Theo Chris Hogan, một tác giả đã nghiên cứu hơn 10.000 triệu phú, hầu hết các triệu phú đều duy trì 4 mối quan hệ chính để giúp họ đạt được giá trị tài sản 7 con số.

Ảnh minh họa. Nguồn: Michael Dodge/Getty Images.

Theo Chris Hogan, tác giả của cuốn "Everyday Millionaires: How Ordinary People Built Extraordinary Wealth - and How You Can Too", mỗi người không thể trở nên giàu có mà không cần đến bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Cùng hợp tác với nhóm nghiên cứu Dave Ramsey, trong 7 tháng Hogan đã nghiên cứu 10.000 triệu phú người Mỹ (những người có tài sản ít nhất 1 triệu USD) và ông nhận thấy những triệu phú này đạt được tài sản 7 con số nhờ bốn mối quan hệ chính.

1. Một huấn luyện viên

"Đây là một người ở bên cạnh và đưa ra thách thức để bạn tiếp tục tiến bộ. Khi bạn vấp ngã, đây chính là người thúc đẩy bạn đứng dậy", Hogan viết.

Bản thân Hogan tin rằng các huấn luyện viên trong các lĩnh vực thể thao, kinh doanh và tài chính có vai trò quan trọng trong cuộc đời của những người mà họ huấn luyện thông qua việc định hình hình mẫu mà người đó sẽ trở thành.

Daniela Corrente, CEO và người sáng lập ứng dụng tài chính cá nhân Reel có thể là nhân chứng cho thấy tầm quan trọng của việc có một huấn luyện viên. Cô nói với Business Insider rằng, quyết định thông minh nhất mà cô đã đưa ra trong sự nghiệp của cô đến thời điểm này là thuê một huấn luyện viên kinh doanh, người mà cô gặp mỗi tuần một lần để thảo luận về chiến lược tuyển dụng, gây quỹ và thiết lập các giá trị của công ty.

"Tôi biết nhiều người thành công khi thuê huấn luyện viên, nhưng họ không nhất thiết phải thừa nhận hoặc nói to lên", cô nói.

2. Một người cố vấn

Trong nghiên cứu của Hogan, 86% các triệu phú đã thừa nhận họ đã nhận được lời khuyên từ người cố vấn.

"[Một người cố vấn] là người đã từng làm những gì bạn đang muốn làm. Họ đã hoặc đang ở trên cuộc hành trình tương tự, nhưng họ đã đi được cách bạn một đoạn khá xa", ông viết.

Hogan khuyến nghị mỗi người nên có một cố vấn và chọn người mà bạn tin tưởng, cùng họ đi uống cà phê vài tháng một lần.

"Hãy bỏ bớt những câu hỏi không cần thiết và tiết kiệm thời gian để có một cuộc trò chuyện sâu sắc, có ý nghĩa khi bạn gặp người cố vấn", ông viết.

"Hỏi thăm họ về câu chuyện của họ, tìm hiểu xem điều gì khiến họ lưu tâm. Đề nghị họ kể cho bạn về những thất bại lớn nhất mà họ từng trải qua và những gì họ học được từ thất bại đó. Tóm lại là hãy học hỏi nhiều nhất có thể", ông viết thêm.

Bạn cũng nên xem xét việc có một cố vấn ngang hàng - một đồng nghiệp mà bạn thường xuyên trao đổi lấy ý kiến phản hồi. Suzanne Bates, CEO của Bates Communications cho rằng, tất cả các nhà lãnh đạo thành công đều có một cố vấn kiểu này và điều đó giúp họ phát triển nhanh hơn trong sự nghiệp.

3. Một người cổ vũ

"Đây là một người tin tưởng vào bạn và luôn có mặt để khuyến khích bạn bất kể điều gì", Hogan viết.

Người cổ vũ tốt nhất cho một triệu phú đầy tham vọng nên là một người cũng đã có tài sản vượt 7 con số. "Họ biết những thách thức mà bạn phải đối mặt và họ sẽ là người đưa ra lời động viên liên tục rằng bạn có thể làm được", ông nói.

Doanh nhân Randi Zuckerberg từng nói rằng bạn cần "có một đối tác tốt hoặc hệ thống hỗ trợ trong mọi tình huống để phát triển lớn mạnh".

4. Một người bạn

Bạn không thể dành toàn bộ thời gian bạn có để mơ ước trở thành triệu phú, Hogan nói.

"Bạn bè nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống không chỉ có mỗi việc làm giàu. Và, điều này đặc biệt đúng với những người bạn cũ, họ nhắc cho chúng ta biết chúng ta là ai và chúng ta đến từ đâu. Đừng đánh giá thấp giá trị của bạn bè trong cuộc sống. Bạn không bao giờ muốn trở nên giàu có bằng việc đánh đổi các mối quan hệ của mình", ông viết.

Nhưng bạn bè còn mang đến nhiều giá trị hơn là chỉ gợi lại những gì đã qua.

Có những mối quan hệ cá nhân ổn định - và thói quen cá nhân tốt - có nghĩa là bạn là người quản lý tốt các nguồn lực của mình, William D. Danko, đồng tác giả của cuốn sách bán chạy nhất "The Millionaire Next Door"nói trong một lần trả lời phỏng vấn với Washington Post.

Đó là một trong những lời khuyên tốt nhất của ông ấy để xây dựng sự giàu có. "Những hành vi này sẽ mang đến một cuộc sống lâu hơn và nhiều cơ hội lớn hơn", ông nói.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, có những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp là chìa khóa để sống lâu hơn và hạnh phúc hơn. Nói một cách đơn giản thì, có một cuộc sống cá nhân lành mạnh có thể giúp bạn sống thọ hơn - và đương nhiên là sẽ có nhiều thời gian hơn để tích lũy của cải.

Kiều Châu (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.