Dưới đây là 4 giải pháp để thực hiện chiến dịch marketing một cách hiệu quả hơn cho năm 2014:
Khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến cho doanh nghiệp
Bất kể là một nhà hàng, phòng khám, trang mua bán điện tử hay một doanh nghiệp... để lên một kế hoạch marketing tốt hơn cho năm mới, điều nhất thiết là phải những phản hồi từ khách hàng. Những đánh giá tích cực cũng như những ý kiến tiêu cực đều rất cần thiết để tạo nên một chiến lược hoàn chỉnh và hiệu quả hơn.
Vào dịp cuối năm, doanh nghiệp có thể tổ chức những sự kiện, chương trình nhằm tri ân khách hàng, bên cạnh đó khuyến khích họ đưa ra những cảm nhận về hoạt động marketing cũng như sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp từ đầu nên có một chiến lược cụ thể để có thể tiếp nhận phản hồi từ khách hàng một cách chủ động. Việc trao đổi với khách hàng về ưu điểm cũng như những hạn chế cần khắc phục vừa giúp tăng cường mối thâm tình giữa khách hàng và doanh nghiệp
Đầu tư thêm vào blog của doanh nghiệp.
Thuật toán xếp hạng của Google thường ưu tiên cho các trang web có nội dung độc đáo, mới lạ và các blog là một trong những cách tốt nhất để phát triển những nội dung này. Tuy nhiên, đại đa số các doanh nghiệp thường không dùng blog như một nguồn marketing đúng nghĩa và đầu tư đúng mức.
Vì vậy, trong năm 2014, việc đầu tư phát triển blog của doanh nghiệp là điều đáng được chú trọng hơn. Cách tốt nhất để làm việc này là thiết lập một lịch trình hàng tuần và hàng tháng để các thành viên có thể cập nhật những nội dung riêng của blog. Nếu không được hoạt động một cách có chiến lược, marketing qua blog sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Chắc chắn rằng trải nghiệm trang web doanh nghiệp trên di động là tuyệt vời
Với sự phát triển của dịch vụ internet trên di động, các doanh nghiệp đòi hỏi phải có ứng dụng web di động để tương tác với khách hàng mọi lúc. Nếu không có một trang web tương thích với điện thoại di động, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại các diễn đàn kinh doanh trực tuyến quy mô lớn lẫn nhỏ đều giảm đi một cách rõ rệt.
Nếu doanh nghiệp vẫn chưa có một trang web tương thích với các thiết bị di động, hãy thiết kế nhanh chóng. Để làm một trang web tốt, doanh nghiệp nên tận dụng những ý kiến của khách hàng và những người có nhu cầu truy cập đồng thời dựa trên nhưng kinh nghiệm thiết kế ứng dụng web di động từ các chuyên gia. Dưới đây là những điều cần lưu ý:
- Tránh bất kỳ hình thức cuộn từ trái sang phải nào.
- Chắc chắn rằng hình thức và các nút thao tác một cách dễ dàng trên màn hình di động nhỏ hơn.
- Người dùng thường thích lướt hơn là click trên điện thoại di động và máy tính bảng.
- Đảm bảo đồ họa được tối ưu hóa và giảm kích thước để hoạt động tải nhanh hơn trên di động.
Tạo và chia sẻ lượng nội dung lớn
SEO thường là về xây dựng liên kết. Ngày nay, SEO thường là về marketing nội dung. Với những nội dung hấp dẫn và mới lạ, nội dung này sẽ được chia sẻ nhiều hơn. Trang web của doanh nghiệp nếu tạo và chia sẻ được một lượng nội dung lớn và hấp dẫn, xếp hạng trang web trên google sẽ cao hơn với lượng truy cập nhiều hơn.
Vậy, nội dung được xây dựng như thế nào ?. Có rất nhiều hình thức, nhưng 2 trong số phổ biến và hiệu quả nhất là blog và infographic. Infographic là cách dễ đạt hiệu quả hơn nhưng cách thiết kế chủ đề phức tạp, phải có nhiều số liệu, nội dung thú vị và thiết kế đẹp mắt.
Nếu gặp khó khăn khi thực hiện cả 4 giải pháp trên, doanh nghiệp chỉ cần trong chọn 1 trong chúng. Sau khi xác lập mục tiêu, hãy chuẩn bị nguồn nhân lực và tài chính cần thiết để theo đuổi đến cùng.
-
Tỷ phú giàu bậc nhất Trung Quốc Chung Thiểm Thiểm: Từ thợ xây ít học thành bậc thầy marketing
26/09/2021 2:30 PMÔng Chung Thiểm Thiểm khiến các đồng nghiệp trong giới phải ngưỡng mộ về sự nỗ lực không ngừng cũng như các chiến lược marketing đặc biệt.
-
Hành trình khởi nghiệp của “phù thủy” marketing sản phẩm Jack Dorsey
29/03/2021 9:30 AMTỷ phú Jack Dorsey là một trong những CEO khởi nghiệp thành công từ ngành công nghệ và có sức ảnh hưởng nhất thế giới.
-
Phó Chủ tịch Grab kể chuyện Marketing: Từ thuở 0 đồng vừa làm PG, người mẫu kiêm thiết kế quảng cáo cho Grab đến thời trở thành siêu kì lân hàng đầu Đông Nam Á
22/09/2020 1:34 PMNgười phụ nữ trong ảnh chiến dịch quảng cáo Grab bên dưới là Cheryl Goh - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Grab. Khi làm việc cho một startup, bạn sẽ tự biên nội dung, tự thiết kế quảng cáo, và xuất hiện trên quảng cáo đó thay người mẫu bởi công ty không đủ tiền thuê người...
-
8 xu hướng sống còn của digital marketing ở Việt Nam trong năm 2020
10/03/2020 3:05 PMĐầu năm chúng ta thử cùng nhau điểm qua những xu hướng digital quan trọng nhất trong năm 2020 này ở thị trường Việt Nam.
-
30 giây - 950 triệu đồng liệu có đáng?
11/12/2019 10:58 AMCó lẽ câu hỏi mà rất nhiều người từ lâu đã tự hỏi trong đầu rằng, liệu chi phí quảng cáo đắt đỏ như thế có hiệu quả không, và nếu có thì hiệu quả ở mức bao nhiêu?
-
Chiến lược marketing cho startup
09/12/2019 10:21 AMChiến lược marketing dưới đây sẽ giúp các startup có đủ nguồn vốn đầu tư – một trong những thử thách được coi là sống còn đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp.