Trong vai trò sếp, mỗi hành động và cảm xúc của bạn dù tích cực hay tiêu cực, đều có thể ảnh hưởng sâu sắc đến nhân viên, tác động đến hiệu quả làm việc của họ.

Có thể bạn hoàn toàn không để ý đến trạng thái cảm xúc, hành động, giọng nói hay những biểu hiện khác của cơ thể khi giao tiếp với mọi người, nhưng những chi tiết nhỏ đó đôi khi mang đến những tác động đặc biệt theo nhiều cách thức khác nhau.

Làm sao tận dụng sự ảnh hưởng đó để xây dựng một tổ chức như là ngôi nhà thứ hai của các nhân viên, nơi họ vừa yêu thương vừa trách nhiệm hết mình?

Dưới đây là 6 bí quyết dành cho các nhà lãnh đạo, được đúc kết từ những nghiên cứu về niềm vui và hạnh phúc của nhân viên do Công ty sản xuất đồ nội thất văn phòng Steelcase thực hiện.

1. Là một người trung thực

Trung thực là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc tạo lập nền tảng cho mọi mối quan hệ, dù là cá nhân hay trong công việc.

Sự chân thật giúp chúng ta xây đắp cho mối quan hệ ngày một tích cực hơn, là chiếc cầu nối lòng tin giữa nhà quản lý và các đồng sự thông qua những tương tác tích cực và liên tục trong một khoảng thời gian dài. Chính vì thế hãy luôn chân thật, đồng thời khuyến khích điều tương tự ở những người xung quanh bạn.

2. Mang đến ý nghĩa cho công việc

Mỗi chúng ta đều có mong muốn tạo nên sự khác biệt, gầy dựng nên những điều tốt đẹp mang đến giá trị cho khách hàng, cho cộng đồng thông qua mỗi công việc mà ta làm hàng ngày.

Với cương vị của một người lãnh đạo, bạn có thể truyền đạt ý nghĩ này đến với nhân viên của mình, để họ có cùng suy nghĩ và mục tiêu hành động với bạn, bằng cách giúp họ hiểu rõ mục đích chung của công ty và giải thích tại sao mỗi người trong số họ đều là một phần không thể thiếu để thực hiện nó.

Như những gì mà nhà nghiên cứu Nicolas de Benoist của Steelcase đã chỉ ra: "Cách chúng ta sử dụng thời gian, làm những điều đúng đắn theo cách đúng đắn, có thể tác động mạnh mẽ đến hạnh phúc của chúng ta".

3. Tạo cảm giác “thuộc về”

Chỉ khi nào ta làm việc cho một công ty mà ở đó tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống xung quanh mình, thì khi đó ta mới có cảm giác mình thuộc về công việc. Chính vì thế, bạn phải cho nhân viên cũng như những đồng sự của mình thấy được sự quan tâm mà bạn và công ty dành cho họ, cũng như tạo cho họ cơ hội được làm những công việc có ý nghĩa.

4. Giữ tinh thần lạc quan

Sự lạc quan là một trong những thành phần chính yếu để nhân viên có thể gắn kết và thỏa mãn với công việc. Khi nhìn thấy một viễn cảnh tươi sáng, mỗi người đều sẽ muốn được đắm mình trong ánh hào quang của nó.

Vì thế hãy trở thành một lãnh đạo đầy lạc quan và tích cực để thúc đẩy nhân viên của mình thay vì để những cảm xúc tiêu cực từ bạn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của họ.

5. Quan tâm đến nhân viên

Hãy giúp nhân viên của bạn có cơ hội được thể hiện toàn diện khả năng bằng cách giúp gạt bỏ tối đa sự xao nhãng. Hãy tạo ra một môi trường làm việc có trật tự, thoải mái và điềm tĩnh. Khi các nhân viên có thể tập trung hoàn toàn cho công việc, chắc chắn hiệu quả công việc sẽ có những thay đổi đáng kể và sự hài lòng của khách hàng cũng theo đó mà tăng lên.

6. Tạo sức sống cho không gian làm việc

Ai cũng đều cần một môi trường làm việc có thể kích thích cả đầu óc lẫn thể chất. Do đó thị giác, thính giác, xúc giác hay bất kỳ giác quan nào khác của các nhân viên đều cần được tối ưu hóa để có thể giúp họ tiếp thêm năng lượng.

Hãy xem xét thật kỹ chất lượng ánh sáng trong phòng cũng như những yếu tố vật lý khác tại không gian làm việc để đảm bảo rằng chúng đang giúp ích cho thể chất và tinh thần làm việc của các nhân viên.

Tố Châu (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.