Trong hơn 90 năm hoạt động, chuỗi bán lẻ này đã thu thập được rất nhiều thông tin khách hàng, từ số an sinh xã hội, email, địa chỉ nhà, số điện thoại và cả các "thông tin đặc biệt Chính phủ cung cấp cho từng người". Theo chính sách bảo mật của RadioShack, các thông tin có độ nhạy cảm cao được giữ tại các cửa hàng trong 2 năm trước khi bị xóa. Thông tin ít nhạy cảm hơn thì sẽ được xóa sau 3 năm trong một số trường hợp. Nhưng nhìn chung, RadioShack giữ thông tin "vĩnh viễn" phòng trường hợp khách hàng quay lại bảo hành.
Hiện tại, công ty này đang cố tìm hiểu liệu có thể bán hợp pháp bao nhiêu trong những thông tin này để trả nợ. Họ đã quyết định có thể bán 8,5 triệu email khách hàng và 67 triệu tên kèm địa chỉ, cũng như các "thông tin giao dịch" khác.
Một cửa hàng của hãng bán lẻ đồ điện tử - RadioShack. Ảnh: Corbis
Thỏa thuận giữa RadioShack và Standard General - công ty trả giá cao nhất cho các tài sản của hãng bán lẻ đồ công nghệ này, sẽ nhận được quyết định cuối cùng tại Tòa án phá sản Delaware trong tuần này. Nếu được chấp nhận, hoạt động của RadioShack tại nhiều cửa hàng sẽ được giữ nguyên. Điều này cũng đồng nghĩa họ không phải bán danh tính khách hàng tại đây. Còn nếu không, RadioShack sẽ gặp khó khăn hơn khi bán danh tính nếu cần thanh lý tài sản.
"Công ty đang làm việc với cơ quan luật pháp để đảm bảo thông tin khách hàng được bảo vệ và cam kết tuân thủ đúng chính sách quyền riêng tư của RadioShack", người phát ngôn của Standard General cho biết.
Jessica L Rich – Giám đốc Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Ủy ban Thương mại Liên bang – FTC) cho biết nếu RadioShack muốn làm điều đó, họ phải thông báo cho những người liên quan. "Chúng tôi tin rằng hợp lý nhất là RadioShack hỏi ý kiến khách hàng trước khi bán dữ liệu. Với những người không đồng ý, thông tin của họ sẽ được giữ lại", bà nói.
Đáp lại lo ngại của bà Rich, Elise Frejka - luật sư của RadioShack cho biết họ đã đề xuất một bản quy định chi tiết cho những người muốn mua những dữ liệu này. Nếu người mua tiếp quản công ty và giữ nguyên hoạt động của các cửa hàng, duy trì danh tính của khách hàng sẽ không còn là vấn đề. .
RadioShack cho biết họ đã thu thập được hơn số liệu về hơn 117 triệu khách hàng. Dù vậy, nhiều thông tin có thể bị trùng lặp. Ngày nay, những thông tin này rất có ích với các doanh nghiệp khi thiết kế quảng cáo nhằm vào khách hàng mục tiêu.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan đổ tiền khủng vào Việt Nam
20/02/2023 2:39 PMCentral Retail vừa công bố khoản đầu tư 1,45 tỉ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới, đánh dấu khoản lớn nhất từ trước đến nay mà tập đoàn Thái Lan này đổ vào.
-
Từ 3/2/2023: Tăng khung giá bán lẻ điện bình quân
07/02/2023 9:09 AMTheo Quyết định 02/2023/QĐ-TTg về khung giá của mức giá bán lẻ điện bình quân, từ ngày 3/2, khung giá bán lẻ điện bình quân (chưa gồm thuế VAT) tối thiểu là 1.826,22 đồng một kWh; và giá tối đa là 2.444,09 đồng một kWh.
-
5 chiến lược để chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ trong năm 2022
30/11/2021 8:31 AMCafeLand - Publicis Sapient vừa phát hành báo cáo mang tên Hướng dẫn Bán lẻ năm 2022, nêu bật 5 chiến lược hàng đầu mà các doanh nghiệp bán lẻ ở châu Á – Thái Bình Dương cần theo đuổi trong năm 2022 để đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.
-
Ngành bán lẻ Việt Nam ngày càng khốc liệt, ông lớn vốn ngoại cũng 'bật bãi' như thường
05/10/2021 1:20 PMrong vòng 5 năm trở lại đây, những cái tên đời đầu của thị trường bán lẻ hiện đại như Metro, Big C, Fivmart hay Viễn thông A đều không còn hiện diện dưới nhiều cách thức khác nhau.
-
Tỷ phú Trần Bá Dương: ‘Bán lẻ không khó như người ta nghĩ’
01/06/2021 8:07 AMÔng Trần Bá Dương chia sẻ lý do đi đến quyết định mua lại chuỗi siêu thị Emart tại phiên họp thường niên chiều nay 31/5.