Nếu những nhà lãnh đạo tài năng trên nhiều lĩnh vực (chính trị, kinh doanh,…) cùng ngồi lại với nhau, họ sẽ nói gì về cách lãnh đạo của mình?

Thật ngạc nhiên, khi hầu hết họ đều thường xuyên đề cập đến vai trò làm cha mẹ trong các hoạt động lãnh đạo của họ. Thậm chí, còn ngạc nhiên hơn, khi những bài học bắt đầu từ chính những đứa con của họ.

Dưới đây là một bảng tóm tắt của các hành vi được sử dụng bởi cả cha mẹ tốt và các nhà lãnh đạo tốt nhất.

1. Bạn là một tấm gương phản chiếu: Trẻ em thường mô phỏng theo hành động của cha mẹ cũng như nhân viên hướng theo người lãnh đạo của họ. Nếu bạn nói một đằng và làm một nẻo, mọi thứ sẽ trở nên lố bịch.

2. Tập trung vào nhu cầu của người khác: Thường xuyên quan tâm theo dõi để cố gắng hiểu nhu cầu của từng đứa trẻ (và của cấp dưới). Đây là chìa khóa xây dựng mối quan hệ giữa những cá nhân và cho phép bạn biết động lực nào thúc đẩy họ (và làm thế nào để tận dụng được khả năng của họ tốt nhất).

Nhiều bài học lãnh đạo đã được rút ra từ việc nuôi dạy con. Ảnh minh họa: internet

3. Cân bằng giữa thách thức và hỗ trợ: Chìa khóa cho sự phát triển là phải đối mặt và vượt qua thách thức. Để làm được điều đó, bắt buộc phải chấp nhận rủi ro và lỗi lầm. Có người thầy thông thái (cha mẹ và người lãnh đạo) thông cảm có thể giúp họ làm dịu lo âu liên quan đến những nhiệm vụ đầy thách thức và chỉ cho họ những bài học sâu sắc từ thất bại.

4. Trung thực luôn là chính sách tốt nhất: Nếu bạn nói dối với con cái hoặc cấp dưới của bạn, bạn sẽ mất đi sự tin tưởng của họ. Và hành vi đó cũng được họ mô phỏng để làm theo. Không nhất thiết bạn phải tiết lộ mọi thứ nhưng tốt nhất hãy làm nó rõ ràng và chính xác. Trao đổi một cách trung thực về lí do khiến bạn lựa chọn hành động theo cách đó để cấp dưới hiểu và đồng hành cùng bạn. Nếu sai lầm, hãy thừa nhận nó để làm mọi thứ tốt hơn.

5. Xây dựng thế hệ kế tiếp! Là cha mẹ hoặc các nhà lãnh đạo chúng ta có một nghĩa vụ phát triển thế hệ tiếp theo. Mỗi phụ huynh (và tất cả các nhà lãnh đạo tốt) đều tự hào về những thành tựu của con cái và nhân viên của mình. Muốn vậy, chúng ta phải hy vọng và đầu tư vào chúng. Nên nhớ tương lai của chúng ta phụ thuộc vào chúng.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.