Người sở hữu bằng cao đẳng hay trung học vẫn có thể nhận được mức lương trên dưới 10 triệu đồng/tháng nếu làm những công việc dưới đây.
1. Quản lý cửa hàng - ngành bán lẻ
Trình độ yêu cầu: Cao đẳng Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 4 - 5 Lương : 10 - 15 triệu đồng
Quản lý cửa hàng là công việc đòi hỏi người làm sắp xếp lịch cũng như công việc cho người làm, đồng thời theo dõi hiệu quả công việc của từng người. Quản lý cửa hàng tuyển dụng, đào tạo người làm khi cần, quản lý các vấn đề liên quan đến tiền nong. Bên cạnh đó, công việc này cũng đòi hỏi người làm biết cách lôi kéo và giữ khách hàng với mục tiêu chung là tối đa hoá lợi nhuận cho cửa hàng. Ảnh minh họa: Tiền Phong.
2. Chuyên viên phụ trách nhãn hàng - ngành bán lẻ
Trình độ yêu cầu: Cao đẳng Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 2 - 3 Lương : 8 - 15 triệu đồng
Cập nhật tình hình thị trường và những xu hướng mới giúp phát triển thương hiệu là việc chuyên viên phụ trách nhãn hàng phải chịu trách nhiệm. Kĩ năng làm việc nhóm, marketing và quản lý là những yêu cầu bắt buộc nếu muốn làm công việc này, báo cáo của Adecco nhận xét. Ảnh: Evolllution.
3. Nhân viên bán hàng - ngành bán lẻ
Trình độ yêu cầu: Trung học phổ thông Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 2 - 3 Lương: 7 - 10 triệu đồng
Giống như cái tên của nó, nhân viên bán hàng là người trực tiếp bán hàng cho khách. Nghề này đòi hỏi người làm nắm chắc giá cả của từng mặt hàng, bên cạnh đó họ luôn phải quan tâm đến diện mạo của nơi làm việc cũng như hàng hoá được bày bán. Nhân viên bán hàng sẽ được đánh giá cao hơn nếu họ biết nắm bắt các sản phẩm cũng như dịch vụ trên thị trường.
4. Đại diện bán hàng - ngành bán lẻ
Trình độ yêu cầu: Trung học phổ thông Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 0 - 1 Lương: 5 - 7 triệu đồng
Nhiệm vụ chính của người làm nghề này liên quan đến việc xử lý các đơn đặt hàng và các bên liên quan. Ngoài ra, họ luôn phải báo cáo với tần suất cao với quản lý cấp cao hơn về hoạt động, kết quả của việc bán hàng cũng như các đơn đặt hàng. Ảnh: Waterfrontcity.
5. Nhân viên bán hàng cấp cao - ngành thực phẩm, đồ uống
Trình độ yêu cầu: Cao đẳng Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 4 tuỳ chức vụ cao/thấp Lương: 8 - 18 triệu đồng Giống như nhân viên bán hàng bình thường, song công việc của người bán hàng cấp cao nặng về thủ tục giấy tờ. Ngoài ra, họ có nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, thực hiện các công việc liên quan tới khuyến mãi và phải báo cáo với cấp trên hàng ngày. Ảnh minh họa: Marketingonline.
6. Trợ lý bán hàng - ngành thực phẩm, đồ uống
Trình độ yêu cầu: Cao đẳng Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 0 - 1 Lương: 8 - 15 triệu đồng
Trợ lý bán hàng sẽ tư vấn, phân tích và tóm tắt công việc hàng ngày để báo cáo cho cấp trên. Ngoài ra, người làm nghề sẽ phải kiểm tra dữ liệu, nghiên cứu tình hình thị trường để báo cáo sếp hoặc giao dịch với khách hàng. Cuối cùng, họ có nghĩa vụ làm rõ và phân tích các yêu cầu từ phía khách hàng, lựa chọn thông tin phù hợp để trả lời các "thượng đế" cũng như quản lý.
7. Điều phối viên bán hàng - ngành thực phẩm, đồ uống
Trình độ yêu cầu: Cao đẳng Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 0 - 1 Lương: 8 - 15 triệu đồng
Điều phối viên luôn phải phản ứng nhanh, chính xác trước bất cứ thắc mắc nào về doanh số cũng như việc bán hàng. Bên cạnh đó, các điều phối viên phải biết cách tiếp thị nhãn hàng của mình với khách hàng tiềm năng thông qua việc cung cấp cho họ các thông tin về tổ chức. Hoạt động dưới quyền quản lý bán hàng, điều phối viên sẽ phụ trách các vấn đề liên quan tới hợp đồng và hoá đơn cũng như tham gia vào việc xử lý các chiến lược của công ty. Ảnh: Margroup.
Tô Đức (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.