CafeLand – Khi nói đến việc lựa chọn thị trường, các doanh nghiệp thường không muốn giới hạn mình. Với việc tự tin vào sức hấp dẫn cũng như sự sáng tạo của mình, các doanh nghiệp thường có mục đích ban đầu là phục vụ càng nhiều khách hàng thuộc nhiều khu vực địa lý và càng nhiều ứng dụng càng tốt. Tuy nhiên, càng quăng lưới rộng càng khó thu được lợi nhuận sớm.

Xác định đúng thị trường

Vấn đề của các công ty là thiếu sự tập trung. Nếu đặt câu hỏi về khách hàng của công ty là ai, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thường không trả lời được, người chủ công ty thường không có ý niệm về việc ai sẽ mua sản phẩm của họ, hoặc cho rằng tất cả mọi người đều có thể mua sản phẩm này. Những giả định sai lầm khi quyết định đưa một sản phẩm ra thị trường sẽ dẫn đến các quyết định sai trong định giá, chiến lược marketing và thất bại là điều tất yếu.

Vì vậy, lựa chọn thị trường mục tiêu là bước đầu tiên khi bắt đầu một công việc kinh doanh. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu không chỉ giúp doanh nghiệp không phân tán nguồn lực, tránh sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ mà còn giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu được lợi nhuận.

Khi đánh giá các thị trường mục tiêu, các doanh nghiệp nên hỏi ba câu hỏi xem thị trường nào sẽ cho phép công ty mình:

Thu được giá trị thực nhanh chóng

Khách hàng có thể sớm được tiếp cận được với sản phẩm hay không ?. Đó là cách duy nhất để doanh nghiệp biết được liệu sản phẩm có được đón nhận hay không. Đồng thời, những phản hồi của khách hàng là những thông tin quý giá để hoàn thiện sản phẩm. Càng nhanh chóng đưa sản phẩm đến với khách hàng, doanh nghiệp càng nhanh thu lợi.

Tiếp cận được lượng lớn khách hàng

Một sản phẩm muốn được khách hàng đón nhận thì phải tiếp cận được với khách hàng. Chọn một thị trường phù hợp với sản phẩm để sản phẩm dễ dàng đến tay người dùng thì mới đảm bảo sản phẩm được biết đến một cách rộng rãi. Đồng thời, thị trường này cũng phải có một lượng khách hàng cố định ban đầu mong muốn có sản phẩm để đảm bảo chắc chắn sản phẩm sẽ duy trì trên thị trường trong một thời gian trước khi có thể phát triển rộng rãi.

Khả năng kết nối với các ngành công nghiệp tương tự

Khi khởi đầu việc kinh doanh, tập trung vào một sản phẩm là điều quan trọng. Nhưng để mở rộng quy mô và phát triển mạnh hơn nữa, doanh nghiệp phải tiến hành đa dạng hóa sản phẩm, những sản phẩm này thường tương tự hoặc liên quan đến sản phẩm ban đầu. Vì vậy, việc chọn lựa thị trường mục tiêu không chỉ nhắm đến sản phẩm ban đầu mà còn phải có sự liên kết với những thị trường tương tự.

Mục tiêu càng thu hẹp, thị trường càng dễ được xác định rõ ràng. Khi xác được được đúng thị trường, vấn đề hợp tác kinh doanh, kinh nghiệm của những trường hợp đi trước sẽ dễ dàng tìm thấy hơn. Quan trọng nhất chính là biết được đặc điểm của nhóm khách hàng thuộc thị trường này, như vậy công ty sẽ tìm được cách tiếp cận phù hợp và có những dịch vụ thích hợp hơn. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải tiếp cận và điều tra thị trường một cách kỹ lưỡng trong thời gian dài.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.