Hiếm ai có thể trở nên giàu có chỉ qua một đêm. Điều đó là thành quả của nhiều thời gian làm việc chăm chỉ, quyết tâm và nỗ lực không bao giờ bỏ cuộc.

7 thói quen giàu có của những người giàu nhất thế giới

Đối với một vài người, vận may xảy đến khiến họ thay đổi chỉ trong vài giây. Còn với những người khác, họ đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để xây dựng đế chế của mình và lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới.

Có vẻ để trở thành một phần của tầng lớp giàu có là một bí mật. Những người như Warren Buffet, Mark Zuckerberg, Amancio Ortega và Nick Woodman sẵn sàng “bật mí” những bí mật khiến họ trở thành một trong những người giàu có nhất tính đến hiện tại. Hầu hết họ đều cho rằng trở thành tỷ phú không phải là xét về tiền bạc, mà về tâm lý.

“Tôi tin rằng một trong những thử thách lớn nhất trên đời là không bao giờ dám nhận thử thách” – Oprah Winfrey

Nếu bạn đang muốn kiếm được nhiều tiền hơn, hãy đến bên cạnh những người giàu có. Nghiêm túc ở bên cạnh những người giàu có là một cách dễ dàng để xem họ đưa ra một quyết định lớn như thế nào.

Nếu bạn muốn được như họ, hãy học những bài học trực tiếp và bắt chước những hành động tích cực từ họ.

Không sợ hãi. Nếu có một ý tưởng kinh doanh chắc chắn mà bạn muốn đầu tư nhưng mọi người đều rút lui, hãy làm theo bản năng mách bảo của mình.

Không có một thất bại thực sự nào từ kinh doanh. Bạn có thể học hỏi được những kinh nghiệm từ nó. Thất bại là mẹ thành công. Không hành động và sợ hãi là cách duy nhất khiến bạn thực sự thua cuộc.

Một trong những bí mật được giữ kín nhất là sở hữu bản quyền và được chia sẻ bởi một vài người giàu có nhất thế giới. Nhờ có sở hữu trí tuệ, thường được gọi là “bí mật giàu có”, bạn có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Điều đó đem đến cho bạn một thị trường rộng lớn hơn một cách hợp pháp.

Bản quyền có thể cấp cho tên, thiết kế sản phẩm hoặc quy trình dịch vụ. Bảo vệ vốn đầu tư và tin tưởng của bạn rất quan trọng để luôn đứng đầu trong bất kỳ thị trường nào.

Tất cả chúng ta đã được dạy về tiết kiệm từ khi còn nhỏ, nhưng một số tiền đã nhỏ thì không thể cắt giảm đi được. Nếu bạn có thể tăng thu nhập hàng năm, để tiền vào các khoản đầu tư miễn thuế để sử dụng sau này, sẽ có một sự cải thiện lớn về số tiền cuối cùng bạn có thể tiết kiệm được trong nhiều năm.

Amancio Ortega là chủ sở hữu thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara. Công ty đã có bước tiến tài chính mới gần đây. Tất cả mọi người từ những người bình thường đến Nữ công tước xứ Cambridge đều mặc trang phục của Zara. Cô ấy phải nói gì về bí mật của mình?

Cô kết luận rằng cốt lõi là thu hút càng nhiều người càng tốt. Ước muốn sở hữu một món đồ Zara đã trở nên mãnh liệt tới mức ngay cả một vài thiết kế giống với các hãng thời trang đối thủ vẫn mang lại lợi nhuận cho công ty. Zara xây dựng thương hiệu thành công đến nỗi có tình trạng một lượng người tiêu dùng mua chỉ vì trên nhãn mác có tên của thương hiệu này.

Nếu bạn đang muốn trở nên “độc nhất” trong ngành công nghệ, sẽ cần phải dành thời gian và thực hiện đủ các thủ tục để bảo vệ quyền sáng chế.

Bằng cách này, bạn được bảo vệ quyền sao chép các mặt hàng tương tự trong vài năm và kìm chân đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể giữ vị trí tài chính hàng đầu từ mặt hàng đó và thu về lợi nhuận trong thời gian dài trước mắt.

Sara Blakely, người sáng lập Spanx, tuyên bố việc thuê những người bạn yêu quý và tin tưởng sẽ giúp bạn tiến xa. Họ có thể không có kiến thức rộng về doanh nghiệp mà bạn mới thành lập nhưng sau thời gian ngắn đào tạo sẽ khiến họ trở thành đội ngũ trung thành mà bạn cần cho tương lai.

Huyền Nguyễn (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.