Ở tuổi 30, đã có 10 năm gắn bó với công ty, nhưng công việc ở đó vẫn không khiến Dalia hài lòng.

Dalia Dawood, làm việc tại một chuỗi cửa hàng bán lẻ ở London, cho biết cô từng rơi vào tình trạng vô cùng bế tắc.

Trong vòng 10 năm, Dalia từ một nhân viên bán hàng đã phát triển thành một nhân viên của bộ phận truyền thông. Cô cho rằng đó là những kinh nghiệm tốt nhưng đem lại sự ngột ngạt và gò bó.

Cảm giác bất mãn với công việc đã dần để lại những ảnh hưởng xấu trong cuộc sống của cô gái 30 tuổi.

Trong vòng 10 năm, Dalia từ một nhân viên bán hàng đã phát triển thành một nhân viên của bộ phận truyền thông. Ảnh: The Guardian.

“Tôi luôn đấu tranh để tìm mục đích sống và đặc biệt là sự sáng tạo. Việc thiếu cả hai yếu tố đó đã liên tục thôi thúc tôi phải làm gì đó để thay đổi”, cô tâm sự.

Dalia Dawood từng là một đứa trẻ phát triển mạnh mẽ về biểu hiện sáng tạo, viết lách là thế mạnh lớn nhất của cô. Thế nhưng, sự nghiệp viết lách đã tạm thời ngủ yên khi cô đến tuổi trưởng thành.

“Tôi nhận ra mình khao khát được viết lên những câu chuyện của cuộc sống, được sáng tạo trong nghệ thuật và văn hóa. Mong muốn đó luôn âm ỉ nhưng nằm im lìm ở một góc nào đó trong cuộc sống bận rộn của tôi”, Dalia nói. Cô không đủ tự tin để ứng tuyển một công việc trong lĩnh vực viết lách vì lo sợ mình quá thiếu kinh nghiệm.

Cảm giác bất mãn với công việc sẽ để lại những ảnh hưởng xấu trong cuộc sống của chúng ta. Ảnh: Pinterest.

Mọi việc thay đổi khi một người bạn của Dalia khuyên cô nên mở ra một con đường khác - tiếp tục học lên cao học.

“Tôi đã từng nghĩ đến việc tiếp tục đi học để lấy bằng thạc sĩ nhưng đã 10 năm rồi kể từ ngày nhận bằng cử nhân, vì thế cảm giác quay trở lại trường học thật bất tiện và khó khăn. Thế nhưng, khi suy nghĩ nghiêm túc hơn về điều đó thì quan điểm của tôi đã dần thay đổi”.

Không lâu sau, Dalia tìm thấy một khóa học phù hợp tại London College of Communication (Đại học Truyền thông London). Cô đã ngay lập tức quyết định nghỉ việc và đăng ký theo học.

“Trước khóa học, tôi đã tự đặt câu hỏi: mình thực sự có thể quay lại trường đại học không? Mình sẽ làm tốt chứ? Nhưng sau 18 tháng học cao học, tôi đã thực sự tìm thấy lẽ sống của mình”, Dalia kể lại.

Cô sinh viên cao học khi ấy quyết định chuyển ra khỏi nhà lần đầu tiên. “Sống trong ký túc xá sinh viên là một trải nghiệm đặc biệt. Dù không được tiện nghi và thoải mái như ở nhà, tôi lại có được cảm giác độc lập và cả sự tự tin”, cô mô tả cuộc sống mới của mình.

Sau khi nhận bằng thạc sĩ, Dalia tiếp tục làm việc tự do một thời gian trước khi cô quay trở lại trường đại học - lần này là để trở thành giảng viên. Giờ đây, Dalia là một giảng viên hợp đồng trong chính khóa học mà cô từng tham gia và điều hành các hội thảo báo chí cho các sinh viên tương lai.

Dalia là một giảng viên hợp đồng và điều hành các hội thảo báo chí cho các sinh viên tương lai. Ảnh: Twitter.

Các giảng viên từng dạy Dalia trong khóa học thạc sĩ đã giao cho cô cơ hội sử dụng kiến thức và kinh nghiệm mình có để dạy cho những người khác, điều mà cô chẳng thể dự tính được từ 2 năm trước.

“Sau tất cả, tôi nhìn lại quãng thời gian và bản thân mình trước đây, bị nhốt trong một chiếc hộp là công việc mình chẳng hề yêu thích. Tôi đã không nhận ra giá trị thật sự của bản thân mình”.

Ánh Nguyệt (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.