Năm 2017 đã bắt đầu, và để luôn dồi dào năng lượng cho một năm bận rộn và thành công mỗi doanh nhân đừng quên tự chăm sóc bản thân cũng như đặt ra những mục tiêu cần làm trong năm mới.
Ảnh minh họa. Nguồn: Shutterstock.
Dưới đây là một số gợi ý về những mục tiêu hàng đầu mà các doanh nhân cần làm trong năm 2017, theo chuyên trang khởi nghiệp Entrepreneur:
1. Dành thời gian ưu tiên cho sức khỏe
Bạn đã dành rất nhiều giờ tại văn phòng, và có rất nhiều công việc phải làm nên không thể nghĩ đến việc chăm sóc bản thân. Điều đó cần phải dừng lại. Dù bạn có một lịch trình bận rộn đến đâu và mong muốn đạt được thành công trong kinh doanh của bạn cao đến mức nào thì bạn vẫn phải dành thời gian để chăm sóc cơ thể. Việc đầu tiên cần làm là bạn phải ăn đúng bữa với những loại thức ăn tốt cho sức khỏe, đồng thời, phải dành thời gian tập thể dục ít nhất một vài lần một tuần.
Giữ cho cơ thể trong tình trạng khỏe mạnh tốt hơn giữ cho tinh thần được tốt bởi cơ thể có khỏe mạnh thì tinh thần mới có thể thoải mái và minh mẫn. Một doanh nghiệp liệu có thể thành công khi có một người lãnh đạo luôn gặp vấn đề về sức khỏe?
2. Tăng cường sự đồng cảm
Đồng cảm điều vô cùng quan trọng mà các doanh nhân và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải có. Sự đồng cảm có nghĩa là bạn có thể hiểu rõ hơn về các vấn đề của người khác (kể cả các khách hàng của bạn). Nó cũng đồng nghĩa là bạn sẽ có được cái nhìn thiện cảm hơn từ nhân viên và đối tác cũng như tạo lập được các mối quan hệ tốt hơn với tất cả những người có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.
Hãy dành thời gian để lắng nghe mọi người, chia sẻ những cảm xúc riêng của bạn với họ và để ý đến những suy nghĩ, cảm xúc của người khác.
3. Hãy dành thời gian cho ít nhất một kỳ nghỉ trong năm
Không có lý do để dành toàn bộ thời gian để làm việc cả năm, thậm chí bạn có yêu thích công việc đến cỡ nào. Dành thời gian cho một kỳ nghỉ không có nghĩa là bạn không yêu công việc, nhưng một kỳ nghỉ là việc cần thiết để bạn dành thời gian cho cơ thể và tinh thần nghỉ ngơi, làm phong phú thêm cuộc sống với các nền văn hóa mới, trải nghiệm mới và địa điểm mới.
Điều quan trọng là bạn phải dành một thời gian tách biệt ra khỏi công việc để tâm trí được giải tỏa căng thẳng và nạp thêm năng lượng để quay trở lại làm việc năng suất hơn.
Do đó, hãy dành thời gian cho ít nhất một kỳ nghỉ vào năm 2017, trải qua ít nhất một vài ngày liên tục mà không vướng bận vì công việc, và nếu bạn có thể, đi du lịch đến một nơi nào đó mà bạn chưa từng đến. Nó sẽ tốt cho bạn.
4. Thiết lập thời gian biểu cho công ty, và đưa nó vào khuôn khổ
Một cuộc họp cần thời gian bao lâu và cần bao nhiêu cuộc họp trong một ngày, một tuần,… hay cần bao nhiêu thời gian dành cho các dự án nhất định, là điều mà bạn cần phải xác định rõ ràng để công việc luôn đi vào khuôn khổ cũng như hoàn thành đúng thời hạn.
Thiết lập thời gian giới hạn vững chắc sẽ giúp bạn làm việc năng suất hơn và sử dụng hiệu quả quỹ thời gian của một ngày, đồng thời, xác định được đâu là việc cần ưu tiên làm trước.
Dần dần, điều này sẽ trở thành nguyên tắc và thói quen, bạn sẽ biết được những việc mà bạn đang dành nhiều thời gian nhất hoặc ít nhất, từ đó có thể điều chỉnh cho phù hợp, cuối cùng tối đa hóa năng suất của bạn.
5. Ngắt các kết nối với công việc khi ra khỏi văn phòng
Một doanh nghiệp bận rộn và thành công luôn cần người lãnh đạo phải theo sát và bản thân ông chủ của doanh nghiệp cũng gần như muốn dành toàn bộ thời gian cho công ty của mình mà nhiều khi quên cả gia đình và những thú vui cá nhân.
Phần lớn các lãnh đạo đều cảm thấy rất khó khăn để cách ly khỏi dòng chảy không dứt của công việc, và luôn phải giữ sự kết nối ngay cả khi rời văn phòng thông qua email, các ứng dụng trò chuyện và liên tục hấp thụ thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội vì chúng mang đến cảm giác “an toàn”, “hiệu quả” và “được kết nối”.
Tuy nhiên thực tế, sự kết nối liên tục này mang đến cảm giác sai lệch về sự bận rộn và quá trình làm việc hiệu quả thực sự. Nó khiến cho bạn luôn lo lắng và thậm chí không có được một giấc ngủ ngon.
Ngắt kết nối hoàn toàn ngay sau khi rời văn phòng - không có email, không có cuộc gọi điện thoại, không kiểm tra trang web, không Twitter, không Facebook,… trong một thời gian là cách để cho cơ thể và đầu óc nghỉ ngơi thực sự.
Ngoài ra, mỗi doanh nhân cũng nên nhìn nhận trung thực về hiệu suất của bản thân dưới góc độ của một nhà lãnh đạo, một ông chủ và tự nhận thức được điểm yếu hiện tại để tự cải thiện. Càng trung thực và khiêm tốn bạn càng có thể để bù đắp cho những điểm yếu và bắt đầu năm 2017 với động lực tích cực.
Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.