Có thành công nào là nỗ lực của một người? có vinh quang nào không tới từ tập thể? đôi khi trong cuộc sống chúng ta cần những người xung quanh mình để làm mọi thứ.
Trên đường đời, có mấy ai cô độc? Nghe một người kể về thành công, có mấy người tự thực hiện nó một mình? Ai cũng vậy, cần có những người xung quanh mình để làm điểm tựa, để được tư vấn, để được an ủi và để thành công. Vậy, đời người cần những ai để có thể cả đời nhàn hạ, an nhiên?
1. Người thầy
Ai cũng có một người thầy, một người luôn ở bên khi ta bắt đầu chập chững bước vào đời. Đằng sau người hùng vĩ đại nào cũng là một người thầy sẵn sàng hi sinh tất cả để chắp bước tương lai cho học trò. Thầy của bạn là ai?
Một người thầy sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, tư vấn mà bạn cần trong cuộc sống. Bế tắc với việc phát triển công ty hay chuyện kinh doanh? Hãy hỏi thầy.
Không phải lúc nào họ cũng là những người đưa ra câu trả lời chính xác nhất, thế nhưng họ là những người có kinh nghiệm và quan trọng hơn cả là có nhiệt huyết muốn giúp đỡ chính bạn.
Đôi khi, bạn có thể tìm những người cùng chí hướng, kinh nghiệm cao hơn và thành công hơn để làm thầy. Nếu họ đồng ý, cố gắng xây dựng một mối quan hệ khăng khít với họ. Người thầy này sẽ giúp bạn đạt được những dấu mốc mới sớm hơn, dễ dàng hơn và chắc chắn sẽ hoàn hảo hơn so với việc bạn tự làm mọi thứ.
2. Người đồng hành
Một người mà bạn có thể ảnh hưởng, truyền cảm hứng và thuyết phục là điều ai cũng cần, người này sẽ nói "có" với những đề nghị của bạn. Đôi khi trong cuộc sống, người đồng hành có thể là vợ/chồng của bạn, một người đồng nghiệp hay đơn giản chỉ là một anh bạn quen lâu năm.
Lời nói có của người đồng hành sẽ giúp bạn biến những dự định, ước mơ của mình trở thành hiện thực. Đây không hẳn là người sẽ đi cùng bạn tới cuối cùng, họ cũng không chắc sẽ hi sinh mọi thứ để đạt được mục đích của bạn, thế nhưng họ luôn là chỗ dựa tinh thần, người luôn cổ vũ dù bạn đi đâu hay làm những gì.
Người đồng hành đôi khi là khách hàng, những người sẵn sàng làm việc với bạn, đồng ý với đề nghị của bạn để đưa ra giải pháp chung. Hãy đi đến cùng, thực hiện lời hứa, đề nghị và mối quan hệ này sẽ dài lâu.
3. Người đồng sự
Ai chẳng cần những người đồng sự, cánh tay trái hay cánh tay phải cho bản thân. Tới Đường Tăng còn cần 4 đồ đệ để chinh phục đường dài. To lớn, mạnh mẽ hơn người đồng hành, những người đồng sự sẽ là người sẵn sàng hi sinh lợi ích bản thân để đạt được lợi ích chung, những thứ mà bạn thống nhất với họ.
Không những thế, đôi khi họ sẽ là người giúp bạn vượt qua những khi tâm trạng uể oải, tinh thần xuống dốc hay mất đi ngọn lửa trong lòng.
Mặc dù vậy, có được những người đồng sự không phải điều đơn giản do mối quan hệ này được xây dựng dựa trên niềm tin, sự tôn trọng lẫn nhau cũng như sự nể phục. Thế nhưng, khi có được người này và cùng nhau vượt qua khó khăn, sự gắn kết của hai người sẽ dài như vô tận.
4. Người kết nối
Ai cũng biết, để đạt được thành công chúng ta phải có vòng kết nối rộng. Giả sử bạn muốn bán được hàng cho một khách hàng lớn, bạn sẽ làm thế nào? Gửi thư, gọi điện, hẹn gặp mặt và rồi không nhận được hồi âm? Đây là khi bạn cần tới một người kết nối, một người có các mối quan hệ giúp bạn đạt được mục đích của mình.
Có mấy ai không cần những lời nói "có", những chấp thuận cho một hợp đồng? Thế nhưng, nếu không có người kết nối, mọi chuyện còn chẳng thể bắt đầu chứ chưa nói tới việc đồng ý.
Thế giới ngày càng kết nối hơn, các giao tiếp giữa người với người giờ đây đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn quen một anh chàng, anh chàng này lại có một người hàng xóm là bạn thân của chủ tịch công ty bạn định bán hàng tới.
Chỉ sau vài cú click chuột, vài cốc cafe và vài cuộc điện thoại, đôi khi những người kết nối sẽ giúp bạn làm được việc mà nếu làm một mình, bạn chẳng thể có cơ hội hoàn thành.
Người kết nối không khó để tìm kiếm, điều quan trọng là bạn phải thuyết phục được họ, kết nối được họ để rồi có được thứ mình mong muốn ban đầu. Và một khi làm được những gì đã định, hãy tôn trọng đóng góp của người kết nối vì không có họ, chuyện sẽ chẳng thể bắt đầu.
Kết
Tạm gác sang những kế hoạch kiếm tiền, mở công ty hay doanh nghiệp kiếm nghìn tỷ... Nếu chưa thành công, hãy nghĩ tới những người mà bạn cần có trong cuộc sống, những người sẽ giúp bạn tới được với đỉnh vinh quang. Nên nhớ rằng thành công không phải là màn trình diễn của chỉ một người, nó là sự phối hợp của cả một tập thể.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.