Kể từ năm 1997, số phụ nữ sở hữu công ty riêng tại Mỹ đã tăng lên 50%. Ngày nay, có gần 10 triệu công ty tư nhân tại xứ cờ hoa thuộc sở hữu của nữ chủ.

Lãnh đạo là tố chất bẩm sinh của nữ giới

Nhưng thật không may, phụ nữ ở Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung vẫn đang phải đối mặt với định kiến và sự phân biệt đối xử ở nơi làm việc. Quyết đoán thì bị đánh giá là “độc tài”, mềm mỏng thì bị xem là yếu đuối. Nhưng phụ nữ vẫn trở nên mạnh mẽ hơn từng ngày, từng giờ, qua từng thế hệ.

Với những phụ nữ đã gặt hái thành tựu trong đời, thành công nằm ở trong chính suy nghĩ của họ, không phải nằm ở giới tính hay cái tên.

Trước đây, phụ nữ chủ yếu tập trung khả năng để “tề gia nội trợ” và ngày nay, năng lực này hoàn toàn thích hợp để đảm đương vị trí lãnh đạo doanh nghiệp. Là người ra quyết định, lãnh đạo, tạo động lực và quản lý gia đình trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, giới nữ mang trong mình tố chất lãnh đạo bẩm sinh.

Gia đình và xã hội ngày càng tạo điều kiện để phụ nữ dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh và nắm vai trò lãnh đạo. Sau đây là vài lời khuyên giúp nữ giới khai thác hiệu quả tiềm năng lãnh đạo của bản thân.

1. Hỗ trợ lẫn nhau

Hãy liên kết với những phụ nữ cùng chí hướng, thắt chặt mối quan hệ với những người khuyến khích, ủng hộ hoặc đem đến niềm cảm hứng và động lực cho bạn. Họ sẽ dạy cho bạn những điều mới mẻ mỗi ngày, hỗ trợ bạn khi khó khăn và chia sẻ với bạn niềm vui thành công.

2. Luôn tự tin

Tin tưởng vào bản thân và những người xung quanh. Tự tin theo đuổi giấc mơ và sẵn sàng đối đầu thử thách. Tin tưởng nhân viên, tỉnh táo phân chia nhiệm vụ và trách nhiệm cho những người khác.

3. Trung thành với thương hiệu

Xu hướng đến rồi đi. Do đó, hãy dành thì giờ xác định mục tiêu của bạn và tập trung vào đó. Bạn có thể áp dụng những thay đổi nhỏ để thích ứng với những thay đổi hằng ngày, nhưng đừng vội chạy theo xu hướng. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi các xu hướng thời thượng qua đi và bạn có nguy cơ mất đánh mất khách hàng trung thành vì những thay đổi thiếu suy tính.

4. Không ngừng học hỏi

Tất cả những kinh nghiệm tốt, xấu đều là cơ hội để bạn có được những bài học quý giá và hoàn thiện bản thân. Hãy luôn mở rộng tâm hồn để đón nhận những ý tưởng mới mẻ. Lắng nghe những người hướng dẫn và hỗ trợ bạn, đồng thời, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với người khác ngay khi bạn có thế.

5. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề

Cười mỗi ngày và đừng quên rằng bạn đang điều hành một công ty. Bạn đam mê và đã lựa chọn đi theo con đường này. Cuộc sống đã quá nhiều thử thách và khó khăn, do vậy, hãy cố gắng đem thật nhiều niềm vui vào công việc. Nỗ lực thúc đẩy các mối quan hệ cá nhân cũng như nghề nghiệp nhưng phải rạch ròi thời gian dành cho bạn bè và gia đình.

Phúc An (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.