Dốc toàn bộ tiền tiết kiệm và mong lấy lại vốn từ đám cưới là một số sai lầm nhiều cặp đôi gặp phải.

Jen Glantz là một phù dâu chuyên nghiệp từng tham gia tổ chức cho hơn 100 đám cưới. Trong 5 năm làm công việc này, cô nhận thấy nhiều đám cưới bị phức tạp với đủ thứ, từ những tình tiết tranh cãi trong gia đình cho đến những nhà tổ chức đám cưới làm rối tung mọi thứ.

Đám cưới trở thành gánh nặng tài chính và quá sức chi trả của nhiều cặp đôi. Và tất cả những gì để lại cho các cặp vợ chồng mới cưới sau bữa tiệc nửa ngày là một khoản nợ. Từ kinh nghiệm của mình, cô chỉ ra 5 sai lầm mà các cặp đôi có thể mắc phải khiến một đám cưới trở nên "đắt đỏ" so với mức cần thiết.

Phù dâu chuyên nghiệp Jent Glantz. Ảnh: Busniess Insider.

Quyết định trước khi lập ngân sách

Câu hỏi lớn đầu tiên với các cặp đôi là nên tổ chức đám cưới ở đâu? Tổ chức một bữa tiệc buffet hay một bàn tiệc soạn sẵn?

Trước khi nghĩ đến một đám cưới trong mơ, hãy đong đếm số tiền bạn có thể chi. Một khi đã ước tính số tiền tối đa có thể chi, hãy lên danh sách ngắn những điều nhất định không thể thiếu. Ví dụ, nếu bạn đặt phục vụ và chụp ảnh đẹp lên hàng đầu, hãy tính toán cho những khoản này trước. Sau đó, hãy phân bổ số tiền còn lại cho những khoản mục khác.

Dốc hết tiền tiết kiệm cho bữa tiệc cưới

Ít nhất mỗi tháng một lần, Jen Glantz nói chuyện với cô dâu, chú rể và họ tiết lộ rằng, sau khi đám cưới kết thúc, họ không còn lại một xu trong tài khoản.

Thay vì dành toàn bộ tiền tiết kiệm trong nhiều năm cho một bữa tiệc chỉ kéo dài chưa đến nửa ngày, lời khuyên của Jen Glantz là hãy nghĩ đến tương lai. Có những thứ khó kiểm soát xảy ra sau đó như vấn đề về sức khoẻ hay công việc. Hãy chắc chắn bạn có đủ tiền dành cho những khoản chi không báo trước.

Tốn sức vì những thứ nhỏ nhặt

Tại nhiều đám cưới, các cô dâu chú rể dành nhiều thời gian và tiền bạc vào những chi tiết nhỏ như đồ trang trí ở trung tâm, lối ra vào ... mà khách hầu như không để ý. Cô phù dâu chuyên nghiệp khẳng định hai yếu tố hàng đầu khiến khách quan tâm nhất chính là đồ ăn và âm nhạc. Tất cả các chi tiết nhỏ gần như đều bị bỏ qua khi họ di chuyển và vui chơi ở đám cưới. Nếu bạn đang tìm cách giảm chi phí, hãy bớt để ý tới những chi tiết nhỏ.

Kỳ vọng "hoà vốn" từ đám cưới

Một trong những "huyền thoại" lớn nhất mà những cặp vợ chồng sắp cưới từng nghe là họ sẽ lấy lại toàn bộ số tiền đã chi từ quà cưới của mọi người. Theo Wedding Wire, rất khó để "hoà vốn" cho một đám cưới. Vì vậy, đừng nên rủi ro khi đi vay hoặc sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu cho đám cưới.

Không làm việc kỹ và thương thảo với nhà tổ chức

Khi chuẩn bị đám cưới, rất nhiều cặp nhanh chóng tìm đến một nhà tổ chức đám cưới bởi những lời đánh giá tích cực trước đó. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh. Thử so sánh giá với những bên khác và kiểm tra xem liệu gói tổ chức mà họ cung cấp có những thứ gì mà bạn không thật sự cần đến.

Bạn cũng có thể trao đổi với họ để điều chỉnh gói đám cưới phù hợp nhu cầu và liệu có thể giảm giá trong một số trường hợp nào không. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ các gói tổ chức và hợp đồng để kịp thời thông báo khi thiếu dịch vụ hay họ tính phí cao lên so với ban đầu.

Quỳnh Trang (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.