Khi bị căng thẳng, stress hãy ngay lập tức nghĩ đến một trong 5 cách giải tỏa sau đây!
1. Tiêu tiền
 
 
Không có điều gì dễ dàng và thích hợp hơn khi bị stress đó là “tiêu tiền”. Khoa học còn chứng minh rằng việc mua sắm có thể giúp bạn giải tỏa các cơn căng thẳng một cách nhanh chóng. Việc bạn thỏa mãn các nhu cầu “sở hữu”, có cái này hay cái kia sẽ khiến những cảm xúc tiêu cực bị lùi dần.
 
Tiền kiếm được là để tiêu, đừng ngần ngại chi mạnh tay cho một món đồ bạn hằng ao ước hay chiều hư mình bằng một bữa ăn thịnh soạn, mua quà tặng bạn bè người thân hay trang hoàng cho ngôi nhà của mình bằng những tiện nghi. Thậm chí, ngay cả khi bạn không hề dư dả gì cho lắm thì cũng hãy mua một đồ vật nhỏ bé nào đấy như: sách, một bó hoa, vật lưu niệm... để bản thân cảm thấy dễ chịu hơn.
 
2. Du lịch
 
Phải nói rằng việc dịch chuyển và thay đổi môi trường sống tức thời đã khiến con người ta trở nên thú vị và yêu đời hơn rất nhiều. Nếu bạn là một tín đồ của những cung đường thì chẳng gì tuyệt vời bằng việc xách balo lên và đi để thoát khỏi những ồn ào xô bồ.
 
Hãy tự dành tặng mình những kỳ nghỉ ngắn như một phần thưởng sau khoảng thời gian dốc cạn lực cho công việc. Ngay cả khi tâm trạng bấp bênh giữa các lựa chọn hoặc gặp phải những tổn thương trong tình cảm thì cũng chớ vội vàng quyết định bất cứ điều gì. Hãy đi và tìm cho mình một khoảng lặng ở những địa điểm mới. Như một cách thanh lọc tâm hồn, bạn sẽ nhận thấy những điều khác biệt mà không gian đem lại cho mình. Khi trở về, chắc hẳn mọi chuyển sẽ ổn khi chúng ta có góc nhìn mới.
 
3. Thiền
 
Là một cách đơn giản nhưng rất ít người thực hiện để loại bỏ stress trong cuộc sống hàng ngày. Việc quan sát hơi thở nghe có vẻ rất dễ dàng nhưng không mấy ai có đủ kiên nhẫn làm điều này dù chỉ vài phút.
 
 
Thiền định vốn không phức tạp và huyền bí như nhiều người vẫn nghĩ. Hít sâu, thở chậm để làm lắng dịu các cảm xúc, suy nghĩ trong tâm trí sẽ khiến bạn nhận ra tất cả những điều bất hạnh, rủi ro gặp phải sẽ chỉ như một đám mây. Theo thời gian, chúng sẽ tự khắc biến mất để cho những cảm xúc khác xuất hiện. Đến và đi như một lẽ tự nhiên, vậy còn điều gì có thể khiến bạn lo lắng nếu đó chỉ là chuyện “hiển nhiên”.
 
4. Yêu thương và cho đi
 
Nỗi buồn là thứ cần được chia sẻ. Khi chia sẻ một nỗi buồn, chúng ta sẽ không buồn hơn nhưng người khác lại vui hơn. Bạn chỉ có thể làm vơi đi nỗi buồn bằng tình thương của mình. Hãy gặp những người đã lâu không gặp, hãy quan tâm đến những người thân yêu bên cạnh mình và trao tặng họ những món quà chân thành. Niềm vui từ việc đem đến niềm vui cho người khác sẽ là điều tuyệt vời nhất.
 
5. Không làm gì cả
 
Cách tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề đôi khi lại chính là... không làm gì cả. Điều gì phải đến sẽ đến, học cách chấp nhận và thả lỏng là liều thuốc hữu hiệu cho những cơn bão lòng. Hãy thử một lần buông xuôi tất cả, nằm lắng nghe những tổn thương bên trong và trò chuyện với chính mình. Đôi khi, căn nguyên của mọi chuyện lại xuất phát từ những mâu thuẫn nội tâm. Hiểu mình và tha thứ cho người khác, ngừng gồng gắng và cố chấp... luôn là cách dễ dàng để nói lời tạm biệt với stress.
Mỹ Hà (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp thông tin đầy đủ các dự án bất động sản là trang thông tin mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam.