CafeLand – Năm 2013 đã dần kết thúc với nhiều sự thay đổi lớn trong xu hướng marketing. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin làm xu hướng Marketing Online trở nên thịnh hành và các doanh nghiệp luôn phải cập nhật nhanh chóng để có chiến lược marketing hợp thời. Với những thành công cũng như thất bại trong năm qua, đây là thời điểm nhìn lại và hoạch định cho doanh nghiệp một chiến lược mới với những giải pháp tối ưu hơn.

Dưới đây là 4 giải pháp để thực hiện chiến dịch marketing một cách hiệu quả hơn cho năm 2014:

Khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến cho doanh nghiệp

Bất kể là một nhà hàng, phòng khám, trang mua bán điện tử hay một doanh nghiệp... để lên một kế hoạch marketing tốt hơn cho năm mới, điều nhất thiết là phải những phản hồi từ khách hàng. Những đánh giá tích cực cũng như những ý kiến tiêu cực đều rất cần thiết để tạo nên một chiến lược hoàn chỉnh và hiệu quả hơn.

Vào dịp cuối năm, doanh nghiệp có thể tổ chức những sự kiện, chương trình nhằm tri ân khách hàng, bên cạnh đó khuyến khích họ đưa ra những cảm nhận về hoạt động marketing cũng như sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp từ đầu nên có một chiến lược cụ thể để có thể tiếp nhận phản hồi từ khách hàng một cách chủ động. Việc trao đổi với khách hàng về ưu điểm cũng như những hạn chế cần khắc phục vừa giúp tăng cường mối thâm tình giữa khách hàng và doanh nghiệp

Đầu tư thêm vào blog của doanh nghiệp.

Thuật toán xếp hạng của Google thường ưu tiên cho các trang web có nội dung độc đáo, mới lạ và các blog là một trong những cách tốt nhất để phát triển những nội dung này. Tuy nhiên, đại đa số các doanh nghiệp thường không dùng blog như một nguồn marketing đúng nghĩa và đầu tư đúng mức.

Vì vậy, trong năm 2014, việc đầu tư phát triển blog của doanh nghiệp là điều đáng được chú trọng hơn. Cách tốt nhất để làm việc này là thiết lập một lịch trình hàng tuần và hàng tháng để các thành viên có thể cập nhật những nội dung riêng của blog. Nếu không được hoạt động một cách có chiến lược, marketing qua blog sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Chắc chắn rằng trải nghiệm trang web doanh nghiệp trên di động là tuyệt vời

Với sự phát triển của dịch vụ internet trên di động, các doanh nghiệp đòi hỏi phải có ứng dụng web di động để tương tác với khách hàng mọi lúc. Nếu không có một trang web tương thích với điện thoại di động, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại các diễn đàn kinh doanh trực tuyến quy mô lớn lẫn nhỏ đều giảm đi một cách rõ rệt.

Nếu doanh nghiệp vẫn chưa có một trang web tương thích với các thiết bị di động, hãy thiết kế nhanh chóng. Để làm một trang web tốt, doanh nghiệp nên tận dụng những ý kiến của khách hàng và những người có nhu cầu truy cập đồng thời dựa trên nhưng kinh nghiệm thiết kế ứng dụng web di động từ các chuyên gia. Dưới đây là những điều cần lưu ý:

- Tránh bất kỳ hình thức cuộn từ trái sang phải nào.

- Chắc chắn rằng hình thức và các nút thao tác một cách dễ dàng trên màn hình di động nhỏ hơn.

- Người dùng thường thích lướt hơn là click trên điện thoại di động và máy tính bảng.

- Đảm bảo đồ họa được tối ưu hóa và giảm kích thước để hoạt động tải nhanh hơn trên di động.

Tạo và chia sẻ lượng nội dung lớn

SEO thường là về xây dựng liên kết. Ngày nay, SEO thường là về marketing nội dung. Với những nội dung hấp dẫn và mới lạ, nội dung này sẽ được chia sẻ nhiều hơn. Trang web của doanh nghiệp nếu tạo và chia sẻ được một lượng nội dung lớn và hấp dẫn, xếp hạng trang web trên google sẽ cao hơn với lượng truy cập nhiều hơn.

Vậy, nội dung được xây dựng như thế nào ?. Có rất nhiều hình thức, nhưng 2 trong số phổ biến và hiệu quả nhất là blog và infographic. Infographic là cách dễ đạt hiệu quả hơn nhưng cách thiết kế chủ đề phức tạp, phải có nhiều số liệu, nội dung thú vị và thiết kế đẹp mắt.

Nếu gặp khó khăn khi thực hiện cả 4 giải pháp trên, doanh nghiệp chỉ cần trong chọn 1 trong chúng. Sau khi xác lập mục tiêu, hãy chuẩn bị nguồn nhân lực và tài chính cần thiết để theo đuổi đến cùng.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.