềm vui sẽ là động lực để bạn duy trì hướng đến mục tiêu mỗi ngày.
8. Thức dậy thật sớm
Khi dậy sớm, bạn sẽ có khoảng thời gian “nghỉ” để lên kế hoạch cho một ngày làm việc mới. Đó là lý do những người thành công luôn duy trì thói quen này mỗi ngày.
Tỷ phú Richard Branson, CEO của tập đoàn Virgin, cho biết ông thường thức dậy lúc 5:30 sáng để chạy bộ và ăn sáng trước khi đến nơi làm việc.
Trịnh Thơm (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.