Một khảo sát mới công bố ngày 29-1 cho thấy có tới 40% cử tri Đức cho rằng Thủ tướng Angela Merkel nên từ chức vì chính sách mở rộng vòng tay đón nhận người nhập cư và tị nạn.
Bà Merkel đang đối mặt với rất nhiều sức ép - Ảnh: Reuters
Theo AFP, khảo sát do viện nghiên cứu Insa thực hiện đăng trên tạp chí Focus cho thấy quan điểm của người Đức về cuộc khủng hoảng di cư và tị nạn thay đổi đáng kể kể từ các vụ tấn công tình dục đêm giao thừa 2016 ở thành phố Cologne.
Thậm chí sự căng thẳng còn có chiều hướng leo thang trở thành bạo lực. Hôm nay, một số kẻ ném một quả lựu đạn vào một trung tâm dành cho người tị nạn ở thị trấn Villingen-Schwenningen ở miền nam nước Đức. Rất may là lựu đạn không nổ và không ai bị thương.
Cảnh sát cho biết quả lựu đạn này chứa đầy chất nổ. Thời gian qua, những vụ tấn công người nhập cư và tị nạn ở Đức bắt đầu tăng lên. Riêng từ đầu tháng 1 đến nay có 10 vụ tấn công tại nhiều vùng ở Đức.
Trong thời gian qua, sức ép đè lên đôi vai bà Merkel càng lúc càng trở nên nặng nề hơn. Ngay cả các chính trị gia trong đảng của bà cũng lên tiếng phản đối chính sách đón nhận người nhập cư cư ồ ạt. Bên ngoài nước Đức, hàng loạt lãnh đạo châu Âu cũng thể hiện rõ thái độ không ủng hộ bà Merkel.
Mới đây nhất, Thụy Điển và Đan Mạch tuyên bố sẽ trục xuất hàng nghìn người không xin được quy chế tị nạn. Áo đang đòi hạn chế số lượng người nhập cư đi vào nước này trong khi các quốc gia Đông Âu quyết chặn dòng người nhập cư.
Năm ngoái, nước Đức tiếp nhận tới 1,1 triệu người nhập cư và tị nạn. Trước làn sóng phản đối dữ dội sau đêm giao thừa hỗn loạn ở Cologne, mới đây liên minh cầm quyền của bà Merkel phải đồng ý xiết chặt các quy định xin quy chế tị nạn nhằm hạn chế dòng người nhập cư.
Bà Merkel cũng cam kết sẽ giảm số lượng người nhập cư và tị nạn đi vào Đức trong năm 2016.
Nguyệt Phương (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.