Rất có thể bạn thông minh hơn bạn bè mà không biết.
Nhà bác học Albert Einstein có nhiều câu châm biếm hài hước
1. Bạn hay châm biếm
Đây là một trong những hình thức thấp nhất của trí khôn, nhưng một nghiên cứu mới cho thấy rằng thói quen này có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo và đòi hỏi sức mạnh đáng kể của não.
Để tạo ra cũng như hiểu được câu châm biếm, cả người nói và người nghe phải đủ thông minh để phân biệt được nghĩa đen và ý nghĩa châm biếm của câu nói, giáo sư Francesca Gino, một trong những tác giả của nghiên cứu, giải thích.
2. Bạn biết ngoại ngữ
Nói nhiều hơn một ngôn ngữ có thể làm chậm tỷ lệ mắc các bệnh như Alzheimer và mất trí nhớ. Ngoài ra, biết ngoại ngữ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và hiệu quả sử dụng trí não của bạn.
3. Bạn là con cả
Con cả có xu hướng đạt điểm cao hơn một chút trong các bài kiểm tra IQ so với con thứ, theo một nghiên cứu. Tuy nhiên, điều này dường như không liên quan đến di truyền mà gắn với môi trường gia đình. Ví dụ, con cả thường được bố mẹ tin tưởng hơn nên cần "trưởng thành" sớm hơn.
4. Bạn thuận tay trái
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama là người thuận tay trái
Chỉ 10% dân số thế giới thuận tay trái và các nghiên cứu cho thấy những người này rất có thể xuất sắc hơn một chút. Người thuận tay trái được chứng minh là có kỹ năng nhận thức tốt hơn so với người bình thường.
5. Bạn hài hước
Hài hước là một lợi thế tiến hóa vì con người là động vật xã hội và thấy những người hài hước hấp dẫn. Tại sao? Bởi vì nếu bạn có kỹ năng lập luận tốt trong những vấn đề trừu tượng hoặc có trí thông minh bằng lời (verbal intelligence), bạn có nhiều khả năng thông minh hơn.
Một trò đùa về cơ bản chỉ là tìm cách "vặn vẹo" và kết nối các chi tiết thường không đặt cạnh nhau và sẽ giải phóng endorphin khi bạn cười. Đây là một điểm kết nối xã hội, khi người nói người nghe gật gù "cả 2 ta đều hiểu trò đùa này".
Nếu bạn có thể liên tục gây cười, có lẽ bạn thông minh hơn mức trung bình một chút.
6. Bạn nghi ngờ trí thông minh của bản thân
"Sự khôn ngoan thật sự duy nhất là biết rằng bạn không biết gì", triết gia Hy Lạp nổi tiếng Socrates từng nói. Hiệu ứng Dunning-Kruger lần đầu tiên được quan sát vào năm 1999 cho thấy những người thông minh có khả năng và sẵn sàng khắc phục những sai lầm của mình.
Trang Hồ (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • GS ĐH Harvard chỉ ra 8 loại trí thông minh

    GS ĐH Harvard chỉ ra 8 loại trí thông minh

    15/03/2021 4:11 PM

    GS Howard Gardner, nhà tâm lý học tại ĐH Harvard, chia trí thông minh của con người thành 8 loại và gợi ý công việc phù hợp cho từng loại.

  • VinSmart trình diễn loạt sản phẩm công nghệ mới ở Tech Awards 2020

    VinSmart trình diễn loạt sản phẩm công nghệ mới ở Tech Awards 2020

    08/01/2021 3:44 PM

    Gian hàng công nghệ của Vsmart tại triển lãm Tech Awards 2020 (TP.HCM) hút khách bởi hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ “make in Vietnam” của thương hiệu Việt VinSmart, từ điện thoại 5G, smart TV… đến giải pháp nhà thông minh.

  • Đằng sau sự nổi lên của chuỗi siêu thị Con Cưng

    Đằng sau sự nổi lên của chuỗi siêu thị Con Cưng

    04/01/2021 1:44 PM

    Dưới sự chèo lái của bộ đôi doanh nhân Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh, hệ thống Con Cưng - chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm cho mẹ và bé đã có tốc độ phát triển nhanh chóng trong một vài năm trở lại đây.

  • Vấn đề người thông minh hay gặp phải

    Vấn đề người thông minh hay gặp phải

    27/11/2020 5:22 PM

    Căng thẳng, đặt quá nhiều kỳ vọng vào bản thân, thức khuya hay quá "hoạt động quá mức" là khó khăn người thông minh thường xuyên đối mặt hơn người bình thường.

  • Ngoài siêng năng và thông minh, phải có cả điều này mới thành công

    Ngoài siêng năng và thông minh, phải có cả điều này mới thành công

    17/11/2020 8:21 AM

    Thành công có thể là sản phẩm tổng hoà của sự kiên nhẫn, siêng năng và trí thông minh, nhưng không thể không đề cập đến yếu tố dưới đây.

  • Điện thoại ‘cục gạch’ bao giờ khai tử ?

    Điện thoại ‘cục gạch’ bao giờ khai tử ?

    26/10/2020 11:44 AM

    Tới 2024, giấy phép tần số 2G của các nhà mạng hết hạn sẽ không được cấp mới. Song trước đó, lộ trình tắt sóng 2G, khai tử dòng điện thoại thế hệ cũ (điện thoại “cục gạch”), thay thế bằng điện thoại thông minh, được đặt mục tiêu vào 2022.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.