-
Các gia đình châu Á giàu có đang rót hàng triệu USD vào các quỹ đầu tư tác động
01/03/2021 10:25 AMCafeLand - Veronica Chou, 36 tuổi, người thừa kế tài sản của gia đình Chou mà đã xây dựng nên các thương hiệu Michael Kors và Tommy Hilfiger, nói rằng còn nhiều điều có ý nghĩa hơn là theo đuổi những phong cách thời trang mới nhất.
-
“Thương hiệu cá nhân là tấm ‘áo khoác’ của các CEO”
30/10/2020 4:23 PMNhu cầu của lãnh đạo doanh nghiệp hay người công chúng được biết đến ngày càng nhiều, vì điểm chạm cảm xúc của thương hiệu cá nhân so với công chúng bao giờ cũng dễ dàng hơn. Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh đã có chia sẻ về chủ đề này.
-
Sáu thương hiệu để lại dấu ấn trong 10 năm qua
13/01/2020 8:36 AMCác chuyên gia về xây dựng thương hiệu đã đưa ra danh sách những thương hiệu để lại dấu ấn đặc biệt tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương trong thập kỷ qua.
-
Đứt gánh giữa đường vì kinh doanh nhượng quyền kiểu 'chín người mười ý'
11/07/2019 11:38 AMNhiều người có xu hướng khởi sự kinh doanh bằng việc mua nhượng quyền thương hiệu để làm ngay mà không cần xây dựng thương hiệu, tuy nhiên có thể sẽ phải trả giá đắt nếu không biết cách thực hiện.
-
8 thủ thuật đơn giản “hâm nóng” ngọn lửa sáng tạo cho đội ngũ marketing
17/05/2019 3:13 PMDuy trì liên tục sự sáng tạo là điều không dễ; thế nên, nếu một lúc nào đó, đội ngũ marketing của bạn không thể cho ra đời những chiến dịch tuyệt vời như mong muốn cũng là điều hết sức tự nhiên.
-
5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân đơn giản, hiệu quả cho CEO
17/05/2019 8:21 AMAi là CEO của Amazon? Câu trả lời khá dễ dàng; nhưng nếu bạn hỏi ai là CEO của UPS thì câu trả lời sẽ không dễ cho lắm.
Hãy nhớ rằng, bạn là con người chứ không phải cỗ máy chỉ biết tổng hợp những âm thanh và hình ảnh.
Michelle Phan.
Trong xây dựng thương hiệu, không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Bạn bắt buộc phải tiếp cận khách hàng bằng sự chân thành và đáng tin cậy của mình.
Dưới đây là bài chia sẻ của doanh nhân, chuyên gia trang điểm gốc Việt Michelle Phan về những bài học đằng sau việc xây dựng thương hiệu trên tạp chí Entrepreneur.
1. Bạn phải là người PR giỏi nhất cho chính mình
Michelle cho biết, ngay từ khi mới bắt đầu kênh Youtube của mình, cô đã nhận thức được rằng internet sẽ không bao giờ lãng quên bất cứ thứ gì. “Khi bạn chia sẻ bất cứ thứ gì online, đó là quyền cá nhân của bạn. Nhưng bạn phải có trách nhiệm với những gì mà mình đã chia sẻ”, chuyên gia trẻ cho biết.
Cô đặt tên cho kênh Youtube của mình là Michelle Phan đơn giản vì cô muốn thu hút khách hàng bằng những thứ thật nhất của bản thân. “Hãy thể hiện bản thân theo cách mà bạn có khả năng nhất. Bạn sẽ không biết trước được điều gì sẽ xảy ra đâu”, Michelle nói.
Tất nhiên, cô cũng không khuyến khích việc giữ một cái tên thương hiệu quá lâu bởi mọi thứ luôn cần phải được làm mới. “Dù bạn là một giám đốc, chuyên gia, ca sĩ hay là một diễn viên… bạn cũng đừng bao giờ đóng đinh mình ở một vị trí mãi mãi. Hãy tìm kiếm sự thay đổi, hoặc chính những đánh giá của khách hàng sẽ mang đến sự thay đổi cho bạn”, Michelle khẳng định.
2. Sẵn sàng đối mặt với thất bại
Michelle ví thất bại như một cái la bàn, nó sẽ chỉ cho bạn đi đúng hướng sau mỗi lần vấp ngã. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh t hất bại luôn là điều đáng sợ, đặc biệt khi bạn mới bắt tay vào việc gì đó và những người xung quanh đều đã thành công. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng, ngay cả những người nhiều kinh nghiệm nhất cũng đều đã từng trải qua thất bại.
“Bố mẹ thường nói với chúng ta rằng: Con có thể làm được tất cả. Và vì thế, chúng ta luôn tin rằng mình có thể làm được bất cứ việc gì. Nhưng trên thực tế, khi có việc gì đó diễn ra không được như ý muốn, bạn sẽ bị sốc và mất tự tin. Theo tôi, đây là lý do khiến hầu hết chúng ta đều sự thất bại và không dám đối mặt với thất bại”, cô nói.
Trong cuộc sống, đôi khi con người cần nếm trải thất bại bởi chỉ có thất bại mới đưa chúng ta vào đúng khuôn khổ để thành công. Bạn không cần phải làm hài lòng cả thế giới, hãy làm để bản thân không bao giờ phải hối hận.
3. Hãy để bản thân được nghỉ ngơi
Điều quan trọng nhất mà chuyên gia trang điểm gốc Việt này nhấn mạnh đó là chúng ta đều là con người. Điều này cực kỳ đơn giản nhưng rất nhiều người lại đang bị cuốn vào vòng xoáy công việc mà quên mất nó.
“Khi bạn cảm thấy bạn cần phải được nghỉ ngơi, hãy làm việc đó ngay lập tức. Điều quan trọng là bạn phải biết lắng nghe cơ thể mình nói gì. Hầu hết mọi người đều sợ nghỉ ngơi bởi họ sợ công việc không suôn sẻ nếu vắng họ. Nhưng liệu bạn có nghĩ đến Thomas Edison mỗi lần bật đèn? Bạn có nghĩ đến Steve Jobs mỗi lần bật Iphone lên không? Tất nhiên là không, bạn nên nghĩ cho chính bạn thì hơn”, triệu phú trẻ nhấn mạnh.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.