Nếu bạn không giải quyết công việc của hôm nay mà cứ để đến ngày mai và những ngày sau nữa, khối lượng công việc sẽ ngày một nhiều. Hãy làm theo những bước sau để thoát khỏi “bệnh trì hoãn”.
1. Đặt mục tiêu
Việc đầu tiên bạn cần làm là đặt ra mục tiêu. Chúng ta thường nghĩ mục tiêu là kết thúc công việc. Bây giờ thay vào đó, bạn hãy xem xét và tìm ra cách tốt nhất để hướng tới mục tiêu. Điều đó sẽ giúp bạn tiến bộ hơn và ngăn chặn sự trì hoãn.
2. Tìm động lực
Khi chúng ta có một động lực thúc đẩy, chúng ta sẽ dễ dàng vượt qua sự trì hoãn hơn ngay cả khi mệt mỏi. Chỉ cần tìm một lý do khiến bạn cảm thấy hứng thú và muốn nhanh chóng hoàn thành công việc.
3. Lên kế hoạch cụ thể
Làm thế nào để đạt được những gì đã dự định? Bạn đã có kế hoạch cụ thể chưa? Muốn đạt được mục đích, bạn cần có một kế hoạch cụ thể, dựa vào đó để hành động và hướng tới thành công.
4. Tạo một danh sách công việc (To-do-list)
Khi đã có kế hoạch, hãy bắt đầu xây dựng một danh sách những công việc cần làm. Chia nhỏ công việc sẽ giúp bạn vừa dễ dàng xử lý vừa sáng tạo hơn. Hãy bắt đầu bằng việc đơn giản sau đó hướng tới hoàn thành tổng thể công việc.
5. Đặt thời hạn
Trong bất cứ công việc gì, bạn cũng cần đặt ra thời gian bắt đầu và hạn kết thúc. Việc đặt thời hạn nghiêm ngặt phù hợp với cuộc sống cá nhân và đảm bảo chắc chắn bạn sẽ tuân thủ nó sẽ giúp bạn cải thiện sự trì hoãn.
6. Cam kết với kế hoạch
Để thực hiện công việc theo lịch trình đã đề ra, bạn cần có trách nhiệm với kế hoạch. Sự trì hoãn chính là việc bạn quên đi trách nhiệm của mình. Do đó, khi cam kết rõ ràng, bạn sẽ quản lý công việc suôn sẻ hơn.
7. Tìm người ủng hộ
Hãy tìm một người sẵn sàng ủng hộ bạn, chia sẻ mục tiêu và kế hoạch của bạn với họ để họ hỗ trợ và thúc đẩy bạn. Bên cạnh đó, bản thân bạn cũng cần có kỷ luật tự giác. Một nhà lãnh đạo giỏi là người biết cách khuyến khích, cổ vũ tinh thần cho nhân viên, từ đó giúp cho công việc đạt hiệu quả cao hơn.
8. Tiếp tục cố gắng
Việc cải thiện mọi lĩnh vực của cuộc sống đều không dễ dàng. Đôi khi bạn sẽ gặp thất bại, thậm chí thường xuyên gặp thất bại. Đó là điều khó tránh khỏi, đừng nản lòng mà hãy tiếp tục cố gắng. Hãy mạnh mẽ tiến tới mục tiêu. Và hãy nhớ, đừng trì hoãn!
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.