Tăng năng suất làm việc thường là một nhiệm vụ không dễ dàng với nhiều người, vì nó thường liên quan đến việc xem xét lại quy trình làm việc, đầu tư cho các công cụ mới, hoặc thay đổi các thói quen xấu cố hữu…
Tuy nhiên, đôi khi mọi thứ không quá phức tạp như vậy. Bởi có lúc, trở ngại ngăn cản năng suất chỉ đơn giản là sự thiếu năng lượng, bị phân tâm, không thoải mái về mặt thể chất. Và việc giải quyết các vấn đề này thường dễ hơn chúng ta nghĩ. Chỉ cần tinh chỉnh lại bàn làm việc cho phù hợp với các nhu cầu cơ bản nhất cũng có thể giúp tăng năng suất đáng kể.
Do đó, trước khi bắt đầu một “dự án tăng năng suất” lớn, hãy đảm bảo các yếu tố cần thiết nhất. Dưới đây là 5 sự thay đổi nhỏ trên bàn làm việc giúp chúng ta tăng năng suất đáng kể, theo Inc.:
1. “Đầu tư” vào một chậu cây xanh
Con người có xu hướng tìm thấy sự dễ chịu từ yếu tố tự nhiên. Dù không thể nào làm việc trong một… khu rừng để đáp ứng được nhu cầu này, chúng ta có thể đặt một chậu cây xanh trên bàn làm việc.
Khoa học đã chứng minh, chỉ cần nhìn thấy một cái gì đó đang phát triển và có màu xanh lá cũng giúp con người tập trung hơn, làm việc năng suất hơn. Đó là lý do tại sao cây cối chính là những “người bạn đồng hành” tuyệt vời trên bàn làm việc.
Ngoài ra, cây cối cũng giúp bầu không khí trong phòng làm việc thêm trong lành và mang đến nhiều oxy hơn.
2. Cải thiện chất lượng ánh sáng
Con người làm việc năng suất hơn khi ở gần cây cối. Còn cây cối thì phát triển mạnh khi có ánh sáng. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi năng suất làm việc của chúng ta có liên quan chặt chẽ với không gian sáng sủa như trong môi trường tự nhiên.
Theo một nghiên cứu, những nhân viên được làm việc ở không gian có cửa sổ sẽ nhận được nhiều hơn 173% ánh sáng tự nhiên trong suốt quá trình làm việc, đồng thời giúp họ ngủ thêm được trung bình 46 phút mỗi đêm. Do đó, họ có sức khỏe tốt hơn, tỉnh táo hơn và năng suất cao hơn.
Ánh sáng tự nhiên là tốt nhất, nhưng nếu không thể làm việc gần cửa sổ, ít nhất hãy đảm bảo bàn làm việc luôn có đủ ánh sáng, và cố gắng thỉnh thoảng đi ra ngoài trong thời gian làm việc.
3. Dán thêm mẩu giấy ghi chú “20-20-20”
Hãy viết “20-20-20” vào một mẩu giấy ghi chú và dán nó trên bàn làm việc hoặc thậm chí ngay trên màn hình máy tính. Sau đó, sử dụng “bộ đếm” này để nhắc nhở bản thân rằng: cứ mỗi 20 phút, nên hướng mắt ra khoảng không cách mình 20 feet (khoảng 6 mét) trong 20 giây.
Mẹo nhỏ này giúp mắt giảm căng thẳng, ngăn ngừa cảm giác mỏi và nhiều tác hại dài hạn khác cho mắt.
4. Có một món đồ chơi cầm tay
Các món đồ chơi cầm tay không phải là một thói quen phiền phức, ngược lại, chúng có thể “cứu sống” bạn. Sự sờ, gõ, xoắn và các sự tác động tưởng như vô nghĩa khác lên các món đồ chơi cầm tay giữ chúng ta luôn luôn “di chuyển”.
Các động tác nhỏ này còn được chứng minh là có thể góp phần chống lại những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe từ việc ngồi quá nhiều.
5. Thêm một ít mùi hương bạc hà
Tiêu thụ chất caffeine giúp bạn tỉnh táo tức thời, nhưng có thể bị khó ngủ vào ban đêm, rốt cuộc lại dẫn đến giảm năng suất làm việc vào hôm sau. Thay vào đó, hãy sử dụng tinh dầu bạc hà, vì mùi hương này đã được chứng minh có tác động tích cực đến trí nhớ và sự tỉnh táo.
Hãy thử bôi một ít tinh dầu bạc hà lên cổ và thái dương để tận hưởng loại mùi hương mang đến lợi ích tốt cho năng suất làm việc này.
Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 5 việc cần làm để tăng năng suất trong năm mới

    5 việc cần làm để tăng năng suất trong năm mới

    03/01/2019 1:23 PM

    Hãy gác lại thất vọng nếu một số mục tiêu của năm 2018 không thành và tham khảo các gợi ý sau để năm nay có năng suất tốt hơn.

  • 15 chiến lược gia tăng hiệu suất làm việc

    15 chiến lược gia tăng hiệu suất làm việc

    24/03/2018 9:49 AM

    Đây là một số chiến lược hiệu quả và có tác động mạnh mẽ mà nhiều doanh nhân, doanh chủ - những nhà điều hành các doanh nghiệp trị giá hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la - đã áp dụng thành công và chia sẻ.

  • Gỡ nút thắt năng suất lao động

    Gỡ nút thắt năng suất lao động

    04/09/2017 8:52 AM

    Tăng trưởng năng suất lao động (NSLĐ) là nhân tố quyết định đối với tăng trưởng kinh tế bền vững của một quốc gia. Thách thức lớn trong việc nâng cao NSLĐ ở Việt Nam là chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế.

  • 5 mẹo tăng năng suất ngay trên bàn làm việc

    5 mẹo tăng năng suất ngay trên bàn làm việc

    10/07/2017 10:40 AM

    Tăng năng suất làm việc thường là một nhiệm vụ không dễ dàng với nhiều người, vì nó thường liên quan đến việc xem xét lại quy trình làm việc, đầu tư cho các công cụ mới, hoặc thay đổi các thói quen xấu cố hữu…

  • 3 phương pháp tập trung để tăng hiệu suất làm việc

    3 phương pháp tập trung để tăng hiệu suất làm việc

    05/10/2016 10:49 AM

    Brendon Burchard là một tác giả người Mỹ chuyên viết về động lực, hiệu suất làm việc và tiếp thị trực tuyến, là bestselling số 1 của New York Time và Wall Street Journal.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.