CafeLand – Kinh doanh là công việc đòi hỏi những quyết định quan trọng, chính xác. Những quyết định này có được là do quá trình trải nghiệm, những thành công và thất bại ban đầu mà có được. Công việc đâu tiên sẽ giúp bạn rút ra được những bài học quan trọng làm cho bạn tự tin hơn khi đối mặt với những thử thách tiếp theo.

Sau đây là 5 bài học kinh doanh rút ra từ công việc đầu tiên:

1. Làm dịch vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu

Việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng đã khó, duy trì được lại càng khó hơn. Dịch vụ khách hàng thực sự tốt là điều quan trọng nhất để duy trì mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Một người kinh doanh biết lắng nghe những câu chuyện, nguyện vọng của khách hàng không những tạo được sự gắn kết với họ mà còn tạo sự tin tưởng rằng dịch vụ của công ty sẽ làm họ hài lòng.

Học được cách tương tác với tất cả khách hàng từ các tầng lớp xã hội và các mối quan tâm khác nhau giúp bạn thích nghi nhanh chóng với bất kỳ tình huống bất ngờ nào hay bất kể là người khách hàng khó tính nhất.

2. Nhạy cảm khi giải quyết xung đột

Đối với khách hàng, bạn khó có thể dùng biện pháp cứng rắn để giải quyết xung đột. Cư xử một cách khéo léo chính là biện pháp hữu hiệu nhất để vừa duy trì được mối quan hệ với khách hàng vừa tạo dựng được niềm tin với dịch vụ của công ty mình.

Những khách hàng khó tính chính là cơ hội để dịch vụ của công ty không ngừng được nâng cao. Họ sẽ là những khách hàng tuyệt đối trung thành nếu bạn chinh phục được trái tim của họ.

3. Kết hợp thông tin liên lạc trực tuyến và ngoại tuyến

Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người thường chỉ ưu tiên dùng phương pháp trực tuyến để liên lạc với nhau vì sự đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với những khách hàng thân thiết hay những đơn vị bán hàng nhỏ lẻ, một cuộc gọi điện hay cuộc gặp để trao đổi sẽ giúp tăng cường sự thân thiết hơn là gửi một email.

Kết hợp hài hòa giữa hai phương pháp giúp bạn vừa tìm được những khách hàng tiềm năng vừa duy trì được mối quan hệ với những khách hàng cũ.

4. Vấn đề ngoại hình

Cách ăn mặt cũng là điểm gây ấn tượng trực tiếp lên thái độ của khách hàng. Một ngoại hình ưa nhìn sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với khách hàng. Nếu bạn quá trẻ, hãy mặc quần áo giúp bạn lớn hơn một chút so với tuổi để tạo sự tin tưởng và ngược lại để tạo sự tươi trẻ.

Ngôn ngữ cơ thể cũng có thể coi là một phần thuộc ngoại hình, khách hàng sẽ hiểu những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến họ thông qua việc bạn sử dụng ngôn ngữ cơ thể như thế nào.

5. Hãy tạo thương hiệu của chính mình

Hãy tạo dựng một thương hiệu riêng cho cá nhân bạn. Thương hiệu này dựa trên những điểm tốt nổi bật của bạn, những điều mà bạn muốn đạt được trong tương lai. Có một thương hiệu cá nhân, hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng sẽ tốt hơn rất nhiều, bạn sẽ nhận được sự tin tưởng nhiều hơn.

Rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành là cách để tạo thương hiệu, uy tín cá nhất tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham gia những dự án có quy mô lớn hơn để giúp bạn nâng cao các kỹ năng và chuyên môn cũng như cơ hội để bạn phát triển sự nghiệp riêng của mình.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.