Bản thân stress không giết được một ai, nhưng những phản ứng của chúng ta với stress thì hoàn toàn có khả năng đó.

Căng thẳng, stress là điều hiển nhiên phải gặp khi làm việc. Dĩ nhiên, chẳng ai muốn gặp “người bạn” này một chút nào bởi lẽ đó là khoảng thời gian chúng ta cứ suy nghĩ mãi một vấn đề mà không thể tìm lối thoát, dù cố gắng phân tán tư tưởng sang những chuyện khác nhưng đến khi nằm ngủ lại mơ màng về vấn đề chưa được giải quyết xong.

5 phương pháp dưới đây có thể không khiến bạn thoát khỏi stress chỉ trong 1 ngày nhưng sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi phần nào.

1. Bày binh bố trận: dọn dẹp bàn làm việc

Chắc hẳn một ai đó trong số chúng ta thường không thích bị mẹ nhắc nhở, thậm chí rầy la việc dọn dẹp phòng riêng ngăn nắp, gọn gàng. Nhưng điều mẹ nhắc nhở hoàn toàn đúng, thậm chí là có cơ sở khoa học hẳn hoi: không gian làm việc có vai trò quan trọng và tác động không nhỏ đến tâm lí con người.

Chính vì thế, khi đầu óc căng thẳng, dọn dẹp bàn làm việc sẽ khiến chúng ta có cảm giác như bỏ bớt được những phiền hà không đáng có, đơn cử như một hành động rất nhỏ là ăn sáng xong, hộp xôi sẽ bị vứt bỏ vào thùng rác chứ không để chất đầy trên bàn làm việc tới khi bốc mùi! Sắp xếp bàn làm việc ngay ngắn, chỉn chu, mua thêm cây xanh để lên bàn sẽ làm mới không gian làm việc được tươi mới.

2. Tu luyện ý chí: nghe một bản nhạc nhẹ

Không ít bài báo đã đưa ra lời khuyên rằng mỗi khi bạn cảm thấy khó khăn trong cuộc đời, việc đầu tiên cần làm là bình tĩnh và nghe một bản nhạc nhẹ để giúp loại bỏ phần nào những căng thẳng, lo âu đang dồn dập. Bạn có thể chọn bất cứ loại nhạc nào bạn thích, nhưng nhạc cổ điển sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời cho những ngày đầu óc “ẩm ương”.

3. Nâng cấp trang bị: massage cho đôi tai

Điều này nghe có vẻ như là cách giảm stress lạ lùng, nhưng phương pháp này có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc và đã được khoa học chứng minh là mang lại hiệu quả thật sự. Bí quyết là xoa nhẹ một điểm trên tai, ngay bên dưới vành tai. Điểm này được gọi là điểm Shen Men, có tác dụng giảm căng thẳng và tái tạo năng lượng – đúng những gì bạn cần để bù đắp cho một ngày vất vả.

4. Huấn luyện binh lính: thủ thuật cho đôi tay

Gõ bàn phím liên tục sẽ gây đau cổ tay và mỏi ngón tay. Có một bí quyết nhỏ giúp cho bàn tay được nghỉ ngơi, đó là xoa nhẹ nhàng xoa bóp bàn tay và các ngón tay theo vòng tròn nhỏ. Hãy nhớ giữ chúng vững chắc mà nhẹ nhàng để thư giãn cơ bắp. Bạn sẽ cảm thấy hai bàn tay, vai và cổ bắt đầu thư giãn và ngay lập tức, bạn sẽ muốn sẵn sàng bắt đầu làm việc.

5. Nghỉ ngơi chuẩn bị ra trận: thư giãn nhẹ

Kĩ thuật này được sử dụng để ngăn chặn lo lắng và căng thẳng. Đây là cách nhanh chóng để kết nối lại với cơ thể của bạn mà không cần phải đi ra tiệm. Bắt đầu từ ngón chân, làm căng rồi giãn các cơ bắp.

Làm tương tự như vậy lên bàn chân, bắp chân, tay, cổ và thậm chí cả mặt, đừng quên thở chậm và sâu trong toàn bộ quá trình. Việc này không tiêu tốn nhiều thời gian của bạn đâu và bạn sẽ đón nhận cảm giác tràn đầy năng lượng, sẵn sàng để giải quyết công việc tiếp theo.

Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp thông tin đầy đủ các dự án bất động sản là trang thông tin mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam.