Ngoài khả năng chuyên môn, kĩ năng bản thân thì những tính cách cũng là yếu tố góp phần tạo nên một nhân sự hoàn hảo trong bất kì tập thể nào.
Trong khi một số vị trí đòi hỏi những kỹ năng nhất định, thì 3 đặc điểm dưới đây sẽ cho bạn biết liệu một người có phải là sự bổ sung xuất sắc cho đội ngũ của mình không, dù cho họ ở vị trí nào đi chăng nữa.
Họ thực sự quan tâm
Liệu người này có quan tâm hay không? Có chút say mê nào đối với công ty hoặc sản phẩm của công ty hay không? Quan trọng hơn, họ có thể trình bày những kinh nghiệm ở nơi làm việc cho thấy họ thực sự quan tâm hay không?
Hỏi về mối quan tâm hay sở thích của một người có thể cho bạn biết chút ít về những gì họ quan tâm nhất. Nếu quan tâm đến thứ gì đó, chúng ta thường tập trung mạnh mẽ, tìm ra những cách mới mẻ và độc đáo để giải quyết một vấn đề nào đó hoặc để tạo ra những sự cải tiến dù là nhỏ nhặt nhất. Sự quan tâm thường tạo ra những giải pháp đầy sáng tạo mà trong các trường hợp khác thường bị bỏ qua.
Họ sẵn sàng chịu trách nhiệm
Liệu người này có chịu cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu hay không? Họ có hướng đến sự toàn mỹ hay không? Những ví dụ nào cho thấy họ tỏ ra có trách nhiệm ngoài phạm vi vai trò mà mình nắm giữ, để mang lại kết quả đầy tính sâu dựng và có nhiều ảnh hưởng?
Chịu trách nhiệm có nghĩa là hiểu được ảnh hưởng của một dự án, và hiệu ứng domino gây ra từ một deadline không hoàn thành hay một thử thách không vượt qua được trong công việc. Nó cũng thể hiện sự tôn trọng đối với những người cùng làm việc với họ. Tinh thần trách nhiệm còn bao gồm cả việc nhận diện được sai lầm và đưa ra những cách để khắc phục những sai lầm đó chứ không phải đổ lỗi cho người khác.
Tinh thần trách nhiệm không có nghĩa là quản lý cả những cái nhỏ nhặt, mà là hiểu cần phải làm gì và vào lúc nào để đạt được kết quả tốt nhất. Chịu trách nhiệm cho bản thân, cho công việc, cách chúng ta hòa nhập vào đội ngũ của mình bên trong công ty nghĩa là phải có một sự liên kết chặt chẽ. Kết quả là, mọi người đều tiến dần đến một kết quả chung và thống nhất.
Họ có thái độ học hỏi tích cực
Liệu người này có sẵn sàng học hỏi và tìm kiếm sự phát triển bản thân không? Giữa những lãnh đạo thành công và đáng ngưỡng mộ đều có một điểm chung: Sự tò mò và lòng ham học hỏi.
Mark Zuckerberg là một ví dụ điển hình. Thay vì thuê một phiên dịch, CEO của Facebook quyết định tự học tiếng Trung Quốc. Thay vì tiếp tục trốn trong chiếc áo trùm đầu hoodie, Zuckerberg trở thành một nhà diễn thuyết hài hước và cuốn hút hơn.
Một cảm giác hài lòng cực lớn sẽ được tạo ra từ việc phát triển bản thân và đạt được một điều gì đó mới mẻ, và cách duy nhất để phát triển là đặt chính bạn vào vị trí đó. Hãy tìm những người sẵn sàng học một kỹ năng mới, trở thành một chuyên gia, rèn giũa và mở rộng kiến thức của mình. Phản ứng lại được với những thay đổi này đòi hỏi một tinh thần học hỏi tích cực và sự cởi mở với những giải pháp sáng tạo, những yếu tố tạo ra con đường tất yếu cho sự hiểu biết và uyên thâm.
Những người trong công ty bạn đều có ảnh hưởng mạnh mẽ lên văn hóa công ty. Vì thế chọn ra được một đội ngũ để tạo ra văn hóa nơi mọi người đều quan tâm, tận tụy, có tinh thần trách nhiệm và thái độ học hỏi tích cực về lâu về dài sẽ mang lại lợi ích rất lớn. Đầu tư thời gian và công sức để tìm được những con người có 3 tố chất nêu trên không chỉ giúp xây dựng một văn hóa công ty vững mạnh, mà còn giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng đi đến thành công.
Đinh Vân (Trí Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.