-
Beta Cinemas tham gia sự kiện nhượng quyền: Thay đổi mô hình, cách thức vận hành đón đầu xu thế nhượng quyền
21/07/2022 9:30 AMNgày 2/7 vừa qua, chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân đã tổ chức sự kiện đặc biệt “Hình thức, mô hình, cơ hội mới cho nhượng quyền Việt Nam & thế giới" với mục đích giúp các doanh nghiệp đón đầu xu thế mới trong ngành nhượng quyền, mở ra không gian phát triển với giá trị lớn hơn.
-
Nghề sale “bạc tỷ”: Bỏ túi ngay 200 triệu cho 1 hợp đồng môi giới nhượng quyền rạp phim thành công
29/04/2022 7:00 PMThị trường đầu tư bỏ ngỏ đầy tiềm năng, chính sách hoa hồng cực hấp dẫn, thu nhập khủng đến 10 con số, đây là những lý do giúp ngành môi giới nhượng quyền rạp phim ngày càng thu hút nhiều người quan tâm.
-
Trung Quốc muốn mua mạnh đậu tương Mỹ, quyết không nhượng bộ quyền lợi cốt lõi
10/10/2019 9:28 AMNếu Mỹ không tăng thuế, Bắc Kinh sẽ chấp nhận nhượng bộ với các quyền lợi không cốt lõi như mua thêm nông sản Mỹ, Bắc Kinh sẽ không chịu nhún nhường với các điều kiện quan trọng.
-
Bùng nổ nhượng quyền thương hiệu
23/08/2019 8:55 PMHoạt động nhượng quyền đang được giới kinh doanh vận dụng để đưa các thương hiệu nước ngoài vào thị trường Việt Nam. Ngoài lĩnh vực thực phẩm, ăn uống hay giáo dục, thời gian tới xu hướng kinh doanh nhượng quyền còn được ngành bán lẻ phân phối hàng hóa tận dụng.
-
Đứt gánh giữa đường vì kinh doanh nhượng quyền kiểu 'chín người mười ý'
11/07/2019 11:38 AMNhiều người có xu hướng khởi sự kinh doanh bằng việc mua nhượng quyền thương hiệu để làm ngay mà không cần xây dựng thương hiệu, tuy nhiên có thể sẽ phải trả giá đắt nếu không biết cách thực hiện.
-
Từ chuyện mở quán gà Hàn Quốc tới ‘sức nóng’ tại thị trường nhượng quyền thương hiệu Việt Nam
04/05/2018 5:11 PMThiếu trình độ và kinh nghiệm, không ít các nhà đầu tư cảm thấy đắn đo khi đứng trước bài toán: Có nên tự mở cửa hàng, cơ sở kinh doanh riêng, hay tham gia nhượng quyền thương hiệu?
Khi bạn có một ý tưởng tốt hoặc đã tạo nên một doanh nghiệp thành công, tại sao không làm cho nó phát triển mạnh mẽ hơn bằng cách nhượng quyền?
Lĩnh vực nhượng quyền có sức hút đặc biệt với nhiều doanh nhân. Tuy nhiên, quá trình biến một ý tưởng tốt, một doanh nghiệp đang vận hành thành một thương hiệu nhượng quyền thành công không phải là việc dễ dàng, và nhiều doanh nhân thường bắt đầu hành trình này mà chưa chuẩn bị đầy đủ hành trang.
Kyle Zagrodzky – Chủ tịch Hệ thống chăm sóc sức khỏe OsteoStrong, nhà sáng lập và CEO của Công ty OsteoStrong Franchising cho rằng, quá trình nhượng quyền thường chứa nhiều cạm bẫy, và các doanh nhân lại có xu hướng rơi vào những cái bẫy giống nhau.
Trên trang Entrepreneur.com, Kyle Zagrodzky chia sẻ 6 sai lầm thường gặp nhất đối với các doanh nghiệp nhượng quyền:
1. Mơ hồ về thương hiệu
Doanh nhân là người có tư duy đột phá với những ý tưởng tuyệt vời nhưng lại thường gặp khó khăn trong việc tổng hợp chúng lại thành một thương hiệu mang tính nhất quán. Họ nghĩ rằng mọi người chưa thực sự hiểu về thương hiệu, nhưng trong thực tế, ý tưởng tốt là một ý tưởng đơn giản đến mức ai cũng có thể dễ dàng hiểu được.
Bạn có thể thực hiện một bài kiểm tra đơn giản: Nếu có thể nói về thương hiệu của mình chỉ trong 6 từ hoặc ít hơn và khiến cho một người lạ có thể hiểu ngay lập tức, bạn đã vượt qua được một trở ngại trong hành trình nhượng quyền. Ngược lại, nếu phải thực hiện cả một bài thuyết trình để nói về thương hiệu có nghĩa là bạn cần có thêm thời gian để làm rõ các thông điệp.
2. Không có cố vấn pháp lý giỏi
Nếu bạn muốn phát triển một doanh nghiệp nhượng quyền, việc sở hữu một cố vấn pháp lý giỏi là điều cần thiết. Tất cả doanh nhân đều muốn đầu tư vào nhiều nguồn lực để phát triển doanh nghiệp nhưng lại có xu hướng bỏ qua các chi phí pháp lý. Thực ra, nếu muốn tham gia vào lĩnh vực nhượng quyền, bạn không được bỏ qua bước này, vì đây chính là yêu cầu cơ bản để doanh nghiệp của bạn được xây dựng dựa trên một nền tảng vững chắc.
3. Không chia sẻ bí quyết với đối tác nhận quyền
Khi tham gia vào lĩnh vực nhượng quyền, nhiều doanh nhân có xu hướng đánh giá thấp màu sắc cá nhân của mình đối với thành công của thương hiệu. Tuy nhiên, để thành công được nhân rộng ra, đối tác nhận quyền cần phải cảm thấy được kết nối với tinh thần của thương hiệu.
Cách tốt nhất để có được điều này là thông qua một quá trình đào tạo phù hợp. Hãy cung cấp cho đối tác nhận nhượng quyền các công cụ đào tạo giúp họ tiếp thu hiệu quả “bí quyết gia truyền” của thương hiệu.
4. Không linh hoạt khi cần thay đổi
Đam mê là cần thiết nhưng đôi khi cũng chính là trở ngại khiến doanh nhân khó tiếp thu những phản hồi về nhu cầu thay đổi của thương hiệu. Không dễ dàng để xác định khi nào phải kiên định với ý tưởng ban đầu, khi nào cần phải linh hoạt thay đổi để thương hiệu trở nên tốt hơn, nhưng điều quan trọng nhất là phải biết cách lắng nghe.
Doanh nhân cần phải đam mê nhưng đừng cứng nhắc. Bạn không bị buộc phải theo đuổi đến cùng mọi ý tưởng của mình. Khi nhận được phản hồi phù hợp, hãy sẵn sàng đón nhận và thay đổi để thương hiệu phát triển tốt hơn.
5. Chọn thị phần quá lớn
Nhượng quyền không nên được phát triển theo hướng “càng lớn càng tốt”. Thay vì đặt mục tiêu quá cao như mở rộng thương hiệu ra cả nước hoặc ra toàn cầu, bạn hãy chia nhỏ mục tiêu đó ra thành từng "mảnh" dễ quản lý hơn.
Bạn có thể nhượng quyền bắt đầu từ phạm vi một địa phương, một vùng miền chẳng hạn, và dĩ nhiên cũng phải trang bị sẵn một đội ngũ những nhà phát triển hoạt động ở từng khu vực tương ứng. Những nhà phát triển này có nhiệm vụ tìm kiếm thêm nhiều đối tác nhận quyền khác và hỗ trợ việc phát triển các chi nhánh ở khu vực mình đảm trách.
Việc chia nhỏ phạm vi hoạt động cũng giúp thương hiệu xác định những đặc điểm nhân khẩu học hiệu quả hơn theo từng vùng miền, từ đó hỗ trợ cho việc thiết lập nên chiến lược tiếp thị, bán hàng, lựa chọn thông điệp quảng bá...
6. Không tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tư vấn
Nhượng quyền đã tạo ra một “đấu trường” hoàn toàn mới trên lý thuyết và cả chiến thuật kinh doanh. Những doanh nhân mới bước chân vào lĩnh vực này cần nhận được sự tư vấn kỹ càng từ các chuyên gia, từ việc tìm kiếm đối tác nhận quyền mới đến việc thu hút sự chú ý của khách hàng, duy trì mối quan hệ với đối tác…
Cũng giống như tư vấn pháp lý, tư vấn về kinh doanh nhượng quyền là một khoản đáng đầu tư. Dù doanh nghiệp bạn đang ở giai đoạn khởi nghiệp hay đang tăng trưởng mạnh hoặc đơn giản là bạn đang muốn tìm kiếm một sự đổi mới, các nhà tư vấn về nhượng quyền sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích giúp thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn.
Bích Trâm (DNSG)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.