Để đạt tới giới hạn cực đại, thành công trong cuộc sống, mỗi người cần cố gắng vượt qua 7 thử thách dưới đây, trang Entrepreneur cho biết.

1. Tuổi tác

Ảnh: Realsuccess,net.

Kết quả nghiên cứu của đại học Pennsylvania, Mỹ chỉ ra, tuổi tác thực sự chỉ là con số. Người thành công không để tuổi tác ảnh hưởng. Mọi người thường được bảo rằng nên làm thế này, không nên làm thế kia để phù hợp với tuổi tác. Tuy nhiên, người thành công không bao giờ nghe theo. Họ chỉ nghe theo trái tim mình và để đam mê là ngọn đuốc dẫn đường chứ không phải bất kỳ ai.

2. Suy nghĩ của người khác

Khi vui và thỏa mãn với việc so sánh bản thân với người khác, con người thường không làm chủ số phận của mình. Bạn không thể điều khiển được những gì người khác nghĩ về mình, vì vậy đừng mất công bận lòng làm gì. Bất chấp người khác nghĩ gì về bạn, điều đó chẳng thể thay đổi giá trị của bạn – điều xuất phát từ bên trong.

Những người thành công luôn biết rằng bận tâm tới suy nghĩ của người khác về mình là việc làm tốn thời gian và năng lượng. Họ thấy hài lòng về những điều mình làm và không để quan điểm của người khác làm mất niềm vui đó.

3. Những kẻ xấu tính

Ảnh: Huffington Post.

Người thành công tin rằng họ là trung bình của 5 người họ ở cạnh nhiều nhất. Thật vậy, nhiều công ty thành công nhất trong lịch sử đương đại được thành lập những người vĩ đại ở gần nhau. Steve Jobs và Steve Wozniak của Apple sống cùng khu, Bill Gates và Paul Allen của Microsoft gặp nhau ở trường dự bị, còn Sergey Brin và Larry Page của Google quen nhau tại trường Stanford.

Những người tuyệt vời sẽ giúp bạn chạm tới giới hạn cực đại của bản thân, còn những kẻ xấu tính thì dìm bạn xuống cùng họ. Dù cho phải tiêu cực, tàn nhẫn hay điên cuồng, hãy cố gắng tránh những kẻ xấu tính bằng mọi giá. Nếu bạn không hài lòng với cuộc sống hiện tại, hãy nhìn quanh xem liệu những người quanh có phải gốc rễ của vấn đề hay không.

4. Nỗi sợ hãi

Ảnh: Drleonardcoldwell.com.

Nỗi sợ chẳng qua chỉ là một cảm xúc nảy sinh và được kéo dài bởi trí tưởng tượng của bạn thân bạn. Nguy hiểm mới là có thật. Đó là khi chất adrenaline do não tiết ra lúc bạn suýt nhảy ra trước đầu xe bus. Còn nỗi sợ là một lựa chọn.

Người thành công biết rõ điều này hơn ai hết và vượt qua nỗi sợ để tiến lên. Họ thích cảm giác phấn khi chế ngự được nỗi sợ của bản thân. Đừng bao giờ ngừng bước chỉ vì bạn cảm thấy sợ hãi. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với bạn không phải là cái chết mà là bạn để bản thân chết từ bên trong ngay khi vẫn còn sống.

5. Sự tiêu cực

Cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý muốn. Khi gặp phải điều tồi tệ, thay vì ngồi phàn nàn với hàng tá câu “giá như”, “kể ra”, người thành công tìm ra điểm tích cực trong đó. Sau đó, họ tìm ra giải pháp tốt nhất có thể để giải quyết vấn đề và tiếp tục bước đi. Người thành công tránh những tiêu cực đến từ người khác bằng cách đặt ra các giới hạn và khoảng cách với họ.

6. Quá khứ và tương lai

Ảnh: Laurieburtontraining.com.

Cũng giống như nỗi sợ, quá khứ và tương lai là sản phẩm của tâm trí. Hối hận không thể thay đổi quá khứ và lo lắng, hồi hộp cũng chẳng thể thay đổi tương lai. Người thành công biết rõ điều này và họ dành toàn bộ tinh lực cho phút giây hiện tại. Bạn không thể đạt tới giới hạn cực đại của mình nếu luôn để tâm trí ở quá khứ và tương lai.

Để sống với thực tại, bạn phải làm hai điều: Thứ nhất, chấp nhận quá khứ. Nếu bạn không “làm hòa” với quá khứ, nó sẽ không bao giờ rời bỏ và sẽ quyết định tương lai của bạn. Bạn chỉ nên nhìn lại quá khứ để xem mình đã tiến bộ như thế nào mà thôi. Thứ hai, chấp nhận sự không chắc chắn của tương lai. Đừng áp đặt những kỳ vọng không cần thiết lên bản thân.

7. Những thứ không thể kiểm soát

Nếu thường xuyên xem tin tức, bạn sẽ thấy rằng nó là một chu kỳ vô tận của chiến tranh, bao lực, kinh tế bất ổn, công ty phá sản, thảm họa môi trường. Người thành công không bận tâm tới những thứ họ không thể kiểm soát. Thay vào đó, họ tập trung sức lực cho hai điều hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của mình: Sự quan tâm và Nỗ lực. Họ quan tâm tới những điều mình phải biết ơn, tìm kiếm điều tốt đẹp đang diễn ra trên thế giới.

Họ nỗ lực mỗi ngày để cải thiện cuộc sống bản thân và thế giới quanh mình bởi đây là một bước để khiến thế giới tốt đẹp hơn.

Hoài Thu (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.